22:08 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hưng Yên xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP của tỉnh

06:46 09/12/2022

(THPL)- Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), thời gian qua, các xã, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã chú trọng phát triển các vùng nguyên liệu gắn với các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao mang đặc trưng, lợi thế, thương hiệu của từng địa phương, góp phần mở ra cơ hội liên kết trong xây dựng chuỗi sản xuất để phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng bền vững.

Hiện nay, toàn tỉnh Hưng Yên có 140 sản phẩm, nhóm sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh; trong đó có 116 sản phẩm đạt 3 sao và 24 sản phẩm 4 sao. Một trong những tiêu chí hàng đầu của các sản phẩm OCOP là phải mang đậm nét đặc trưng của địa phương gắn với tổ chức sản xuất, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn gắn với xây dựng vùng nguyên liệu ổn định. Từ đó, tăng cường đầu tư công nghệ, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chế biến và bảo quản các sản phẩm đạt chất lượng cao.

Một số sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Sở NN PTNT tỉnh Hưng Yên

Dựa theo những tiêu chí đó có thể kể đến như: những vùng trồng nhãn, chuối, nghệ tập trung ở huyện Khoái Châu, Tiên Lữ, Phù Cừ và thành phố Hưng Yên, việc xây dựng vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn hữu cơ gắn với OCOP đã được các địa phương quan tâm, chú trọng. Tư duy của nhiều chủ thể đã dần thay đổi để tự chủ trong kiểm soát vùng nguyên liệu tại chỗ, tạo nền tảng để nâng cao giá trị, thương hiệu của sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Việc tự chủ nguồn nguyên liệu sản xuất đã giúp một số sản phẩm OCOP của tỉnh xuất khẩu được như: sản phẩm bột nghệ của Công ty TNHH Hoàng Minh Châu - xã Chí Tân (Khoái Châu); sản phẩm hạt sen, long nhãn của Công ty TNHH Lai Hoài - xã Hồng Nam (thành phố Hưng Yên); nhãn quả tươi của HTX cây ăn quả đặc sản Quyết Thắng - xã Tân Hưng (thành phố Hưng Yên)…

Một vài sản phẩm OCOP từ nghệ. Ảnh: Sở NN PTNT tỉnh Hưng Yên

Để từng bước hình thành và phát triển các vùng nguyên liệu tập trung, quy mô lớn và ổn định, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hưng Yên đã triển khai thực hiện các chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, hỗ trợ thúc đẩy hình thành và phát triển các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ sản phẩm; tích tụ, tập trung ruộng đất để phát triển sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ cây trồng, vật nuôi chủ lực sản xuất tập trung theo hướng hàng hóa; khuyến khích phát triển các sản phẩm đặc trưng, có lợi thế của địa phương sản xuất theo hướng hàng hóa... Đồng thời, tập trung chỉ đạo các địa phương phát triển các sản phẩm mới trên cơ sở lợi thế vùng nguyên liệu và khôi phục, phát huy các làng nghề, nghề truyền thống; ứng dụng những giải pháp về khoa học - công nghệ, chuyển đổi số để phát triển và kiểm soát chất lượng các vùng nguyên liệu của sản phẩm OCOP.

Gian hàng sản phẩm OCOP tham gia hội chợ, tận dụng mạng xã hội quảng bá sản phẩm. Ảnh: Sở NN PTNT tỉnh Hưng Yên

Nhằm quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP của tỉnh, cũng như giao lưu học hỏi kinh nghiệm, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hưng Yên thường xuyên dẫn đoàn, đưa các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh tham gia các hoạt động như: Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế - AgroViet 2022, Hội chợ OCOP Quảng Ninh hè 2022, Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp 2021… Với mỗi sản phẩm khi đưa ra thị trường đều hi vọng nhận được sự yêu quý và tin tưởng từ khách hàng. Để phát triển và mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP chất lượng của tỉnh Hưng Yên, Sở Nông Nghiệp và PTNT đã triển khai các chương trình quảng bá sản phẩm OCOP trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo và đã nhận được những phản hồi rất tích cực… 

Đỗ Khuyến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu