23:14 ngày 21/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huế: Ra quân lấy lại vỉa hè cho người đi bộ

11:57 22/03/2017

(THPL) - Theo chỉ đạo của UBND Tp Huế, lực lượng chức năng ra quân 2 ngày 21/3 và 24/3 để xử lý về trật tự đô thị, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ trên 1 số tuyến đường, đồng thời thông báo với người dân thực hiện chính sách lấy lại vỉa hè cho người đi bộ.

Chiều ngày 21/3, theo chỉ đạo UBND tp Huế, phường Trường An đã ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên đường Điện Biên Phủ, phường Trường An, Tp Huế. Vì thời tiết mưa kéo dài nên mới chỉ xử lý được hơn 15 trường hợp, làm thông thoáng hơn 400m vỉa hè.

Ra quân lấy lại vỉa hè cho người đi bộ

Ông Nguyễn Đức Thiện (52 tuổi, 45 Điện Biên Phủ, phường Trường An, Tp Huế) cho biết, “Khi biết chính quyền thông báo về việc dẹp vỉa hè, tôi đã chủ động đập bậc tam cấp trước nhà để thực hiện chỉ thị của UBND. Tôi ủng hộ chính sách này, vì một phần tôi thấy vỉa hè hiện nay bị lấn chiếm không có đường cho người đi bộ nữa”.

Diện tích lấn chiếm vỉa hè đều được dọn sạch

Ngày đầu tiên ra quân, hầu như mọi người đều chấp hành theo thông báo của chính quyền nên việc giải quyết cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp vẫn không chịu chấp hành, còn sử dụng lời nói không đúng mực nên đã phải cưỡng chế, xử lí vi phạm để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ.

Ông Phan Vĩnh Phong, Phó Chủ tịch phường Trường An chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường
Dù trời mưa kéo dài nhưng công việc vẫn được tiếp tục

Ông Trương Đại Thành, Chủ tịch UBND phường Trường An cho biết: "Sẽ căn cứ theo văn bản, các quy định để xử phạt những trường hợp vi phạm. Hiện tại đang giải quyết phần vỉa hè, lề đường, còn không gian ở trên chúng tôi sẽ tập trung thực hiện bằng các văn bản, có cam đoan cam kết thời gian cụ thể để cho người dân thực hiện, bởi vì họ đầu tư rất nhiều về kinh phí mà chúng ta làm kiên quyết quá thì gây thiệt hại cho người dân”.

Thiên Trường 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu