Huế là điểm du lịch tiết kiệm nhất Việt Nam
(THPL) - Vừa qua, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã chia sẻ các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất trong tháng 4 và tháng 5. Theo đó, cố đô Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất tại Việt Nam.
Tin liên quan
- Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
Quảng Ninh: Khai trương Làng Văn hóa - Du lịch dân tộc Sán Dìu xã Bình Dân (Vân Đồn)
Đặc quyền nghỉ dưỡng trọn gói cao cấp với Rixos tại Sun Paradise Land Phú Quốc
Đặc sắc Hội Mùa vàng ở Bình Liêu và Tiên Yên
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đón hàng nghìn du khách trong ngày đầu mở cửa
» Miễn phí vé tham quan Cố đô Huế dịp Quốc khánh 2/9
» Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ 2024
» Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn cầu mê mẩn
Theo Agoda, tháng 4 và tháng 5 diễn ra nhiều sự kiện, lễ hội lớn thu hút khách ở khu vực châu Á như Tết Songkran, Hari Raya và Tuần lễ Vàng, Giỗ Tổ Hùng Vương hay nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Việt Nam.
Đứng đầu danh sách điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất là Udon Thani, Thái Lan với giá phòng trung bình: 28USD, tương đương 694.000 đồng. Tiếp theo là Surabaya của Indonesia có giá phòng trung bình là 39USD, tương đương 967.000 đồng.
Thứ 3 là thành phố Huế của Việt Nam. Tại Việt Nam, Huế là điểm đến du lịch vừa túi tiền nhất, với giá phòng trung bình 43 USD (khoảng 1.066.000 VND). Huế đã vượt qua Ninh Bình, nơi từng đứng đầu bảng xếp hạng vào năm ngoái.
Xếp sau Huế là 6 điểm đến có giá phòng trung bình rẻ nhất trên 8 thị trường châu Á lần lượt là: Kuching (Malaysia), Iloilo (Philippines), Bengaluru (Ấn Độ), Narita (Nhật Bản), Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc).
Năm 2023, Huế đã trở thành điểm đến được ưa thích, thu hút 3,2 triệu lượt khách, tăng 56% so với năm 2022; trong đó có 1,2 triệu lượt khách quốc tế. Top 10 thị trường khách đến Huế trong năm 2023 là Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Mỹ, Malaysia, Pháp, Anh, Úc, Đức, Tây Ban Nha, Hàn Quốc. Đây là hiệu quả của dự án xây dựng TP. Huế văn hoá và du lịch thông minh, tăng khả năng tiếp cận thông tin du lịch của Huế của người dùng trong và ngoài nước dựa trên hạ tầng thành phố thông minh.
Trong năm nay, Festival Huế 2024 gắn với định hướng Festival Bốn mùa nhằm tổ chức chuỗi các hoạt động lễ hội trải dài trong năm nhằm tôn vinh quảng bá những giá trị đặc sắc của văn hóa Huế và văn hóa Việt Nam. Trong đó, lễ hội mùa Hạ từ tháng 4 đến tháng 6 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển" là điểm nhấn. Đặc biệt, với các không gian di sản được phục hồi, điển hình như điện Kiến Trung sẽ được tương tác với các chương trình nghệ thuật, kỳ vọng sẽ đưa đến cho công chúng những trải nghiệm mới lạ về Festival Huế...
Thanh Mai (t/h)
Tin khác
-
Thủ tướng yêu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính ngay từ khâu xây dựng văn bản
-
Cư dân: “Cuộc sống ý nghĩa hơn khi chuyển về Vincom Shophouse Royal Park”
-
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 12/12
-
Bệnh sởi tăng nhanh, TP.HCM đã ghi nhận 2.805 ca mắc
-
Thanh Hóa: Họp báo cưỡng chế dự án Trường Tiểu học và THCS dân lập Thanh Hóa
-
Khai trương công viên logistics lớn và hiện đại nhất Việt Nam
Từ 1/2/2025, phạt tới 100 triệu đồng nếu vi phạm hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn
(THPL) - Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn là 50 triệu đồng đối với cá nhân...11/12/2024 14:36:25Phát hiện hàng chục cá thể lợn rừng chết dọc khe suối trong Vườn quốc gia Pù Mát
(THPL)- Ngày 9/12, trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Pù Mát (huyện Con...11/12/2024 14:27:45TP.HCM: Hơn 17.300 doanh nghiệp nợ 3.055 tỷ đồng bảo hiểm xã hội
(THPL) - Tại TP.HCM có 17.365 doanh nghiệp đang nợ bảo hiểm xã hội từ 3 tháng trở lên với 3.055 tỷ đồng, với 93.000 người lao động.11/12/2024 14:29:54Chuyển 19 tập đoàn, tổng công ty về bộ chuyên ngành theo nguyên tắc "người đi theo việc"
(THPL) - Theo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, nguyên tắc chuyển giao các tập đoàn, tổng công ty về bộ quản lý ngành là "người phải theo việc,...11/12/2024 11:50:12
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Sapa review
- Chùm tour Trung Quốc không lo visa
- Tour Dubai
- Ẩm thực
- Thực hiện Tour khách đoàn theo yêu cầu