01:02 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Sức hút “khó cưỡng” từ shophouse đậm chất Á Đông

14:30 02/06/2022

(THPL) - Một không gian kiến trúc đậm chất Nhật Bản đang dần xuất hiện tại tâm điểm giao thương – Imperia Grand Plaza Đức Hòa trên tuyến phố 3/2, tại thị trấn Hậu Nghĩa (Long An), không chỉ mang đến trải nghiệm mua sắm tiện nghi mà còn tạo nên sức hút khó cưỡng từ những điểm nhấn văn hóa phương Đông độc đáo.

Nghệ thuật kiến trúc độc đáo

Nếu du khách nào từng ghé thăm cố đô Kyoto - thủ đô trong hơn 1.000 năm của Nhật Bản, hẳn sẽ lưu giữ mãi những hình ảnh của sự hòa quyện tuyệt vời giữa nét cổ kính, trầm tích của thời gian với sự sôi động của các khu phố mua sắm nhộn nhịp, hiện đại.

Từ chùa Vàng Kinkaku-ji nổi tiếng soi mình xuống vườn thiền và mặt nước hồ Kyoko-chi tĩnh lặng đến khu phố kinh doanh Nishiki với hàng trăm gian hàng lợp ngói màu sặc sỡ được mệnh danh là “Nhà bếp của Kyoto”…,  có lẽ ít nơi nào có sự phối trộn tự nhiên như vậy giữa không gian văn hóa cổ kính và các hoạt động kinh doanh mang hơi thở hiện đại.

Phố Đông mang đặc trưng của kiến trúc Nhật Bản và dấu ấn văn hóa Á Đông đương đại.

Có nhà văn hóa còn cho rằng, không chỉ hòa quyện với nhau, ở Kyoto, nét truyền thống và hơi thở hiện đại còn bổ sung cho nhau khiến du khách cảm nhận được tin tưởng và vô cùng thích thú khi đặt chân đến cố đô hay mua sắm bất cứ món đồ gì.

Đó chính là những giá trị văn hóa tinh thần của không gian kiến trúc trong việc tạo ra sự thiện cảm, chân thành. Và ở trung tâm huyện Đức Hòa, Long An, nhà phát triển bất động sản hàng đầu MIKGroup cũng đang nỗ lực tạo ra một mối “lương duyên” giữa một không gian văn hóa trong một khu phố kinh doanh như Kyoto.

Shophouse phố Đông vừa là nơi kinh doanh hiệu quả, vừa như một tác phẩm nghệ thuật nơi vùng đất giàu bản sắc Long An.

Không chỉ quy mô nhất trong khu vực, Imperia Grand Plaza Đức Hòa còn được kỳ vọng sẽ là niềm tự hào của thị trường bất động sản Long An. Dự án hội tụ đầy đủ các yếu tố để không chỉ trở thành tuyến phố thương mại sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất, mà còn trở thành địa chỉ văn hóa được hàng chục nghìn người lui tới mua sắm, thưởng ngoạn mỗi năm.

Sự đa dạng của ngôn ngữ kiến trúc, đáp ứng mọi khẩu vị khách hàng trong 3 phân khu phố kinh doanh chính là điều đầu tiên có thể nhận thấy ở Imperia Grand Plaza Đức Hòa. Đó là khu phố Trung tâm với những nét đặc sắc nhất của phong cách Á - Âu thanh nhã, hài hòa. Khu phố Tây sở hữu những tinh hoa của kiến trúc Âu châu tân cổ điển, mang đậm chất lịch lãm, sang trọng với thiết kế đối xứng hoàn hảo. Đặc biệt là khu shophouse phố Đông - tuyến phố mang cảm hứng Á Đông bản sắc với phong cách nhã nhặn, thanh bình.

Điểm hẹn shopping đậm chất Á Đông tại Đức Hòa

Đặc trưng tiêu biểu của phong cách thiết kế Á Đông tại khu shophouse mang phong cách Nhật Bản này là sự kế thừa những tinh hoa truyền thống nhưng cũng phát huy vẻ đẹp mới mẻ của lối kiến trúc hiện đại nhằm tạo nên những không gian gần gũi và thân thiện với cuộc sống.

Khu phố Đông tại Imperia Grand Plaza Đức Hòa rất dễ nhận ra bởi hệ mái đặc trưng Á Đông với mái dốc và mái chồng ở các lô góc tạo điểm nhấn và điểm xuyết bằng các gam màu ấm nóng mang lại may mắn, tài lộc theo quan niệm của người xưa. Phong cách kiến trúc này không chỉ tạo ra một cảm giác an yên cho chủ nhân mỗi khi trở về mà còn khiến du khách cảm giác an tâm, tin tưởng khi viếng thăm, mua sắm. 

Ngay bên cạnh tuyến phố giao thương sầm uất là Công viên Mặt trời – điểm dừng chân lý tưởng cho du khách.

Theo Cushman & Wakefield Việt Nam, việc các khu đô thị tập trung tạo ra những điểm đến như công viên, khu đi bộ, quảng trường hay bờ sông... mang lại bản sắc riêng, giúp thu hút du khách, cư dân, nhà đầu tư và mô hình kinh doanh mới.

Tại Imperia Grand Plaza Đức Hòa, MIKGroup đã thổi hồn vào những căn shophouse vốn dĩ khô khan trở thành những tác phẩn nghệ thuật. Không chỉ có vậy, không gian sống và kinh doanh hơn 11ha này còn được sắp đặt vô số điểm check-in ấn tượng, tinh tế.

Chỉ riêng khu phố Đông đã sở hữu 2 khu vực mang đặc trưng nghỉ dưỡng Nhật Bản là Vườn thiền và Công viên Mặt trời – hai tiện ích mang hai phong cách tương phản Tĩnh và Động, để sau những giờ mua sắm, khách hàng sẽ dừng chân nghỉ ngơi trong khu vườn tĩnh lặng, để thư giãn trong không gian văn hóa đậm chất Á. Những trải nghiệm này hiếm có dự án khu nhà phố thương mại với giá trị “tấc đất tấc vàng” nào “dám” tích hợp. 

Sức nóng của hệ sinh thái tham quan – thư giãn – mua sắm tại Imperia Grand Plaza Đức Hòa chính là giá trị mang đến dòng du khách khách không giới hạn cho phân khu shophouse phố Đông nói riêng và toàn bộ dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa nói chung.

Vườn thiền sẽ là nơi để du khách nghỉ ngơi và thư giãn sau nhiều hoạt động sôi động.

Đặc biệt theo đồ án quy hoạch xây dựng huyện Đức Hòa đến năm 2030 đã được phê duyệt, Đức Hòa sẽ trở thành tiểu vùng trung tâm TP.HCM và là vùng kinh tế động lực phía Bắc của tỉnh Long An. Chỉ 3 năm nữa, tức là đến năm 2025, Đức Hòa sẽ nâng cấp trở thành thị xã Hậu Nghĩa và là đô thị loại III. Khi đó tâm điểm thương mại phố Đông và Imperia Grand Plaza Đức Hoà sẽ đóng góp vai trò là điểm thu hút du khách và tạo sức bật kinh tế, văn hoá cho địa phương.

Với diện tích shophouse linh hoạt từ 110 – 217 m2 được thiết kế gồm 1 trệt, 2 lầu, 1 tum, diện tích rộng từ 110 - 217 m2, vừa tối ưu kinh doanh thương mại thu lời nhàn nhã, vừa phục vụ nhu cầu “ở rộng, sống sang”, phân khu Phố Đông – Imperia Grand Plaza Đức Hòa hứa hẹn sẽ làm sôi sục thị trường BĐS vùng ven TP Hồ Chí Minh, khi MIKGroup cho biết sẽ cho ra mắt những căn shophouse phiên bản giới hạn ngay trong tháng 6 này.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu