01:07 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hyundai giới thiệu công nghệ nhận diện vân tay trên xe Santa Fe

15:16 19/12/2018

(THPL) - Hyundai đã phát triển một hệ thống xe hơi cho phép người lái mở khóa và khởi động xe bằng dấu vân tay thay vì chìa khóa, với kế hoạch ra mắt tại Trung Quốc trong quý đầu tiên của năm 2019.

Theo Carscoops, trong một sự kiện gần đây ở Trung Quốc, Hyundai đã giới thiệu tính năng nhận diện vân tay trên xe Santa Fe với trang Korea Herald. Dù trước mắt mới chỉ có xe tại Trung Quốc được trang bị tính năng này, nhưng khả năng cao là trong tương lai sẽ được ứng dụng rộng rãi trên xe Hyundai bán ở tất cả các thị trường khác.

Hyundai giới thiệu công nghệ nhận diện vân tay trên xe Santa Fe.

Theo Zdnet, hệ thống này sẽ được cài đặt trên chiếc Hyundai Santa Fe 2019, ra mắt tại Trung Quốc trong quý đầu tiên vào năm tới. Người lái xe có thể đăng ký dấu vân tay của mình lên xe trước khi sử dụng hệ thống này.

Sẽ có một đầu đọc dấu vân tay trong tay nắm cửa xe, sau đó bộ phận này sẽ gửi dữ liệu được mã hóa đến hệ thống, sau đó mới tiến hành mở khóa xe. Đặc biệt hơn, cũng sẽ có một đầu đọc dấu vân tay được cài đặt trên bộ phận đánh lửa của xe.

Mẫu Hyundai Sante Fe dành cho thị trường Trung Quốc sẽ có bộ phận đọc vân tay tích hợp trên tay nắm cửa và nút bấm khởi động. Xe có thể đọc nhiều mẫu vân tay và dựa vào đó để tự động vận hành xe, chỉnh ghế ngồi, chỉnh gương chiếu hậu... cho phù hợp, theo cài đặt ban đầu.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết việc cập nhật phần mềm trong tương lai có thể cho phép hệ thống này bổ sung các cài đặt điều hoà, độ ẩm và vô-lăng.

Các cảm biến vân tay của Hyundai hoạt động dựa trên điện dung của con người, có thể phân biệt mức điện khác nhau giữa các phần khác nhau trên ngón tay. Do đó, không thể dùng vân tay giả để đánh lừa hệ thống. Hyundai cho biết hệ thống này có tỷ lệ lỗi là 1/50.000, tương đương công nghệ Touch ID của Apple.

Đây không phải là lần đầu tiên dấu vân tay được sử dụng để khởi động xe hơi, nhưng Hyundai sẽ là công ty đầu tiên đưa công nghệ này lên tay nắm cửa. Dĩ nhiên, đầu đọc dấu vân tay trong tay nắm cửa xe phải chống lại được tia nắng mặt trời, chịu được nhiệt độ thấp vào mùa đông và nước mưa.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu