20:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huyện miền núi ở Quảng Trị tiếp tục ghi nhận hàng chục ca dương tính với SARS-CoV-2

10:31 19/11/2021

(THPL) - Quảng Trị vừa ghi nhận thêm 30 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2. Tất cả các ca mắc này đều có địa chỉ tại huyện miền núi Đakrông.

Sáng 19/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa ghi nhận thêm 30 trường hợp xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Theo báo Sức khỏe&Đời sống, trong 30 ca này có 1 ca trở về từ TP.HCM, được phát hiện khi đang cách ly tại nhà. 29 trường hợp dương tính còn lại đều được phát hiện thông qua giám sát cộng đồng và có địa chỉ chủ yếu tại thị trấn KrôngKlang và xã Mò Ó (huyện Đakrông).

Phong tỏa xung quanh chợ thị trấn KrôngKlang, huyện Đakrông - Ảnh: suckhoedoisong.vn

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại huyện Đakrông, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã có công văn về việc nâng cấp độ kiểm soát dịch COVID-19 đối với người trở về từ địa phương này.

Theo đó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND huyện, thị xã, thành phố tăng cường rà soát tất cả người trở về hoặc đến từ thị trấn KrôngKlang và xã Mò Ó (huyện Đakrông) kể từ ngày 13/11.

Cụ thể, yêu cầu phải khai báo y tế tại cơ sở y tế nơi gần nhất (Trạm Y tế hoặc Trung tâm Y tế); cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR ngày đầu tiên, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 (mẫu gộp).

Nếu xuất hiện một trong các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người - mệt mỏi - ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác phải báo cơ quan y tế để được tư vấn và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Các trường hợp di chuyển giữa thị trấn Krông Klang, xã Mò Ó thuộc huyện Đakrông và các địa phương trong thời gian ngắn ngày thì thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 với tần suất 3 ngày/ lần.

Mai hoa T/H

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu