12:19 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huyền thoại bóng đá Diego Maradona qua đời

10:28 26/11/2020

(THPL) - Tối ngày 25/11/2020, thông tin huyền thoại bóng đá thế giới Maradona tử vong tại nhà riêng - hai tuần sau ca mổ lấy đi những cục máu đông trong não được phát đi trên các trang báo nổi tiếng trên khắp thế giới.

Được biết, Diego Maradona là thần tượng của hàng triệu CĐV trên toàn thế giới nhờ kỹ thuật cá nhân và tư duy chơi bóng siêu hạng. Đỉnh cao trong sự nghiệp của ông là giúp Argentina vô địch World Cup 1986. Trong màu áo CLB, ông trải qua các đội Boca Juniors, Barcelona, Napoli và luôn để lại ấn tượng sâu sắc bởi những pha bóng ma thuật.

Dù đã ở tuổi 60 nhưng Maradona vẫn tiếp tục nghiệp cầm quân. Ông đang dẫn dắt đội Gimnasia de La Plata của Argentina. Trước đó, Maradona từng dẫn dắt các đội Textil Mandiyu, Racing Club (các CLB của Argentina), ĐT Argentina, Al-Wasl, Fujairah (các CLB của UAE) và Dorados de Sinaloa (Mexico).

Hồi tháng 11, Maradona bị xuất huyết não, phải tiến hành phẫu thuật. Cuộc phẫu thuật diễn ra tốt đẹp. Ngày 11/11 Maradona xuất viện nhưng vẫn được chăm sóc và theo dõi hàng ngày tại căn hộ riêng ở gần Tigre, phía Bắc thủ đô Buenos Aires.

Huyền thoại bóng đá Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 (ảnh: Internet)

Tuy nhiên, ngày 25/11, ông bị lên cơn đau tim và rơi vào nguy kịch. Các y bác sĩ đã nỗ lực nhưng không thể cứu chữa được và Maradona đã qua đời.

Trước thông tin Maradona qua đời, cùng ngày, Liên đoàn bóng đá Argentina đã ra thông báo qua Twitter, trong đó bày tỏ sự thương tiếc sâu sắc khi biết tin huyền thoại Diego Maradona qua đời. Còn qua mạng xã hội Instagram, ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo viết: "Hôm nay, tôi phải chia tay một người bạn còn thế giới chia tay một huyền thoại. Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất. Một nhà ảo thuật trứ danh. Ông ra đi quá sớm nhưng di sản ông để lại sẽ là vô hạn. Hãy yên nghỉ".

Cùng với đó, nhiều đội bóng như Barcelona, Boca Juniors hay Newell's Old Boys, cũng gửi lời chia buồn tới gia đình của Maradona. Cựu Tổng thống Boliva Evo Morales cũng chia sẻ: "Tôi rất đau buồn khi biết tin về người anh em của mình qua đời - Diego Armando Maradona. Một người luôn thấu hiểu và đấu tranh cho người dân nghèo. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới".

Từ nhiều năm qua, sức khoẻ của Maradona đã bất ổn. Ông cùng lúc mắc nhiều bệnh nghiêm trọng, bao gồm các vấn đề về tim mạch và gan - hệ quả của những năm tháng triền miên sử dụng ma tuý và rượu.

Sau cái chết của Maradona, đất nước Argentina sẽ tổ chức quốc tang trong ba ngày.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu