20:48 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Thanh Hóa:

Huyện Hậu Lộc thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm

07:41 15/11/2023

(THPL) - Trong 10 tháng vừa qua của năm 2023, huyện Hậu Lộc đã tổ chức đối thoại, vận động, thuyết phục hàng trăm hộ dân trên địa bàn huyện khắc phục khó khăn, ưu tiên cho việc phục vụ công tác GPMB các dự án đầu tư xây dựng, các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn huyện Hậu Lộc.

Tại dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển là dự án phát triển kinh tế xã hội kết hợp bảo vệ an ninh, chính trị quốc gia. Dự án đầu tư xây dựng đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa, đi qua huyện Hậu Lộc gồm các Xã như: Đa Lộc, Hưng Lộc, Minh Lộc, Hòa Lộc và Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc. Đến nay công tác kiểm kê, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư phục vụ dự án cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, vẫn còn một số vướng mắc trong quá trình xác định nguồn gốc đất đai làm cơ sở thực hiện cơ chế, chính sách trong bồi thường giải phóng mặt bằng.

Để đảm bảo quyền lợi, lợi ích chính đáng trong công tác giải phóng mặt bằng và các quy định của pháp luật hiện nay đã thanh tra việc giao đất đối với các hộ bị ảnh hưởng huyện Hậu Lộc đã sử dụng đất tại Xã Hưng Lộc nằm trong khu vực thực hiện dự án, làm cơ sở cho việc áp giá, phê duyệt dự toán bồi thường cho các hộ theo quy định.

Lãnh đạo UBND huyện Hậu Lộc và các cán bộ huyện trong cuộc họp triển khai giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm của huyện.

Với những khó khăn vướng mắc, lãnh đạo huyện Hậu Lộc đã chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền, nắm bắt thông tin cụ các văn bản qui phạm pháp luật về việc thu hồi, đền bù đất và làm rõ một số vấn đề các hộ dân đề nghị để tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các hộ để tiếp tục chỉ đạo, giải quyết đảm bảo quyền lợi chính đáng cho nhân dân. UBND huyện Hậu Lộc luôn áp dụng mọi chế độ chính sách của  Đảng, Nhà nước quy định theo hướng có lợi cho người dân. Giao các phòng, ngành có liên quan nghiên cứu giải quyết các đề xuất, kiến nghị chính đáng của người dân theo quy định của pháp luật.

Trong việc thi công tuyến đường giao thông nối đường tỉnh 526 với đường tỉnh 526B huyện Hậu Lộc. Đến nay, dự án đã triển khai thực hiện thi công theo hồ sơ thiết.  Thời gian tới, dự kiến tiếp tục triển khai thi các hạng mục của dự án.

Lãnh đạo huyện cùng các thành viên Ban GPMB Ban QLDA huyện kiểm tra tín độ của dự án.

Xác định đây là dự án trọng điểm của huyện, trong quá trình triển khai thực hiện dự án nhận được sự ủng hộ đồng tình của các hộ dân nằm trên tuyến đường dự án chạy qua, tuy nhiên vẫn gặp khó khăn liên quan đến công tác GPMB đối với 6 hộ nằm tại 6 nút Quốc lộ 10.

Trong thời gian trực tiếp kiểm tra đánh giá, đoàn công tác của huyện đã làm rõ hơn những khó khăn, vướng mắc về công tác kiểm kê, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư...đồng thời đề xuất phương án, biện pháp tháo gỡ để các hộ dân còn lại đồng thuận bàn giao mặt bằng phục vụ dự án được triển khai và hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Để công tác GPMB không ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án đường giao thông nối đường tỉnh 526 với đường tỉnh 526B Huyện Hậu Lộc, lãnh đạo huyện Hậu Lộc yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện phối hợp Phòng tài nguyên môi trường rà soát lại hồ sở trên cơ sở đó thực hiện các thủ tục pháp lý khác, đảm bảo khoa học, chặt chẽ phục vụ công tác GPMB một cách an toàn tuyệt đối trong quá trình thực hiện dự án.

Cùng với đó tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giải thích để nhân dân nâng cao hiểu biết pháp luật, đồng thuận với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cùng cấp ủy, chính quyền địa phương toàn huyện Hậu Lộc tập trung hoàn thiện các công trình dự án phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội huyện nhà để huyện Hậu Lộc phát triển hơn nữa trong thời gian tới. 

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu