16:04 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huawei sắp không được tích hợp ứng dụng của Google

14:41 20/05/2019

(THPL) - Google vừa phát thông báo đã ngừng hợp tác kinh doanh với Huawei về cung ứng phần cứng và phần mềm.

Động thái của Gooogle được đưa ra ngay sau thông báo của Bộ Thương mại Mỹ phát ra vào hôm thư 4 tuần trước, đặt Huawei cùng 68 chi nhánh vào danh sách đen, theo lệnh yêu cầu từ Tổng thống Mỹ D.Trump.

 

Ảnh minh họa

Theo đó, việc Google tạm dừng hợp tác kinh doanh với Huawei ở cả phần cứng và phần mềm đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến phần lớn hoạt động kinh doanh smartphone của Huawei bên ngoài Trung Quốc.

Như vậy, tất cả các dòng điện thoại của Huawei sẽ mất khả năng cập nhật ứng dụng thuộc Google như Search, Chrome, YouTube, Google Play Store, Gmail... cũng như những bản vá bảo mật trong tương lai. Thậm chí, những mẫu điện thoại sắp tới của Huawei sẽ không được tích hợp ứng dụng của Google.

Ngoài ra, Google sẽ cắt bỏ mọi hỗ trợ và hợp tác liên quan tới công nghệ và các dịch vụ cho Android đối với điện thoại Huawei.

“Huawei Technologies Co Ltd sẽ ngay lập tức bị mất quyền tiếp cận với các bản cập nhật của hệ điều hành Android, và phiên bản tiếp theo của các smartphone bán ngoài thị trường Trung Quốc sẽ không còn được cài đặt các ứng dụng và dịch vụ phổ biến, trong đó có kho ứng dụng Google Play Store và Gmail”, nguồn tin cho hay.

Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức có nghĩa là sẽ không còn có bản nâng cấp an ninh nào của Android được dành cho điện thoại của Huawei, kể cả cũ và mới như P30, P30 Pro, Mate 20 Pro…

Trang tin công nghệ The Verge phân tích rằng Huawei hiện bị hạn chế sử dụng Dự án mã nguồn mở Android (AOSP). Điện thoại Huawei vốn dĩ chỉ có thể sử dụng bản cập nhật bảo mật cho Android nếu được tiếp cận AOSP.

Điều này dẫn tới việc những người đang dùng điện thoại Huawei trên thế giới, trong đó có Việt Nam, sẽ không thể truy cập các ứng dụng trên Android.

Đây trước hết sẽ là cú đấm mạnh vào tham vọng doanh số trên toàn cầu của Huawei, cho dù người dùng nội địa Trung Quốc không nhất thiết và cũng bị hạn chế khi sử dụng Google, YouTube từ lâu.

Khi được hỏi về vấn đề này, một người phát ngôn của Google cho rằng công ty chỉ "tuân thủ chỉ đạo và xem xét những điểm liên quan" mà không đưa ra thêm chi tiết nào.

Gã khổng lồ Trung Quốc cho biết sẽ phản đối quyết định của Cục Công nghiệp và An ninh của Bộ Thương mại Mỹ.

Theo dữ liệu của IDC quý I/2019, Huawei là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới với 19% thị phần (sau Samsung và trên Apple). Thị trường lớn nhất của Huawei là Trung Quốc, sau đó tới châu Âu. Tại Trung Quốc, Huawei là công ty smartphone lớn duy nhất duy trì đà đi lên, trong khi Vivo, Oppo, Xiaomi và Apple đều tăng trưởng âm.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu