Hyundai trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 thế giới
(THPL) - Trong nửa đầu năm 2022, doanh số bán xe của Hyundai chỉ đứng sau Toyota và Volkswagen.
Tập đoàn ô tô Hyundai hiện là nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba thế giới tính theo doanh số, với 3,3 triệu xe bán ra trong nửa đầu năm 2022, Korea Times đưa tin. Trong khi cùng kỳ năm ngoái, Hyundai chỉ đứng ở vị trí thứ 5. Hai vị trí dẫn đầu của nửa đầu năm 2022 lần lượt là Toyota và Volkswagen với doanh số lần lượt đạt 5,1 và 4 triệu xe.

Khó khăn trong sản xuất của các hãng xe trên toàn thế giới do thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn đã góp phần vào sự gia tăng doanh số toàn cầu của Hyundai. Bởi hãng xe đã ghi nhận mức sụt giảm chỉ 5,1%, trong khi các nhà sản xuất ô tô khác giảm nhiều hơn (so với cùng kỳ năm 2021), báo cáo cho biết. Ví dụ như Toyota giảm 6%, hay Volkswagen giảm tới 14%, Stellantis giảm 16%, liên minh Renault – Nissan - Mitsubishi giảm 17,3% và General Motors giảm 18,6 %, theo Korea Times
Cũng theo báo cáo, sự thăng hạng doanh số toàn cầu này của Hyundai tới từ việc thương hiệu hạng sang Genesis tăng trưởng doanh số. Genesis đã ghi nhận doanh số kỷ lục nửa đầu năm 2022 với 25.668 xe bán tại Hoa Kỳ. Ở mảng xe điện, Hyundai đã bán được 27.000 chiếc tại Hoa Kỳ từ tháng 1 đến hết tháng 5/2022, chỉ đứng sau Tesla về doanh số. Điều này được cho là sự phát triển mạnh của Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6, Korea Times trích dẫn một báo cáo của Bloomberg.
Tại thị trường Việt Nam, tính hết 7 tháng đầu năm 2022, Hyundai (do TC Motor sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu) cũng là thương hiệu ô tô bán chạy thứ 2, chỉ đứng sau Toyota (chưa bao gồm doanh số Kia). Hãng cũng đã giới thiệu ô tô điện Hyundai Ioniq 5 tới công chúng tuy nhiên chưa mở bán rộng rãi.
Đại Vụ Nam (t/h)
Tin khác
Ngỡ ngàng vườn cúc họa mi bung nở trắng xóa ở Thanh Hoá
Công an phường Tây Hồ tặng suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện
Hơn 1,23 triệu con lợn bị tiêu hủy: Nguy cơ giá thịt lợn tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán 2026
Vẫn xuất hiện nhiều ca ngộ độc nặng do thuốc lá điện tử
Những người giữ hồn biển giữa phố thị Vũng Tàu
Những cú hích giúp Đèo Cả bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
(THPL) - Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay TP.HCM - Manila, Philippines tất cả các ngày trong tuần từ 19/12/2025.07/12/2025 14:32:28Kết nối tinh hoa và lan tỏa thương hiệu trà Việt vươn ra thế giới
(THPL) - Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng...07/12/2025 14:16:00Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 sẵn sàng khai màn tại SECC
(THPL) - Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến 14/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn...07/12/2025 08:40:35Chính phủ ban hành kế hoạch tổng lực chống buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
(THPL) - Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị quyết 397/NQ-CP, phê duyệt Kế hoạch hành động nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng buôn...07/12/2025 08:38:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


