11:31 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huawei có thể muốn đòi nhiều tiền bản quyền hơn từ các công ty Mỹ

06:43 22/06/2019

(THPL) - Nhiều chuyên gia cho biết, Huawei có thể đòi nhiều tiền bản quyền hơn từ các công ty Mỹ cho những sản phẩm sử dụng công nghệ bản quyền của gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh hãng này đang nỗ lực chống lại những áp lực liên tục từ Washington.

Cụ thể, theo Reuters đưa tin, Huawei đã yêu cầu Verizon trả 1 tỷ USD tiền bản quyền cho hơn 230 bằng sáng chế của Huawei. Các bằng sáng chế này liên quan đến Huawei bao gồm từ thiết bị mạng lõi đến công nghệ Internet vạn vật - được định nghĩa là các thiết bị vật lý liên kết với nhau qua Internet. 

Huawei có thể muốn đòi nhiều tiền bản quyền hơn từ các công ty Mỹ (ảnh: Internet)

Verizon có thể không phải là công ty duy nhất trong lĩnh vực đòi bản quyền trên của Huawei. Trong tuần này, ông Nhậm Chính Phi, giám đốc điều hành và người sáng lập của công ty, cho biết Huawei có thể tìm kiếm tiền bản quyền từ nhiều công ty khác.

Cũng tại một diễn biến khác, ông này còn khẳng định thêm: "Trong những năm qua, chúng tôi không tích cực tìm kiếm tiền bản quyền IPR cho các công ty sử dụng IPR của mình - đó là vì chúng tôi bận theo đuổi sự phát triển kinh doanh của mình. Một khi chúng tôi có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn, chúng tôi có thể cố gắng kiếm một số tiền từ những công ty sử dụng IPR của chúng tôi,"

Bên cạnh đó, ông Nhậm còn cho biết thêm, các bằng sáng chế sẽ không được sử dụng như một vũ khí để ngăn cản sự phát triển của xã hội.

Thanh Huyền (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu