19:54 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huawei thử 1 triệu điện thoại dùng hệ điều hành riêng

11:28 12/06/2019

(THPL) - Huawei đã hoàn thiện phát triển hệ điều hành riêng và vừa thử xuất xưởng 1 triệu điện thoại thông minh dùng hệ điều hành mới HongMeng OS.

Hãng nghiên cứu thị trường Rosenblatt Securities trích dẫn nguồn tin trong chuỗi cung ứng cho biết Huawei đang đẩy nhanh sự có mặt của HongMeng OS khi bắt đầu thử nghiệm nền tảng "cây nhà lá vườn" của mình trên một triệu smartphone mới. Động thái này được cho là một phần nỗ lực giảm phụ thuộc công nghệ Mỹ của công ty Trung Quốc sau lệnh cấm của chính quyền Donald Trump.

Báo cáo của Rosenblatt Securities cũng tiết lộ HongMeng OS tương thích với tất cả ứng dụng Android và có chức năng bảo mật được tăng cường để bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Huawei đã xuất xưởng 1 triệu điện thoại dùng hệ điều hành mới.

Trang China Daily dẫn lời ông Yu Chengdong, Giám đốc điều hành nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, cho biết hệ điều hành mới "sẽ có mặt sớm nhất vào mùa thu này hoặc mùa xuân tới". HongMeng có thể được cài đặt trên điện thoại di động, máy tính, máy tính bảng, TV, thiết bị đeo và mọi sản phẩm khác bạn có thể cài đặt hệ điều hành, Yu nói trong một nhóm WeChat với các chuyên gia.

Mặc dù lệch cấm giao dịch của Mỹ áp lên Huawei đã được hoãn lại 90 ngày, Huawei cho thấy họ không ngồi một chỗ chờ đợi mà đang lên kế hoạch cùng với hệ điều hành mới của mình.

Huawei Central, trang web báo cáo hầu hết tin tức từ gã khổng lồ công nghệ, cho biết nhãn hiệu của HongMeng đã được đăng kí bản quyền tại nhiều thị trường như Canada, châu Âu, Hàn Quốc và Mexico.

HongMeng có nghĩa là "giấc mơ đỏ". Nhiều nguồn tin cho biết Huawei sẽ ra mắt hệ điều hành này với quốc tế dưới tên gọi Ark OS hoặc Oak OS.

Sau khi bị liệt vào danh sách cấm vận của chính phủ Mỹ hôm 17/5, Huawei đã bị Google tuyến bố dừng hợp tác về Android. Dù sau đó thời hạn thi hành cấm vận được nới dài ra thêm 90 ngày, Huawei vẫn chịu nhiều ảnh hưởng khi doanh số smartphone bị sụt giảm và nguy cơ không còn sử dụng nhiều dịch vụ Android trong tương lai.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu