12:25 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huế: Sạt lở núi liên tiếp, hàng chục người mắc kẹt trong đói rét

08:36 06/11/2017

(THPL) – Xe đang di chuyển trên đường thì bất ngờ núi sạt lở, khiến nhiều nạn nhân bị mắc kẹt giữa đường trong đêm tối, đói rét.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, khoảng 10h sáng 5/11, một nhóm người đi xe khách từ TP Huế lên huyện A Lưới, khi đến giữa đèo Tà Lương thì núi sạt lở, chắn cả trước cả sau đoàn người cùng phương tiện.

Lãnh đạo huyện A Lưới đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo các lực lượng chức năng lên phương án ứng cứu. 

sat-lo
Sạt núi khiến hơn 20 hành khách di chuyển tuyến đường từ TP Huế lên huyện A Lưới bị mắc kẹt trong đêm mưa, đói rét. Ảnh: VTC News

“Do đoàn người và xe bị mắc kẹt giữa đèo, tuyến đường 2 đầu bị núi lở bịt kín nên rất khó để tiếp cận. Chúng tôi đã liên hệ với Chi cục Quản lý đường bộ và UBND xã Hồng Hạ, lên phương án dùng xe ủi phần đất sạt lở để tiếp cận hiện trường”, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết.

Đến 18h30 tối qua, ông Hùng cho biết đã liên lạc được với 1 người trong đoàn.

"Người này cho biết cả đoàn đang bị cô lập trên đèo và đang tìm mọi cách để ra ngoài. Họ đang đốt lửa để chờ cứu hộ", ông Hùng nói.

Đến 18h40 tối qua, 15 người đã trèo qua đoạn sạt lở để ra ngoài, 6 người còn lại đang đốt lửa sưởi ấm, chờ ứng cứu.

Theo báo VTC News, do lượng đất đá chắn ngang đường quá lớn nên không thể tiếp cận được các nạn nhân. Lãnh đạo UBND huyện A Lưới cho biết thêm, hiện ông đã chỉ đạo lực lượng chức năng xã Hồng Hạ di chuyển bằng xe máy lên để cung cấp lương thực, nước uống cho các nạn nhân và đưa họ rời khỏi hiện trường bằng xe máy.

Tuy nhiên, trên đường đi, lực lượng chức năng xã Hồng Hạ lại gặp phải vụ sạt lở núi khác nên hành trình giải cứu các nạn nhân đang bị gián đoạn.

"Hiện lực lượng chức năng đang cố gắng giải phóng số lượng đất đá sạt lở nằm vắt ngang đường sau đó mới tiếp tục di chuyển để tiếp cận các nạn nhân được. Có lẽ khoảng 30 phút nữa chúng tôi mới giải phóng xong lượng đất đá bị sạt và giải cứu các nạn nhân khỏi hiện trường bằng xe máy", Chủ tịch UBND huyện A Lưới nói.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu