07:19 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hưng Yên: Dự án Trung tâm Thương mại Hiếu Bắc “biến tướng”, sử dụng sai mục đích?

15:18 10/04/2019

(THPL) - Mặc dù, đã được UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt xây dựng dự án Trung tâm Thương mại Hiếu Bắc từ tháng 6/2011. Tuy nhiên, sau gần 10 năm, chủ đầu tư dự án vẫn “phớt lờ” nhiều Văn bản chỉ đạo của cơ quan chức năng, biến khu đất này thành kho bãi tập kết hàng hóa.

Theo tìm hiểu của PV được biết, Dự án Trung tâm Thương mại Hiếu Bắc do Công ty TNHH Thương mại Hiếu Bắc (Công ty Hiếu Bắc), có trụ sở tại xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên làm chủ đầu tư. 

Đơn vị này được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 30/6/2011, số 0510100427. Với diện tích là 17.000 m2, trên địa bàn xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên. 

Mục tiêu của dự án được xây dựng thành Trung tâm thương mại Hiếu Bắc, kinh doanh thương mại dịch vụ tổng hợp (hàng điện tử điện lạnh, điện dân dụng; lương thực thực phẩm; hàng kim khí điện, máy; dệt may da dày;…). 

Các phương tiện vận chuyển mang tên Hiếu Bắc được tập kết tại Dự án xây dựng Trung tâm Thương mại Hiếu Bắc.
Được biết, Hiếu Bắc Logistics được thành lập năm 2009, chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển đường ngắn khu vực phía Bắc và nội thành Hà nội. 

Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là 74.540 triệu đồng, trong đó vốn vay tín dụng là 54.540 triệu đồng, vốn góp của Hiếu Bắc tại dự án này là 20.000 triệu đồng cam kết góp đủ trong vòng 18 tháng kể từ ngày cấp và hoàn thiện sau 24 tháng với tất cả các hạng mục công trình. Nếu dự án chậm tiến độ, sau 12 tháng sẽ bị thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư.

Tuy nhiên, thay vì thực hiện mục tiêu xây dựng thành Trung tâm thương mại Hiếu Bắc, chủ đầu tư lại ngang nhiên biến hàng m2 đất trở thành bãi tập kết hàng hóa. Đặc biệt, chủ đầu tư còn tỏ ra khá chịu chơi khi tự ý xây dựng nhà xưởng khung thép, mái tôn kiên cố, bỏ qua mọi quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy. 

Cùng với đó, bên trong khuôn viên khu đất dự án này còn xuất hiện hàng loạt xe ô tô tải, container có in chữ lớn “Hiếu Bắc” trên thân xe, ngày đêm ra vào bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa.

Trao đổi với Thương hiệu và Pháp luật, bà N.T.H (người dân ở khu vực xã Bảo Khê) bức xúc cho biết: “UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt xây dựng dự án Trung tâm Thương mại Hiếu Bắc từ tháng 6/2011. Tuy nhiên, sau gần 10 năm, Công ty Hiếu Bắc đã tự ý thay đổi chủ trương đầu tư gây ảnh hưởng chung tới quy hoạch của tỉnh Hưng Yên nhưng không hiểu sao phía cơ quan chức năng vẫn im lặng..."

Thiết nghĩ việc Công ty Hiếu Bắc tự ý thay đổi đất dự án xây Trung tâm Thương mại để làm bãi tập kết hàng hóa đang là một vấn nạn gây bức xúc, nhức nhối trong dư luận. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến quy hoạch, cũng như mỹ quan đô thị. Dư luận cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng để lập lại trật tự đô thị?

Và rằng, liệu với dự án rộng hàng nghìn m2 này đang bị biến tướng, lách luật trở thành bãi tập kết hàng hóa có được UBND tỉnh  Hưng Yên, Sở Kế hoạch và đầu tư Hưng Yên biết hay “cố ý” làm ngơ ?

Trên wedsite của hieubac.com, Hiếu Bắc Logistics được thành lập năm 2009 với khởi điểm 6 xe tải 1.25T cung cấp dịch vụ vận chuyển đường ngắn khu vực phía Bắc và nội thành Hà nội.

Theo thời gian phát triển, Hiếu Bắc Logistics hiện tại của năm 2016 đã là 115 xe tải đủ các loại từ 1.25T tới xe đầu kéo container 30 tấn.

Ngoài ra, Hiếu Bắc Logistics cũng đã có được các khách hàng truyền thống đến từ các nhà đầu tư nước ngoài như: LAVIE, KING DO, TRIBECO và các đối tác cùng ngành như: LOGITEM VIETNAM, TOLL, DHL…

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin !

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu