19:07 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

HSBC tính sa thải 10.000 nhân viên để tiết kiệm chi phí

20:21 07/10/2019

(THPL) - Ngân hàng HSBC đang có kế hoạch cắt giảm tới 10.000 nhân viên để cắt giảm chi phí.

Theo TTXVN, việc cắt giảm nhân sự mới nhất này chủ yếu tập trung vào các vị trí lương cao và là một phần trong chiến dịch cắt giảm chi phí mới của tân CEO Noel Quinn trong bối cảnh HSBC đang vật lộn để thích nghi với tình trạng lãi suất sụt giảm, tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) và căng thẳng thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc.

Ngân hàng HSBC đang có kế hoạch cắt giảm tới 10.000 nhân viên để cắt giảm chi phí. (Ảnh minh họa)

Theo Vneconomy, đây là nỗ lực tiết kiệm chi phí lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây của HSBC, và kết quả sẽ là số nhân viên của nhà băng này giảm khoảng 4,2% từ con số 238.000 người hiện nay. Theo nguồn tin, đợt cắt giảm nhân sự này sẽ tập trung vào những vị trí có mức lương cao.

Trước kế hoạch sa thải nói trên, HSBC gần đây đã triển khai kế hoạch cắt giảm 4.700 nhân viên trong bối cảnh mà ngân hàng này miêu tả là "môi trường toàn cầu ngày càng phức tạp và nhiều thách thức" với lãi suất thấp, xung đột thương mại và những bấp bênh do việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), tức Brexit, gây ra.

Không chỉ HSBC mà nhiều ngân hàng toàn cầu khác gần đây cũng có những kế hoạch sa thải hàng nghìn nhân viên nhằm ứng phó với tình trạng lãi suất thấp và âm, cũng như doanh thu yếu đi ở mảng ngân hàng đầu tư.

Hồi tháng 8, ngân hàng lớn nhất nước Đức Deutsche Bank tuyên bố sa thải 18.000 nhân viên. Những ngân hàng như Barclays, Societe Generale và Citigroup đều đã công bố những kế hoạch cắt giảm nhân sự quy mô lớn trong năm nay.

Nguồn tin nói rằng Tổng giám đốc (CEO) lâm thời Noel Quinn của HSBC bắt tay vào kế hoạch sa thải mới chỉ vài ngày sau khi nhậm chức. Người tiền nhiệm của ông Quinn là ông JohnFlint bị sa thải một phần vì né tránh "những quyết định khó khăn" về sa thải, theo nguồn tin. Ông Quinn đang cố gắng tiết kiệm chi phí tại cả 4 mảng kinh doanh chính của HSBC, bao gồm mảng phục vụ khách hàng là tập đoàn đa quốc gia, mảng phục vụ khách hàng là doanh nghiệp nhỏ hơn, mảng ngân hàng bán lẻ, và mảng phục vụ khách hàng nhà giàu.

Hiện HSBC đang rao bán mảng ngân hàng bán lẻ tại Pháp và một thương vụ sẽ dẫn tới việc cắt giảm hàng nghìn nhân viên HSBC tại Pháp, nguồn tin cho hay.

Châu Á hiện vẫn là thị trường chủ lực của HSBC, đóng góp khoảng 80% lợi nhuận của nhà băng này.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu