00:16 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huế: Cứu bệnh nhi 7 tháng tuổi bị hóc hạt dưa ở phế quản

08:11 23/02/2018

(THPL) – Bệnh viện Trung ương Huế vừa kịp thời cứu một bệnh nhi bị hóc hạt dưa ở phế quản trong ngày Tết.

Theo báo An ninh Tiền tệ, ngày 22/2, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các y bác sĩ khoa Tai mũi họng của đơn vị vừa can thiệp khẩn cấp, nội soi lấy thành công dị vật cho bệnh nhi 7 tháng tuổi bị hóc hạt dưa.

hoc2_tboj
Các y bác sĩ đang thực hiện ca nội soi lấy di vật hạt dưa cho bệnh nhi 7 tháng tuổi. Ảnh do BS Lê Xuân Hiền cung cấp

Trước đó, vào tối ngày 19/2 (tức ngày mùng 4 Tết), cháu N.B.K.T (7 tháng tuổi), con anh Nguyễn Văn Tình và chị Bùi Thị Loan, trú tại huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế được đưa đến cấp cứu tại khoa Nhi, bệnh viện TW Huế trong tình trạng bị hóc hạt dưa; vị trí dị vật nằm ở góc phải phế quản.

hoc-hat-dua2
Hạt dưa sau khi bị hóc sau khi lấy ra khỏi phế quản. Ảnh: Báo An ninh Tiền tệ

Theo báo Thanh niên, các bác sĩ Lê Xuân Hiền, Phó trưởng khoa Tai mũi họng, và bác sĩ Hồ Mạnh Hùng cùng kíp gây mê của bác sĩ Đinh Văn Lộc (phòng mổ chuyên khoa), đã tiến hành nội soi vào lúc sáng 21/2, lấy dị vật ra khỏi phế quản bệnh nhân. Sau khi được nội soi thành công, sức khỏe cháu bé đã dần ổn định.

Tình trạng trẻ nuốt nhằm dị vật thường xảy ra do sự bất cẩn của các bậc cha mẹ và người lớn nói chung. Mọi người nên cẩn trọng không để trẻ tiếp xúc với các loại thực phẩm hoặc các đồ vật có khả năng gây tổn thương. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu