23:16 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hưng Yên: Gỡ bỏ phong tỏa ổ dịch Covid-19 tại huyện Phù Cừ

10:11 14/05/2021

(THPL) - Tối ngày 13/5, UBND huyện Phù Cừ quyết định kết thúc việc phong tỏa thôn Hoàng Xá, đồng thời dừng cách ly xã hội 2 thôn còn lại của xã Tiên Tiến.

Đây là nơi xuất hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam).

Việc gỡ lệnh phong tỏa thôn Hoàng Xá bắt đầu từ 21 giờ ngày 13/5; đồng thời chuyển sang thực hiện trạng thái mới là giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 14 ngày tiếp theo. 

Báo VTV online cho hay, đến nay, sau 14 ngày, tất cả các trường hợp tiếp xúc liên quan đến F0 đều âm tính. Huyện Phù Cừ cũng kết thúc cách ly xã hội 2 thôn còn lại của xã Tiên Tiến là Hoàng Các và Nại Khê.

Huyện Phù Cừ công bố gỡ lệnh phong tỏa trên hệ thống loa truyền thanh (Ảnh: báo VTV)

Huyện Phù Cừ không tổ chức hội nghị công bố gỡ lệnh phong tỏa mà thông báo trên hệ thống loa truyền thanh, đẩy mạnh tuyên truyền tới nhân dân trong xã Tiên Tiến để người dân không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch; tuyệt đối không tụ tập, tổ chức liên hoan, ăn mừng việc kết thúc cách ly.

Đối với các trường hợp đang cách ly tập trung kéo dài thời gian từ 14 ngày lên 21 ngày, sau khi trở về nơi cư trú, nơi làm việc, phải tiếp tục cách ly tại nhà trong 7 ngày tiếp theo quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với các trường hợp F2 và các trường hợp khác đang thực hiện cách ly tại nhà, các địa phương rà soát, điều chỉnh thời gian cách ly tại nhà từ 14 ngày lên 21 ngày và khuyến cáo sau khi kết thúc cách ly tại nhà phải tự theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày tiếp theo.

Theo TTXVN đưa tin, trước đó, tối ngày 29/4, huyện Phù Cừ phát hiện 2 bà cháu ở thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến dương tính với SARS-CoV-2 do lây nhiễm từ ổ dịch xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam). Ngay trong đêm, huyện Phù Cừ đã phong tỏa thôn Hoàng Xá và giãn cách xã hội 2 thôn còn lại của xã Tiên Tiến.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu