03:42 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hùng Dũng có thể xuất viện vào tuần tới

08:11 28/03/2021

Báo Thanh niên đưa tin, chiều 26/3, bác sỹ bệnh viện Vạn Hạnh đã giúp đỡ Hùng Dũng bước những bước đi đầu tiên kể từ ngày anh phẫu thuật chấn thương gãy xương ống mác và xương chày chân phải.

Một số báo dẫn lời Bác sĩ Vạn Hưng - Người trực tiếp hướng dẫn Hùng Dũng, thông tin: "Buổi tập đầu tiên rất tốt. Sau khi hội chẩn với bác sĩ chấn thương chỉnh hình của bệnh viện thì quyết định Hùng Dũng được phép đi với nạng. Chân được chống một phần 30-50% trọng lượng cơ thể. Chân đau chống nhẹ nhằm kích thích khả năng lành vết thương, không hạn chế khả năng đi lại, qua đó phục hồi nhanh hơn".

Hùng Dũng bước những bước đi đầu tiên kể từ ngày anh phẫu thuật chấn thương

Báo Giao thông thôn tin, Theo Bác sĩ Phạm Quốc Hùng - Người trực tiếp phẫu thuật cho Hùng Dũng cho rằng, sở dĩ Hùng Dũng tập đi được sớm là nhờ phương pháp phẫu thuật hiện đại.

“Vì phương pháp thực hiện là mổ kín, nên vết thương không lộ. Khi rạch da để khoan vào xương, trên da chỉ còn xuất hiện một lỗ nhỏ. Việc tập luyện sớm không ảnh hưởng tới vết thương”, Bác sĩ Hùng nói.

Việc Hùng Dũng trở lại với bóng đá còn phụ thuộc vào các bài tập phục hồi.

Cũng theo Bác sĩ Hùng, tiền vệ tuyển Việt Nam có thể được xuất viện trong 1 - 2 ngày nữa. Sau 3 - 4 tuần, Hùng Dũng có thể chạm chân nhẹ, tập nhẹ khoảng 30%. Thêm 2 tuần nữa, Hùng Dũng có thể chịu lực lên 50% - 70%. Và sau 2 tháng, Hùng Dũng có thể bỏ nạng và tập chạy nhẹ.

Nếu tập cơ tốt và cơ địa tốt, sau khoảng 5 - 6 tháng, Hùng Dũng có thể tập nặng hơn. Tuy nhiên, việc Hùng Dũng trở lại với bóng đá còn phụ thuộc vào các bài tập phục hồi.

Anh Tú (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu