13:52 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hướng dẫn xử trí khi gặp cơn đột quỵ não và giải pháp cải thiện từ Nattospes

08:35 18/01/2023

(THPL) - Đột quỵ não là căn bệnh không chừa một ai với hậu quả để lại vô cùng nặng nề. Việc biết cách sơ cứu đột quỵ, xử lý nhanh chóng khi gặp phải tình trạng này sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ tử vong và hạn chế tối đa di chứng mà bệnh để lại.

Dấu hiệu cho biết cơn đột quỵ não sắp đến

Đột quỵ não mang tính chất cấp tính, xảy ra đột ngột. Tuy nhiên, bệnh vẫn có được phát hiện bởi những dấu hiệu đột quỵ báo trước một tuần. Nếu có đầy đủ những dấu hiệu sau đây, nguy cơ đột quỵ não xảy ra với bạn là rất cao:

Khó nói đột ngột, phát âm không tròn vành rõ chữ, bị ngọng bất chợt. Ngay cả một câu đơn giản bạn cũng không thể nhắc lại hoàn chỉnh.
Đột nhiên thấy người bị mất thăng bằng, chóng mặt, cảm thấy đau đầu dữ dội. Khó vận động, các động tác không thống nhất và khó phối hợp được nhịp nhàng với nhau.
Thị lực của bạn đột nhiên mờ dần, có thể ở một hoặc cả hai mắt. Đôi khi có hiện tượng nhìn đôi, song thị.
Khuôn mặt người bệnh bị biến đổi như liệt, méo miệng, lệch nhân trung. Các dấu hiệu này thể hiện rất rõ khi bạn cười hoặc mở miệng lớn.
Có cảm giác gặp khó khăn trong việc cử động tay chân, bị tê liệt một bên cơ thể. Ngay cả động tác giơ hai tay và giữ nguyên tư thế một lúc cũng khó có thể thực hiện.
Ghi nhớ các dấu hiệu cảnh báo cơn đột quỵ qua quy tắc FAST
Nếu có đầy đủ các dấu hiệu trên, rất có thể cơn đột quỵ sắp đến gần. Để xác định chính xác, bạn nên thực hiện các phương pháp chẩn đoán xét nghiệm tại cơ sở y tế gần nhất.
Các bước thực hiện khi gặp phải cơn đột quỵ não

Việc nắm được các bước sơ cứu đột quỵ não đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị và phục hồi bệnh. Khi thấy người thân xung quanh không may bị đột quỵ, bạn cần nhanh chóng thực hiện các bước sau:

Ngay khi thấy người bệnh có dấu hiệu đột quỵ, gọi cấp cứu 115 để nhận được sự giúp đỡ của nhân viên y tế. Đồng thời đưa người bệnh đến nơi rộng rãi, thoáng mát. Nới lỏng quần áo giúp người bệnh không bị khó thở. 
Nên đặt người bệnh ở tư thế cao đầu 20 - 30 độ và nghiêng về một bên để không gặp phải tình trạng sặc đờm, dãi, thức ăn khi nôn ói. Tốt nhất, nên để người bệnh nghiêng về bên không bị liệt. Bên cạnh đó, cần kiểm tra miệng, họng nếu có đờm dãi hay dị vật thì móc ra để làm thông thoáng đường thở.
Gọi cấp cứu ngay khi thấy người bệnh có dấu hiệu đột quỵ
Nếu người bệnh hôn mê, hãy thực hiện hô hấp nhân tạo, hồi sức tim phổi. Có thể gọi điện xin hướng dẫn từ chuyên viên y tế để thực hiện chính xác. Trong trường hợp người bệnh còn tỉnh táo, nên trò chuyện, động viên họ khi chờ xe cấp cứu tới. 
Tuyệt đối không tự ý cho người bệnh uống thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ vì điều này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
Không bế xốc, dựng đứng người bệnh, hoặc tự ý lai người bệnh hay để người bệnh tự lái xe đến bệnh viện.
Không tự ý châm cứu, bấm huyệt, đánh cảm, cạo gió hay dùng kim chích nặn máu ở đầu ngón tay cho người bệnh.
Không cho người bệnh ăn hay uống, điều này có thể gây ra tình trạng sặc, tắc đường thở.

Ngay sau khi được cấp cứu và qua khỏi cơn nguy kịch, người bệnh đột quỵ nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Nattokinase đã có mặt 16 năm trên thị trường và được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện lớn tại Hà Nội. Trong đó có TPBVSK Nattospes là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho người đột quỵ.  

Sản phẩm Nattospes có công dụng:

- Giúp hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông

- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch

- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch

Với những người có nguy cơ bị đột quỵ như: Người trên 65 tuổi, người mắc kèm các bệnh nền (tiểu đường, huyết áp cao, mỡ máu…) nên sử dụng sản phẩm  với liều 4–6 viên/ ngày. Với thành phần từ nattokinase từ thảo dược, Nattospes an toàn, lành tính nên bạn có thể dùng lâu dài mà không lo tác dụng phụ hay tương tác thuốc.

Sản phẩm chứa Nattokinase giúp phòng ngừa đột quỵ não
Đột quỵ não là căn bệnh nguy hiểm nhưng bạn hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa đột quỵ từ trước bằng những biện pháp kể trên, đừng quên sử dụng giải pháp hỗ trợ từ thảo được như Nattospes mỗi ngày để đẩy lùi nguy cơ đột quỵ.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

 

Lan Khuê

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu