20:18 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hướng đi nào cho những chiếc iphone mini?

18:25 17/12/2022

(THPL) - Hiện nay, nhu cầu sử dụng những chiếc smartphone cỡ nhỏ vẫn luôn có, thế nhưng doanh số của những chiếc iphone 12 mini hay 13 mini lại rất thấp dù chúng đáp ứng được hầu hết tất cả những nhu cầu của người dùng.

Theo báo cáo từ Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) cho thấy iPhone 13 mini là phiên bản có doanh số bán hàng thấp nhất trong tất cả các mẫu iPhone 13, khi chỉ chiếm khoảng 3% tổng doanh số iPhone trong quý I/2022 tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, phiên bản iPhone 13 tiêu chuẩn là mẫu máy bán chạy nhất, chiếm 38% tổng doanh số iPhone. Tại thời điểm ra mắt, iphone 13 mini có giá bán từ 699USD, được trang bị hàng loạt những công nghệ tiên tiến như: Face ID, chip A15 Bionic, hỗ trợ 5G, khả năng tương thích MagSafe và hệ thống camera ống kính kép với các tính năng mới như chế độ Cinematic và Photographic Styles…

Theo hãng phân tích thị trường Omdia đã chia sẻ một báo cáo rất bất ngờ về doanh số các mẫu iPhone trong năm 2019, theo đó iphone XR lại là chiếc iphone có doanh số bán hàng tốt nhất trên thị trường với hơn 46 triệu đơn vị được bán ra năm 2019. Mặc dù giảm giá vào năm 2019, iPhone XR được bán với giá 599 USD, đây không phải là điện thoại rẻ nhất thế giới thời điểm đó. Tuy nhiên, doanh số của sản phẩm này vượt trội so với Samsung Galaxy A10 và Galaxy A20, là những thiết bị có giá rẻ hơn nhiều lúc đó. Ngay cả iPhone 11, được bán với giá 699 USD với nhiều nâng cấp hơn, cũng chỉ đứng thứ 2 trong danh sách.

(Iphone 12 mini)

Vậy điều gì đã mang lại thành công lớn như vậy cho iPhone XR, trái ngược hoàn toàn với những chiếc iphone mini bị “ghẻ lạnh”? Hướng đi nào cho những chiếc iphone mini thế hệ mới nếu có.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, người dùng lựa chọn mẫu iphone XR giá rẻ của Apple có thể vì lý do "thực dụng". Thực dụng ở đây tức là người dùng chỉ cần bỏ ra một số tiền không quá nhiều, nhưng vẫn đạt được hiệu quả thực sự. Họ vẫn có một thiết bị trông không hề khác biệt nhiều so với thế hệ iPhone mới nhất thời điểm đó, các công nghệ tiên tiến, hiệu năng tuyệt vời từ chip A12 của iPhone Xs và camera đơn khá xuất sắc để chụp ảnh hàng ngày. Thậm chí, máy ảnh phía sau của iPhone XR cũng cho phép bạn chụp chân dung khá hoàn hảo mà không cần tới camera phụ như các iPhone khác. Một trong các điểm hấp dẫn khác trên iPhone XR được nhiều người dùng đánh giá cao chính là "thời lượng pin". Như chính Apple quảng cáo thì đây là một trong những mẫu iPhone có pin "trâu" nhất hiện nay. Hầu hết, bạn có thể sử dụng thoải mái chiếc máy này trong cả một ngày dài mà không phải lo lắng về vấn đề sạc lại.

(Iphone XR “thực dụng”)

Còn về chiếc iphone 13 mini thì một trong những tính năng “sáng giá” của iphone 13 mini được đánh giá cao chính là thiết kế nhỏ gọn, cầm vừa tay cũng như bỏ túi dễ dàng. Nếu là một người thường xuyên bỏ quá nhiều đồ vào chiếc túi nhỏ nhất có thể, chắc chắn bạn sẽ đánh giá cao hình kích thước nhỏ gọn của iPhone 13 mini. Thế nhưng nhược điểm lớn nhất là iphone 13 mini là thời lượng pin chưa tốt, dù vượt trội hơn những thế hệ trước nhưng thời gian sử dụng trung bình vẫn ngắn hơn rất nhiều đối thủ khác cùng với giá bán tương đối cao.

Anh Nam-một người dùng iphone 12 mini khoảng 2 năm nay chia sẻ: “Mình rất thích dùng những chiếc smartphone nhỏ gọn, tiện ích, hữu dụng, nhất lại là iphone. Mình đã dùng chiếc này được khoảng 2 năm, với mình hiện nó vẫn đáp ứng khá tốt các nhu cầu. Mình là người dùng smartphone khá cơ bản, đơn giản là nghe gọi, lướt web, facebook, zalo, chụp ảnh đơn giản, cùng vài tiện ích khác và đặc biệt là mình ít khi chơi game. Điều mình mong muốn cải thiện nhất ở những chiếc iphone mini là thời lượng pin, với mình chiếc iphone 12 mini hiện tại đáp ứng ở mức tạm, hay kể cả iphone 13 mini mình nghĩ cũng như vậy”.

Theo nhận định của một số chuyên gia, để cải thiện doanh số của những dòng iphone mini thế hệ sau nếu có thì những chiếc iphone mini đó có thể mang “dáng dấp” của iphone 13 mini, cộng thêm tính “thực dụng” của iphone XR, sẽ là những chiếc iphone “mini giá rẻ”. Một số đóng góp ý kiến thiết kể có thể kể đến như: có thể giữ lại hình dáng thiết kế như 13 mini, sắp xếp bố trí linh kiện thông minh, cắt giảm số camera để tăng thể tích pin, tăng bề dày tổng thể từ đó tăng dung lượng pin tới 20% thậm trí 25% nữa, giảm giá bán chắc chắn sẽ cải thiện rất tốt doanh số của những chiếc iphone “mini giá rẻ” nếu có.

Đỗ Khuyến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu