17:19 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hyundai ra mắt mẫu sedan chạy điện đầu tiên

12:15 15/07/2022

(THPL) - Hyundai Motor mới đây vừa trình làng Ioniq 6, chiếc sedan chạy điện đầu tiên được hãng phát triển. Mẫu xe này được nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc đặt niềm tin sẽ giúp họ chiếm lại thị phần mảng xe điện, nơi Tesla đang thống trị.

Ngày 14/7, thương hiệu Hyundai Motor cho ra mắt chiếc sedan điện đầu tiên của hãng mang tên Ioniq 6.

Theo Zing.vn đưa tin, Ioniq 6 là một trong số hơn 31 mẫu xe điện mà Tập đoàn Hyundai Motor, bao gồm hai công ty con Hyundai Motor, Kia cùng với thương hiệu cao cấp Genesis, lên kế hoạch giới thiệu cho đến năm 2030. Hyundai dự kiến lượng sản phẩm dồi dào này sẽ đảm bảo mục tiêu bao phủ 12% lượng xe điện trên toàn cầu trong tương lai.

Hyundai sẽ mở rộng phạm vi xe điện của mình ngoài các mẫu Crossover và SUV hiện nay với mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với mẫu sedan Model 3 bán chạy nhất của Tesla.

Ioniq 6 hứa hẹn sẽ tạo ra "cuộc chiến" doanh số với Tesla Model 3. Ảnh: Internet

Theo báo Tiền phong, Ioniq 6 sẽ có hai tùy chọn gói pin bao gồm 53 kWh và 77,4 kWh. Theo đại diễn hãng, mẫu xe này sẽ bắt đầu sản xuất tại nhà máy Asan ở Hàn Quốc vào cuối năm nay. Ioniq 6 sẽ đến tay người dùng Hàn Quốc trong năm nay và dự kiến ra mắt thị trường Mỹ vào quý 1 năm 2023.

Hyundai cho biết mẫu sedan chạy điện đầu tiên của hãng ra mắt năm nay sẽ sử dụng nguồn pin từ nhà sản xuất SK On của tập đoàn SK Innovation, pin của LG Energy Solution sẽ được sử dụng từ năm sau.

Việc ra mắt Ioniq 6 diễn ra sau khi Hyundai công bố kế hoạch xây dựng các nhà máy EV chuyên dụng ở cả trong nước và Mỹ, nơi Ioniq 5 và SUV EV 6 của Kia cùng trở thành loại xe điện bán chạy thứ hai sau xe Tesla và trước Mustang Mach của Ford Motor.

"Ioniq 6 sẽ có giá dao động từ 55 triệu Won (khoảng trên 41.900 USD) đến 65 triệu Won tại thị trường Hàn Quốc và có thể tăng giá trên thị trường", Lee Jae-il, một nhà phân tích tại Eugene Investment & Securities nhận định.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu