Hum ra mắt thực đơn fine dining Hum Signature: Dấu son mới cho ẩm thực thực vật
(THPL) - Giới sành ẩm thực Sài Gòn mới đây đón tin Nhà hàng Hum ra mắt thực đơn fine dining đầu tiên - Hum Signature - vẫn trên nền nguyên liệu thực vật cùng lối chế biến tỉ mỉ, khắt khe và tôn trọng chất đặc sản nguyên bản. Giữa thị trường ẩm thực thực vật ngày càng cạnh tranh, Hum vẫn theo đuổi tinh thần tiên phong, nuôi giữ tình cảm trong lòng khách hàng qua những danh hiệu như Top 10 Nhà hàng Chay tốt nhất Thế giới, nằm trong số 1% nhà hàng ngon nhất theo bình chọn từ thực khách trên Tripadvisor, cũng như các giải thưởng Michelin Guide…
Tin liên quan
- Việt Nam còn nhiều dư địa xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ
Việt Nam thu về hơn 700 triệu USD từ xuất khẩu phân bón năm 2024
Xuất khẩu hàng hoá còn đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2025
Năm 2024, xuất khẩu cà phê lập kỷ lục 5,48 tỷ USD
Giá vàng và ngoại tệ ngày 11/1: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước giữ giá
» Nhà hàng Hibana by Koki thuộc khách sạn Capella Hanoi 2 năm liên tiếp đạt sao Michelin
» Khai trương khu ẩm thực, nhà hàng Đức Khang - Điểm hẹn ẩm thực hấp dẫn ở thành phố Phổ Yên
» Nhà hàng 1 sao Michelin góp phần quảng bá vị thế ẩm thực cao cấp tại Việt Nam ở châu Á và thế giới
Hum Signature - Khởi sinh từ giấc mơ đẹp với nguyên liệu cỏ cây trong gian bếp Việt
Từ 2012, thời điểm thị trường ẩm thực chay tại Việt Nam hãy còn sơ khai, Nhà hàng Hum Dining đã được đánh giá là thương hiệu đầu tiên khai phá thị trường ẩm thực chay ở phân khúc cao cấp. Với Hum Dining, món chay được “tái định nghĩa” trong một quan niệm tươi mới hơn: Món chay hoàn toàn có thể ngon, đẹp, cân bằng dinh dưỡng và đầy cảm xúc, là một trải nghiệm tận hưởng trọn vẹn cả khẩu vị, không gian và tinh thần chăm sóc.
Nhà sáng lập Hum Dining cùng các đầu bếp ở Hum gọi con đường của họ là ‘phong cách mỹ thực thực vật’. “Chúng tôi tin rằng từ hoa lá rễ củ hạt, từ nguồn thực vật phong nhiêu tuyệt vời của Việt Nam, món ăn có thể dâng tặng trải nghiệm trọn vẹn, đạt đến vẻ đẹp tinh tế về sắc – hương – vị…”, đại diện Hum cho biết.
Lối đi khác của Hum tạo đà cho sự bùng nổ của thị trường ẩm thực chay tại các thành phố lớn. Giữa thị trường ẩm thực chay trăm hoa đua nở, Hum vẫn là cái tên được nhớ đến, giữ vị trí riêng trong lòng khách hàng.
Đến đầu năm 2025 này, Nhà hàng Hum tiếp tục đem lại sự tò mò khi công bố ra mắt thực đơn fine dining thực vật đầu tiên – hay gọi một cách thuần Việt là ‘phong cách ẩm thực thượng hạng’: Thực đơn Hum Signature.
Theo đại diện Nhà hàng, qua Hum Signature, Hum muốn tiếp tục chinh phục một nấc thang mới, nâng tầm trải nghiệm của thực khách trong nước và quốc tế với chính nguyên liệu thực vật phong phú giàu sức sống của các vùng miền Việt Nam.
Hum Signature được phục vụ tại số 32 Võ Văn Tần, Quận 3, TP.HCM. Đây cũng chính là địa chỉ khởi sinh nên thương hiệu Nhà hàng Hum từ năm 2012. Tọa lạc trong ngôi biệt thự Pháp cổ hơn 100 năm tuổi giữa trung tâm Sài Gòn, không gian Hum Signature hài hòa giữa vẻ đẹp cổ kính tĩnh lặng và nét mộc mạc của các chất liệu bản địa cùng các khoảng thở kết nối với thiên nhiên. Trang nhã và riêng tư, Hum Signature phù hợp cho những trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, các buổi yến tiệc thi vị cùng khách quý, đối tác kinh doanh hay bằng hữu, gia đình.
Hum Signature kỳ vọng mình sẽ không dừng lại ở một địa chỉ ẩm thực mà còn phát triển thành một không gian văn hóa nghệ thuật tôn vinh các giá trị bản địa, cùng tạo nên những trải nghiệm tinh thần có chiều sâu giữa nhịp sống hiện đại.
Đi đường dài với vị thế riêng nhờ kiên định đầu tư cho giá trị cốt lõi
Điều khiến Hum chinh phục được tình cảm của thực khách không chỉ ở hình thức thẩm mỹ món ăn hay những yếu tố không gian mà còn ở những đầu tư giá trị nghiêm ngặt của thương hiệu. Chất lượng ẩm thực ở Hum được ghi nhận không chỉ vì thực đơn tập trung vào tính ngon, đẹp của sản phẩm mà còn lưu tâm cốt lõi nguồn gốc nguyên liệu, các tiêu chuẩn cao về sức khỏe, giá trị văn hóa, tính bản địa trong câu chuyện của họ.
Các bếp trưởng của Hum chia sẻ, hành trình sáng tạo món ở Hum thực sự là một câu chuyện đầy cảm xúc của rất nhiều lần thử - sai, dày công nghiên cứu, khắt khe thẩm định… Làm sao tìm kiếm được các nguyên liệu vùng miền độc đáo của nông sản khắp Việt Nam, sáng tạo các phương thức chế biến thăng hoa được từng hương vị địa phương mà vẫn lành cho sức khỏe…
Nhà báo Vũ Kim Hạnh, người dành nhiều tâm huyết theo dõi hành trình của nông sản Việt Nam, khi nói về Hum trong một sự kiện đã nhận định: “Trên thế giới, ở nhiều quốc gia, việc nghiên cứu và phát triển nông sản, đặc sản địa phương đưa đến thế giới rất được chú trọng. Còn ở Việt Nam, đây còn là một khoảng trống. Tại Hum, tôi thấy tâm huyết lớn trong đam mê nghiên cứu này. Một món ăn thông thường có hai tiêu chuẩn: sự an toàn và chất lượng hương vị. Thì ở Hum còn có thêm một yếu tố nữa, là tính thiên nhiên rất cao. Rau, củ, quả, hạt, gia vị của đất Việt mình là vô cùng phong phú, theo vùng miền và theo mùa. Hum hiểu và trân quý đặc điểm này, để làm nền tảng mà sáng tạo nên ẩm thực Việt Nam”.
Nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương - Phó Chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn chia sẻ: “Những yếu tố khác biệt của tự nhiên được Hum phối trộn hài hòa, không khiên cưỡng. Đội ngũ ở Hum sẵn sàng kiên nhẫn thử nghiệm nhiều lần, thử đi thử lại, để nguyên liệu bản địa được phát huy tối đa ưu thế trong từng món ăn..”.
Để làm được điều này, “Hum tối đa hoá nguồn nguyên liệu hữu cơ, tìm kiếm nhiều nhà cung cấp nông sản hữu cơ, làm việc với nhiều nông trại và mạng lưới nông dân canh tác sạch tại nhiều địa phương…Hum chấp nhận những quy trình khắt khe và sự gia tăng chi phí đầu vào, cùng theo đuổi con đường phát triển bền vững cho nông sản Việt”, đại diện Hum cho biết.
Với thực đơn thượng hạng Hum Signature, các yêu cầu này càng ở một mức độ khắt khe và chú tâm hơn nữa, hứa hẹn đem lại thêm những trải nghiệm nhiều cảm xúc cho người yêu ẩm thực Sài Gòn.
THỰC ĐƠN THƯỢNG HẠNG HUM SIGNATURE Trong sự kiện ra mắt diễn ra đầu năm 2025 mang tên “Mùa giữa vườn trăng”, Hum Signature trọng đãi các vị khách quý với thực đơn 9 món thực vật tao nhã. Các món ăn được ấp ủ, nghiên cứu và chắt lọc từ hoa trái củ hạt, các loại nấm theo mùa cùng các loại gia vị bản địa đặc sắc trên khắp các vùng miền của Việt Nam. Từng món ăn không được gọi tên hoa mỹ mà được đặt tên bởi chính từng loại nguyên liệu hiện diện gắn với từng vùng đất, từ đặc sản cao nguyên đá Đồng Văn, Sapa đến cốm Hà Thành, nguyên liệu vùng đất nắng Ninh Thuận đến sản vật xứ Trà Vinh…, như một cách trân quý nguồn thực vật bản địa giàu có của Việt Nam:
|
Huy Bình
Tin khác
-
Tìm bài thuốc trị “ma" lá ngón
-
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển 1,2kg vàng trái phép từ Lào về Việt Nam
-
Thanh Hóa: Nước sông Luồng đổi màu bất thường
-
Thanh Hóa: Đặt mục tiêu năm 2025 xây dựng 8 nghìn căn hộ cho người nghèo
-
Thanh Hóa: Yêu cầu kiểm tra việc tuyển sinh vào trường nội trú ở 11 huyện miền núi
-
Hà Nội: Tổ chức giao thông một chiều trên đường gom Đại lộ Thăng Long
Top 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2024
(THPL) - VinFast VF 5 chính thức soán ngôi vương của Mitsubishi Xpander, trong khi Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross lần đầu tiên chen chân vào Top 10 ô tô...14/01/2025 17:16:10Cao Bằng: Thắm tình đoàn kết giữa đồn biên phòng Ngọc Côn và Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên
THPL - Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2025 có điểm nhấn là sự kiện tổng kết 30 năm kết nghĩa giữa đồn Biên phòng...14/01/2025 17:20:50Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách sạn tốt nhất Việt Nam năm 2025
(THPL) - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành khách sạn cao cấp tại Việt...14/01/2025 17:14:00Giải pháp xúc tiến thương mại, tận dụng các ưu đãi từ FTA VN – EAEU
(THPL) - Để tận dụng các ưu đãi từ FTA VN - EAEU, cũng như tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng thương mại song phương cao, Bộ Công Thương...14/01/2025 17:13:42
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách sạn tốt nhất Việt Nam năm 2025
(THPL) - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành khách sạn cao cấp tại Việt Nam khi được Condé Nast Traveler – tạp chí du lịch danh tiếng hàng đầu thế giới vinh danh ngay đầu năm mới. - LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- ROX Key Holdings được trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024