03:39 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hưng Yên: Sở KH&ĐT “bật đèn xanh” cho dự án Trung tâm Thương mại Hiếu Bắc sai phạm?

09:32 22/04/2019

(THPL) - Mặc dù, PV Thương hiệu và Pháp luật đã nhiều lần liên hệ làm việc với lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên về việc dự án Trung tâm Thương mại Hiếu Bắc “phớt lờ” nhiều Văn bản chỉ đạo của cơ quan chức năng, biến khu đất này thành kho bãi tập kết hàng hóa. Tuy nhiên, cho tới nay, PV vẫn chỉ nhận được những câu trả lời mang tính chất “né” báo chí?

Như Thương hiệu và Pháp luật phản ánh, Dự án Trung tâm Thương mại Hiếu Bắc do Công ty TNHH Thương mại Hiếu Bắc (Công ty Hiếu Bắc), có trụ sở tại xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên làm chủ đầu tư. 

Đơn vị này được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 30/6/2011, số 0510100427. Với diện tích là 17.000 m2, trên địa bàn xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên. 

Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là 74.540 triệu đồng, trong đó vốn vay tín dụng là 54.540 triệu đồng, vốn góp của Hiếu Bắc tại dự án này là 20.000 triệu đồng cam kết góp đủ trong vòng 18 tháng kể từ ngày cấp và hoàn thiện sau 24 tháng với tất cả các hạng mục công trình. Nếu dự án chậm tiến độ, sau 12 tháng sẽ bị thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư.

Các phương tiện vận chuyển mang tên Hiếu Bắc được tập kết tại Dự án xây dựng Trung tâm Thương mại Hiếu Bắc.
Văn bản do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên ban hành, thông báo và chỉ định rõ việc thu hồi các dự án nếu chậm tiến độ theo quy định

Mục tiêu của dự án được xây dựng thành Trung tâm thương mại Hiếu Bắc, kinh doanh thương mại dịch vụ tổng hợp (hàng điện tử điện lạnh, điện dân dụng; lương thực thực phẩm; hàng kim khí điện, máy; dệt may da dày;…).

Tuy nhiên, thay vì thực hiện mục tiêu xây dựng thành Trung tâm thương mại Hiếu Bắc, chủ đầu tư lại ngang nhiên biến khu đất này thành bãi tập kết hàng hóa. 

Trước những sự việc trên, với mong muốn có những thông tin khách quan, chính xác cung cấp tới quý độc giả về việc Công ty Hiếu Bắc "om" dự án nhiều năm, sử dụng đất sai mục đích nhưng vẫn chưa bị thu hồi, PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với ông Vũ Ngọc Bảo – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên. Tuy nhiên, ông Vũ Ngọc Bảo từ chối trả lời và cung cấp thông tin với báo chí với lí do bận đi học.

Cũng tại một diễn biến khác, khi PV liên hệ với ông Trịnh Văn Diễn - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên. Tại đây, ông Trịnh Văn Diễn khẳng định: “Thực ra, chủ đầu tư xây dựng dự án Trung tâm Thương mại Hiếu Bắc có sai. Phía Sở Kế hoạch và Đầu tư đã giao cho thanh tra và đang chờ kết quả”.

PV tiếp tục hỏi thêm: “Về việc thanh tra dự án khi nào có kết quả chính thức? Việc thanh tra tiến hành như thế nào? Tại sao, chủ đầu tư dự án phớt lờ nhiều Văn bản chỉ đạo của cơ quan chức năng, biến khu đất này thành kho bãi tập kết hàng hóa gần 10 năm mà không gặp phải bất kì chỉ đạo nào từ phía cơ quan chức năng? Trách nhiệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hưng Yên ở đâu trong dự án Trung tâm Thương mại Hiếu Bắc ?”

Trước những câu hỏi của PV, ông Diễn ngập ngừng và đổi trách nhiệm cho UBND tỉnh Hưng Yên với lí do: “Sở Kế hoạch và Đầu tư Hưng Yên đang tham mưu lấy ý kiến của UBND tỉnh”

Thiết nghĩ, dự án Trung tâm Thương mại Hiếu Bắc sử dụng đất sai mục đích, biến khu đất này thành kho bãi tập kết hàng hóa sau nhiều năm đang là một vấn nạn nhức nhố gây ảnh hưởng trực tiếp đến quy hoạch, mỹ quan đô thị.

Vậy tại sao Sở Kế hoạch và Đầu tư Hưng Yên lại có thái độ "né" tránh, không hợp tác làm việc với báo chí? Liệu rằng việc xây dựng sai phạm này này có được lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư biết hay “cố ý” làm ngơ? Dư luận đang cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu