10:09 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hưng Yên: Trường chất lượng cao Phước Huệ được bao che vi phạm?

09:08 22/05/2019

(THPL) - Mặc dù được UBND tỉnh Hưng Yên giao đất để xây dựng trường mầm non, nhưng trong quá trình sử dụng, chủ đầu tư là Trường chất lượng cao Phước Huệ đã tự ý biến khu căng tin thành nhà hàng, rồi sau đó lại trở thành phòng tập Gym nhưng không được các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên xử lý dứt điểm.

Đầu tháng 2/2017, Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải bài viết: “Hưng Yên: Biệt thự, quán nhậu "mọc" trái phép ngay trong khuôn viên trường mầm non”, phản ánh việc Trường mầm nong chất lượng cao Phước Huệ được cấp phép xây dựng trường mầm non tư thục, nhưng trên thực tế, chủ đầu tư đã “hóa phép” nhiều diện tích thành biệt thự, nhà hàng, quán nhậu trái phép trong khuôn viên của nhà trường.

Cụ thể, khi được giao đất thực hiện dự án, Trường mầm non chất lượng cao Phước Huệ đã cố tình xây dựng không đúng mặt bằng quy hoạch tổng thể được phê duyệt, tự ý xây dựng khu nhà hàng có tên Hưng Thịnh và nhà hiệu bộ tại vị trí được quy hoạch làm sân chơi.

Trường mầm non chất lượng cao Phước Huệ tại Số 1 Nguyễn Thiện Thuật, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Trong khuôn viên của trường, chủ đầu tư xây dựng thêm một ngôi biệt thự 2 tầng đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện, với diện tích khoảng 400m2 với kiến trúc như biệt thự nghỉ dưỡng của gia đình.

Trả lời báo chí về thông tin liên quan đến vụ việc trên, ông Đỗ Văn Hân - Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hưng Yên - cho biết: "Ngày 11/05/2017, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên đã kiểm tra Công trình xây dựng tại Trường chất lượng cao Phước Huệ. Kết quả kiểm tra cho thấy chủ đầu tư đang tổ chức thi công xây dựng khối nhà điều hành 02 tầng với diện tích 14x15m, thi công cơ bản xong phần thô, đến giai đoạn lợp ngói tầng 2 nhưng không có giấy phép xây dựng. Sở Xây dựng Hưng Yên đã yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công xây dựng".

Vụ việc tưởng như đã được Sở Xây dựng giải quyết, nhưng mới đây, Tòa soạn tiếp tục nhận được đơn thư phản ánh của người dân phường Lam Sơn, TP Hưng Yên về việc: sai phạm của Trường mầm non chất lượng cao Phước Huệ từ năm 2017 nhưng chưa được giải quyết, đến nay lại mọc thêm một phòng tập Gym ngay trên khu nhà 3 tầng dành làm căng tin,và là nơi học hành của các cháu.

Công trình nhà ở xây dựng trái phép được hợp thức hóa vi phạm và mang tên là "Nhà điều hành".

Theo thông tin của người dân gửi tới PV, khoảng đầu tháng 4/2019, Trường mầm non Phước Huệ lại tiếp tục chuyển đổi nhà hàng Hưng Thịnh thành phòng tập Gym. Tuy nhiên, để mở được phòng tập Gym, trường này tiếp tục cho sửa chữa, đục phá bên trong khu nhà 3 tầng.

Thông tin tới báo chí, bà Nguyễn Thị Quế - Chủ tịch UBND phường Lam Sơn cho biết: “Phía phường Lam Sơn chưa nhận được thông báo, văn bản nào của trường về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Phường có biết và đã cử cán bộ tiến hành kiểm tra xác minh”.

Ngày 23/4, phóng viên Thương hiệu và pháp luật đã đến Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên liên hệ làm việc, đề nghị phối hợp cung cấp các thông tin liên quan tới quá trình kiểm tra, xử lý; cũng như nguyên nhân để tồn tại, phát sinh vi phạm. Tuy nhiên, sau gần 01 tháng qua, PV không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ Sở này; trái lại còn có dấu hiệu né tránh, bao che vi phạm.

Khu vực là nhà hàng trước đây được Trường chất lượng cao Phước Huệ biến thành phòng tập gym.

Tiếp tục liên hệ tới Trường mầm non chất lượng cao Phước Huệ, bà Lê Thị Thắm – Hiệu trưởng nhà trường tỏ ra bất hợp tác sau khi PV xuất trình Giấy giới thiệu: “Nếu phóng viên không có thẻ nhà báo thì tôi không tiếp”.

Sau khi PV giải thích về quy định của pháp luật, Luật báo chí hiện hành, đại diện trường này tiếp tục đùn đẩy, trì hoãn với lý do bận.

Với định hướng là một trường mầm non chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc gia, nhưng trong quá trình thực hiện, dự án đã bị biến tướng, nhà đầu tư liên tục vi phạm quy hoạch, xây dựng những công trình như nhà hàng, quán nhậu, nhà điều hành, phòng tập gym...trái với quy định của pháp luật, trái với định hướng hoạt động của trường.

Vậy nhưng các cơ quan chức năng sở tại của tỉnh Hưng Yên không những không có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời, trái lại còn có dấu hiệu làm ngơ, né tránh. Dư luận không khỏi hoài nghi có sự bao che, bảo kê cho vi phạm tồn tại của TP Hưng Yên, Sở Xây dựng Hưng Yên trong sự việc này.

Thương hiệu pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

Hữu Tuấn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu