20:27 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huawei Mate 30 không thể sử dụng ứng dụng Google

14:55 29/08/2019

(THPL) - Theo Reuters, “át chủ bài” Huawei Mate 30 sắp ra mắt nhiều khả năng sẽ không thể sử dụng các ứng dụng, dịch vụ của Google do lệnh cấm thương mại của Mỹ.

Theo nguồn tin của Reuters, Huawei Mate 30 dự kiến ra mắt ngày 18/9 tại Munich (Đức) nhưng không rõ bán ra khi nào. Mate 30 là flagship đầu tiên của Huawei sau khi bị chính quyền Tổng thống Trump cấm cho vào “sổ đen”.

Huawei vẫn sẽ ra mắt dòng Mate 30 bất kể bị cấm cài đặt dịch vụ của Google. Ảnh: AFP

Người phát ngôn Google cho hay Mate 30 không thể sử dụng ứng dụng và dịch vụ của Google do lệnh cấm này. Giấy phép tạm thời mà chính phủ Mỹ thông báo tuần trước không áp dụng cho các sản phẩm mới như Mate 30.

Các công ty Mỹ đang xin giấy phép để loại trừ một số sản phẩm ra khỏi lệnh cấm. Google cũng là một trong số các hãng từng bày tỏ mong muốn tiếp tục cung ứng cho Huawei. Cũng theo Reuters, đã có hơn 130 doanh nghiệp nộp đơn xin giấy phép đặc biệt lên Bộ Thương mại để bán hàng cho Huawei nhưng không được cấp phép.

Reuters nhận định Huawei có thể dùng phiên bản Android nguồn mở để lách lệnh cấm của Mỹ. Song ứng dụng Google chỉ được sử dụng tại châu Âu theo giấy phép trả phí của Google. Richard Windsor, chuyên gia phân tích độc lập, nêu quan điểm: “Không có dịch vụ Google, không ai mua thiết bị cả”. Các phần mềm của Google thường được cài sẵn trên thiết bị Android.

Theo báo Thanh niên, sự không chắc chắn xung quanh Mate 30 cho thấy Huawei và các đối tác kinh doanh của họ đang phải vật lộn với những hậu quả đến từ cuộc chiến thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc. Trong khi danh sách đen chứa Huawei được đưa ra như một phản ứng trước những lo ngại về an ninh thì Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ ra rằng Huawei có thể được dỡ bỏ khỏi danh sách như một phần của thỏa thuận thương mại giữa hai quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trong thông báo mới nhất, phát ngôn viên của Huawei cho biết họ sẵn sàng tiếp tục sử dụng hệ điều hành và hệ sinh thái Android nếu chính phủ Mỹ cho phép công ty làm như vậy, nếu không họ sẽ tiếp tục phát triển hệ điều hành và hệ sinh thái của riêng mình.

Một đại diện của Huawei Việt Nam cho biết kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm Mate 30 vẫn sẽ được triển khai, và việc dòng sản phẩm này có trang bị Android hay không sẽ được công bố chi tiết tại buổi lễ ra mắt.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu