02:21 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huyền My mặc giản dị giao lưu, tặng sách cho chiến sĩ hải quân

07:33 24/06/2019

(THPL) - Sau chặng đường dài hàng ngàn km vượt sóng biển, nắng gió, đem tri thức đến các đảo xa xôi nhất của vịnh Bắc Bộ, ngày 23/6, “Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với các chiến sĩ đến Trungtâm huấn luyện Vùng 4 Hải quân (Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa).

Á hậu Huyền My, ca sĩ Khánh Hòa và ca sĩ Tấn Minh đã giao lưu, trao tặng hàng ngàn cuốn sách trong 5 đầu sách về Thân – Tâm Trí là “Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách” do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn từ các bài học thành công của các quốc gia, nhân vật ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực.

Tại chương trình, Tiến sĩ Lê Doãn Hợp - Nguyên ủy viên BCH TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông bày tỏ sự vui mừng khi được tham gia hành trình có ý nghĩa lớn lao bởi “Trung Nguyên vừa tròn 24 năm thành lập nhưng Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã dành đến 10 năm thực hiện hành trình ở khắp nơi trên cả nước, nhất là vùng xa xôi như núi cao, biển đảo nên tôi hết sức trân trọng và ủng hộ".

Đồng tình với quan điểm trên, Á hậu Huyền My cho biết đã tham gia hành trình từ những ngày đầu, đi qua nhiều nơi dọc chiều dài đất nước và được rèn luyện tinh thần kỷ luật như quân đội. Lần đầu đến với Vùng 4 Hải quân, Huyền My rất bất ngờ khi được nghe những câu chuyện xúc động. “Ấn tượng nhất, các chiến sĩ chia sẻ với My rằng đã đọc hết các cuốn sách mà hành trình giới thiệu từ trước đó và sẽ đọc lại nhiều lần để ngấm được tinh thần kiến quốc. Việc rèn luyện, học tập, canh giữ biển đảogần như chiếm trọn thời gian nhưng các chiến sĩ vẫn đọc nhiều sách khiến My rất ngưỡng mộ”, Huyền My nói.

 

Huyền My cũng chia sẻ, hai cuốn sách cô thấy tâm đắc nhất và muốn giới thiệu là “Đắc nhân tâm” và “Nghĩ giàu làm giàu” bởi có các nội dung nhấn mạnh được quan điểm của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ: “Khát vọng vĩ đại làm nên con người vĩ đại”. Theo Huyền My: “Muốn giỏi hơn thì nên ở cạnh những người giỏi hơn. Làm thế nào để ở bên người giỏi khi ta chỉ có những người bạn đồng trang lứa, đó chính là sách, đặc biệt là những cuốn sách đúc kết từ những tấm gương danh vĩ nhân thế giới”.

 

Đối với ca sĩ Khánh Hòa, vùng biển đảo, đặc biệt là Trường Sa đã như là máu thịt của mình. Khi đặt chân đến Vùng 4 Hải quân, trong lòng cô rạo rực như được về với gia đình. “Hòa luôn khao khát được đến hát cổ vũ, giao lưu với các chiến sĩ vùng biển đảo nhiều hơn nữa. Lần này được đồng hành với Trung Nguyên, trao tặng những cuốn sách như kim chỉ nam cho các chiến sĩ định hướng tương lai, Hòa rất hạnh phúc”, nữ ca sĩ nói.


Giao lưu với các chiến sĩ hải quân, NSƯT Tấn Minh cho biết, khi nhận được mời tham gia Hành trình từ trái tim, anh không chút đắn đo mà lên đường ngay vì “đây là chương trình thiết thực, quý giá cần được nhân rộng”. Nhờ hành trình, Tấn Minh nhận thấy việc đọc chưa bao gì là đủ vì thế giới quá rộng lớn. Nam ca sĩ đặc biệt ấn tượng với cuốn “Khuyến học” vì nội dung đề cập đến tinh thần độc lập tự cường của người Nhật Bản, về sự bình đẳng, quyền con người, trách nhiệm của nhân dân và chính phủ trong một quốc gia pháp trị...

Kết thúc chương trình, chiến sĩ Mai Nguyễn Đăng Tuấn đặt câu hỏi, tại sao Trung Nguyên chọn biển đảo là điểm đến để trao tặng sách. Tiến sĩ Hữu Đức, người dẫn dắt buổi giao lưu trả lời, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ mong muốn cả quốc gia khởi nghiệp, trong đó có vùng biển đảo, nơi xa xôi nhưng rất quan trọng vì khi nơi này có kinh tế, tinh thần tốt thì an ninh biển đảo càng bền vững. “Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ cũng cho rằng, những người được sinh ra ở vùng xa xôi, khó khăn như miền núi hay biển đảo thì khát vọng đổi đời, ý chí càng lớn và có tiềm năng để kiến quốc, bảo vệ và xây dựng đất nước trong thời đại mới. Đây chính là nguồn cảm hứng để tiếp sức cho hành trình đi xa hơn nữa”, Tiến sĩ Hữu Đức nói.

 

“Hành trình từ trái tim” vùng biển đảo sẽ đi qua 28 tỉnh, thành phố có biển với chặng đường gần 2.000 hải lý, tương đương 3.000 km cùng sự đồng hành của hoa hậu, á hậu: Mỹ Linh, Thu Ngân, Hoàng My, Huyền My, Ngọc Trân,... và các ca sĩ Mỹ Linh, Thái Thùy Linh, diễn viên Lương Thanh… Từ ngày 16 - 30/6, hành trình sẽ đến các cụm đảo miền Bắc ở Quảng Ninh, Hải Phòng, sau đó đến Khánh Hòa và các cụm đảo miền Nam như Phú Quốc, Kiên Giang, Cà Mau… Tiếp tục hành trình phụng sự cộng đồng, trong năm 2020, hành trình sẽ đến với thanh niên, chiến sĩ và người dân trên các cụm đảo miền Trung. Điểm nổi bật và ấn tượng nhất là hành trình sẽ đến với quần đảo Trường Sa và hệ thống nhà giàn DK1.

Ảnh: Tô Thanh Tân

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu