00:39 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huawei trình làng điện thoại gập mới Mate XS

10:20 25/02/2020

(THPL) - Một năm sau khi Huawei trình làng chiếc điện thoại có màn hình dẻo, gấp mở được đầu tiên mang tên gọi Mate X, ông lớn công nghệ Trung Quốc đã trở lại với một thiết kế bị kế nhiệm, Huawei Mate XS.

Theo The Verge, Huawei Mate XS sẽ được lên kệ trên thị trường toàn cầu từ tháng sau với mức giá 2.499 Euro, tương đương hơn 63 triệu đồng.

Được biết, máy trang bị chip xử lý Kirin 990 với tốc độ cao hơn. Tuy nhiên, Huawei Mate XS sẽ không có bất kì ứng dụng hay dịch vụ nào của Google vì Huawei vẫn đang nằm trong danh sách đen của Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc máy sẽ không thể kết nối với kho ứng dụng Google Play Store. 

Huawei trình làng điện thoại gập mới Mate XS (ảnh minh họa)

Về mặt phần mềm, Huawei cho biết Mate XS có thể hiển thị tối đa ba màn hình cùng lúc, với một ứng dụng bên trái, một ứng dụng bên phải và một ứng dụng nằm ở một “cửa sổ” trôi nổi trên màn hình máy. Huawei xác nhận Mate XS vận hành dựa trên một phiên bản mã nguồn mở của Android cùng với đó là hệ sinh thái Huawei Mobile Services thay vì dịch vụ của Google.

Theo thông tin từ Huawei, hãng này dùng công nghệ màn hình bốn lớp cho màn hình của chiếc Huawei Mate XS. Trong đó, hai lớp trên của màn hình được cấu thành từ film polyamide kết dính với nhau bằng keo trong. Bên dưới là màn hình với tấm nền OLED. Cuối cùng là một lớp polymer dẻo đóng vai trò là một lớp đệm và lớp kết nối với phần chính của thiết bị.

Dù vậy, đây vẫn là một cấu trúc màn hình làm bằng nhựa hoàn toàn, khác với cách tiếp cận với công nghệ màn hình thủy tinh siêu mỏng (UTG) của Samsung cũng chiếc Samsung Galaxy Z Flip. Bên cạnh đó, Huawei nói rằng phần bản lề gấp, mở màn hình được thiết kế lại với cơ chế hoạt động trơn tru và bền bỉ hơn so với chiếc Mate X đời đầu.

Mate XS sử dụng pin dung lượng 4.500 mAh cùng với đó là cụm bốn camera sau, bao gồm ống kính 40 MP f/1.8, ống kính telephoto 8 MP f/2.4, ống kính góc siêu rộng 16 MP f/2.2 và camera cảm nhận chiều sâu 3D. Một số thông số khác có thể kể đến RAM 8 GB và bộ nhớ trong 512 GB.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu