14:48 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hyundai triệu hồi 82.000 xe điện Kona để thay pin

18:26 24/02/2021

(THPL) - Mới đây, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã thông báo về chương trình triệu hồi xe mới do rủi ro về cháy nổ, liên quan đến các mẫu xe điện như Kona, Ioniq và Elec City.

Theo hãng Reuters, Hyundai sẽ thay thế hệ thống pin trong khoảng 82.000 xe điện được bán trên toàn cầu do rủi ro có thể gặp hỏa hoạn. Trong số xe thuộc diện triệu hồi lần này, có tới 76 ngàn chiếc xe điện Hyundai Kona - mẫu xe điện bán chạy nhất của hãng cùng một số xe điện thuộc dòng Ioniq và Elec City.

Người phát ngôn của Hyundai cho biết, kế hoạch thay thế pin sẽ tiêu tốn khoảng 1.000 tỷ Won. Hyundai Motor và LG Energy sẽ cùng chia sẻ chi phí này. Sau thông báo này, cổ phiếu của Hyundai Motor giảm xuống 3,9% và của Kia giảm 4,7%.

Mẫu xe điện (EV) Kona của Hyundai (ảnh: Internet)

Theo trang ictnews, trước đó trong đợt triệu hồi năm ngoái, Hyundai đã nâng cấp hệ thống quản lý pin BMS để giới hạn tốc độ sạc tối đa ở mức 90%, nhưng vẫn không loại bỏ được những lo ngại về an toàn sau khi một chiếc xe đã cập nhật phần mềm bốc cháy vào tháng trước.

Theo Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cũng cho biết, đã có khoảng 15 vụ cháy liên quan đến xe Hyundai Kona EV-11 ở Hàn Quốc, 2 vụ ở Canada và 1 vụ ở Phần Lan và Áo. Điều này đã khiến chính quyền Hàn Quốc tiến hành một cuộc điều tra xem liệu đợt thu hồi đầu tiên có đầy đủ hay không.

Và theo như LG Energy Solution, bộ phận chuyên sản xuất pin của LG Chem Ltd, cho biết Hyundai Motor đã áp dụng sai đề xuất của LG về logic sạc nhanh trong hệ thống quản lý pin. Đồng thời, LG khẳng định, pin không được coi là nguyên nhân trực tiếp gây ra các nguy cơ cháy nổ trên xe điện Hyundai.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu