03:14 ngày 22/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Huyện Triệu Sơn chú trọng thu hút đầu tư công nghệ cao

09:08 07/06/2024

(THPL) - Để thu hút đầu tư phát triển công nghiệp công nghệ cao, huyện Triệu Sơn đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp nghiên cứu, đánh giá lại môi trường, chính sách thu hút đầu tư. Trên cơ sở đó, ban hành cơ chế hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng và thu hút đầu tư theo lĩnh vực phù hợp với thực tế trên địa bàn. Huyện thực hiện công khai quy hoạch chi tiết các cụm công nghiệp; hoàn thiện quy hoạch sử dụng đất, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được biết, nghiên cứu và có định hướng đầu tư chuyên sâu vào huyện Triệu Sơn.

Trong các năm gần đây huyện Triệu Sơn đã đã có bước phát triển vượt bậc về mọi mặt kinh tế xã hội. Đặc biệt đây là một trong những địa phương đi đầu của tỉnh Thanh Hóa về việc tập trung phát triển kinh tế mũi nhọn, mang lại giá trị cao; coi trọng việc phát triển kinh tế gắn với việc bảo vệ môi trường.

Trong bối cảnh sản xuất công nghiệp đang gặp khó khăn, huyện Triệu Sơn đã và đang tăng cường công tác đối thoại với doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, từ đó, có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh ổn định kinh tế.

Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử tại xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn.

Thời gian qua và trong các năm tới, xác định vị trí là huyện giáp ranh với TP Thanh Hóa sau khi mở rộng, huyện Triệu Sơn đã quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp mới thành lập về đăng ký lao động, nộp thuế... Tư vấn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư các thủ tục pháp lý về lĩnh vực đất đai, tuyển dụng lao động, thủ tục đầu tư xây dựng sau khi được cấp phép. Bên cạnh đó, huyện tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo Đề án “một cửa liên thông”. Tăng cường đối thoại với các nhà đầu tư, giải quyết dứt điểm và kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thực hiện hiệu quả các giải pháp thu hút đầu tư phát triển công nghiệp.

Đến nay huyện Triệu Sơn đã có hơn 80 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp. Một số ngành hàng thu hút được dự án có quy mô lớn, như may mặc 6 dự án, sản xuất gạch không nung 3 dự án sản xuất dây cáp điện…

Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn cùng nhà đầu tư ký kết cam kết đầu tư vào huyện Triệu Sơn.

Trong đó có nhà máy sản xuất, gia công các sản phẩm đèn led trang trí và đồ chơi điện tử tại xã Thọ Dân do Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Trung Sơn làm chủ đầu tư, có tổng diện tích sử dụng đất 17.632,20 m2. Quy mô dự án: Xưởng sản xuất số 1, diện tích 4.508,7 m2; Xưởng sản xuất số 2, diện tích 4.508,7 m2; Nhà mái vòm diện tích 270m2; Nhà điều hành, diện tích 220 m2; Nhà rác thải sinh hoạt, diện tích 24,2 m2; Nhà rác thải nguy hại, diện tích 24,2 m2; Kho hoá chất, diện tích 24,2m2; Bể xử lý nước thải, diện tích 48,4 m2; Khu xử lý khí thải, diện tích 60,0 m2, nhà bảo vệ và các hạ tầng kỹ thuật, công trình phụ trợ khác. Công suất dự án: 900.000 sản phẩm/năm…

Nhà máy sản xuất dây cáp điện vừa đi vào hoạt động, thu hút hàng trăm lao động trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Thành Luân, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn cho biết, “Hiện nay cái khó khăn lớn nhất trong phát triển công nghiệp trên địa bàn huyện Triệu Sơn hiện nay là nguồn vốn cho đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, như bảo vệ môi trường, xử lý nước thải còn hạn chế, hệ thống xử lý nước thải tập trung trong các cụm công nghiệp, làng nghề chưa được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn... Vì vậy, để đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, huyện Triệu Sơn sẽ vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách và các quy định của Nhà nước, của tỉnh để tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án. Cùng với đó, huyện tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức vận động xúc tiến đầu tư theo địa bàn, lĩnh vực và đối tác cụ thể, chú trọng thu hút các đối tác có tiềm lực ở trong và ngoài nước. Đồng thời, phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh đấu mối các doanh nghiệp nước ngoài đến khảo sát, đầu tư vào địa bàn theo đúng luật đầu tư.

Hội nghị gặp gỡ cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn về thu hút đầu tư và xây dựng NTM tại huyện Triệu Sơn.

Cũng theo ông Luân cho biết: “Vừa qua vào ngày 1/6 chúng tôi đã tổ chức Hội nghị kết nối, tìm hiểu cơ hội đầu tư trên địa bàn. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở ngành, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Đến nay huyện Triệu Sơn hiện có 82 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, tạo việc làm ổn định cho trên 20 nghìn lao động; trong đó có 7 doanh nghiệp FDI đang đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Huyện cam kết sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư được hưởng những quyền lợi cao nhất, với nghĩa vụ thấp nhất (theo quy định của Chính phủ); hỗ trợ tối đa trong giải quyết thủ tục hành chính với phương châm đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện trong công tác đầu tư.

Sự kiện này là cơ hội để huyện Triệu Sơn kết nối với các đơn vị doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và nước ngoài đến tìm hiểu, hợp tác, đầu tư, kinh doanh và đến nay huyện luôn chú trọng và chào đón các nhà đầu tư vào đầu tư để Triệu Sơn có nhiều cơ hội bứt phá về kinh tế trong thời gian tới nhất là đầu tư về công nghệ cao thì chúng tôi luôn quan tâm và có cơ chế đặc thù cho lĩnh vực này” Ông Nguyễn Thành Luân, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn chia sẻ.

Trước những mục tiêu đề ra, huyện Triệu Sơn tiếp tục phấn đấu nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình trọng tâm về phát triển nông nghiệp và XDNTM giai đoạn 2021-2025; huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển nông nghiệp; xây dựng các cơ chế, chính sách tạo sự đột phá trong nông nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất... hướng tới mục tiêu hình thành được nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa lớn, ứng dụng công nghệ cao; xây dựng một số sản phẩm OCOP có lợi thế để huyện Triệu Sơn xây dựng thành công huyện NTM nâng cao; hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện (25/2/1965 - 25/2/2025).

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu