19:00 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huy động sức dân và doanh nghiệp xây dựng giao thông nông thôn

15:26 09/04/2017

(THPL) - Sau khi đạt được sự thống nhất của chính quyền và người dân, dưới sự ủng hộ và góp sức góp vốn của doanh nghiệp, việc xây dựng con đường Sông Mây 8 đã đi vào thi công và đang trong quá trình hoàn thiện giai đoạn đầu tiên.

Điểm nhấn của xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) năm nay là huy động được sự vào cuộc của các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đường xá tại địa phương. Với chương trình xã hội hóa giao thông, Bắc Sơn đã kêu gọi được sự đóng góp hoàn toàn của người dân trong xã cũng như sự ủng hộ của các mạnh thường quân là các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, xã đã kêu gọi được sự tham gia đầu tư nguồn lực lớn để triển khai xây dựng con đường Sông Mây 8. Con đường dài gần 1500m2 dẫn vào nơi ở của hơn 600 hộ dân, do doanh nghiệp Công Phú làm chủ đầu tư. Với những hộ dân trong xã, mỗi hộ sẽ đóng góp 500.000 đồng, còn những hộ nằm trên con đường, mỗi hộ sẽ phải đóng góp 900.000 đồng/mét.

Bắc Sơn huy động nhiều sức dân cùng xây dựng giao thông nông thôn mới

Hiện tại, con đường đang được đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện các công đoạn, tuy nhiên, vì trời mưa kéo dài nhiều ngày nên việc thi công còn nhiều khó khăn, chậm hơn so với dự kiến ít ngày. Cùng với đó, dù con đường cũ đã xuống cấp trầm trọng nhưng nó lại là con đường độc đạo dẫn vào khoảng 600 hộ dân.

Vì vậy, đơn vị thi công vừa song song với việc thi công con đường vừa phải san lấp mặt ao rộng bên cạnh để làm nên một con đường tạm cho bà con, để khi xuống đá và bê tông, bà con có con đường để đi lại tạm thời.

Con đường dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong dịp lễ 30-4 năm nay, kết nối thuận tiện hơn cho việc đi lại của người dân cũng như mỗi khi người dân trong xã Bắc Sơn có dịp thăm tảo mộ, bởi đây cũng là con đường đi vào nghĩa trang xã.

Thực tế là thời gian qua, con đường đã xuống cấp trầm trọng. Dù rất muốn có con đường mới đi lại sạch sẽ khang trang nhưng vì đời sống của người dân trong xã còn nhiều khó khăn nên họ không có cách nào thực hiện được. Nhận thấy điều đó, ông Đào Công Phú, chủ đầu tư công trình đã cùng chính quyền xã, cha chánh xứ Nguyễn Tâm Trí đã kêu gọi bà con đóng góp.

Mặc dù con đường đã đi vào thi công, nhưng đến nay việc thu tiền của người dân vẫn chưa tiến hành mà hoàn toàn do ông Công Phú ứng tiền trước.

Tới đây, đường sá ở Bắc Sơn sẽ khang trang hơn

Ông Đào Công Phú, đại diện nhà đầu tư cho biết: “Chúng tôi đầu tư đường Sông Mây 8 và 1 đình chợ để bà con đi lại thuận tiện, có nơi hội họp mua bán, không còn lo mỗi lần mưa nắng. Bên cạnh đó là để cùng với địa phương phát triển kinh tế, đồng thời mang đến cho người dân, chính quyền địa phương những tiện ích cần thiết trong quá trình giao thương hàng hóa, lưu thông hàng ngày”.

Trước đây, con đường này bé xíu, 2 xe máy cùng ngược chiều nhau là hết con đường. Bây giờ, tuyến đường này được nâng cấp mở rộng từ 2m lên 5m càng trở nên thông suốt hơn. Xe taxi, ô tô có thể vào tận nhà dân, bà con có việc gấp sẽ đi được nhanh chóng hơn. Cống thoát nước được xây dựng đúng chuẩn nên sẽ không lo đến việc ngập lụt mỗi khi mùa mưa tới.

Điện, đường, trường, trạm, chợ đang trong quá trình hoàn thành tại xã Bắc Sơn. Đó là những gì mà chính quyền, doanh nghiệp và người dân tại đây đang nỗ lực để hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới.

Nhóm PVMĐ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu