11:02 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hợp tác thành lập Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả

20:05 07/03/2024

(THPL) - Ngày 7/3/2024, tại Đà Nẵng đã diễn ra lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Tập đoàn Đèo Cả và Trường Đại học Đông Á về đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực, cụ thể hoá việc thành lập Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả.

Mục tiêu hợp tác nhằm đào tạo nhân lực chất lượng cao cho Tập đoàn Đèo Cả và cho ngành giao thông vận tải dựa vào khả năng, thế mạnhS của các bên về năng lực, kinh nghiệm, nguồn lực, cơ sở vật chất.

Tại đây, ông Lê Quỳnh Mai – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển Tập đoàn, văn hoá doanh nghiệp, quan điểm quản trị điều hành và chiến lược phát triển nhân lực của Tập đoàn và hướng đến phát triển nguồn nhân lực đáp ứng cả về số lượng, chất lượng cho ngành giao thông.

Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Lê Quỳnh Mai giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn 

Theo ông Lê Quỳnh Mai, thực trạng chung nguồn nhân lực ngành hạ tầng giao thông hiện nay nhìn chung còn thiếu về số lượng, yếu về chất. Dư địa phát triển hạ tầng giao thông trong nước thời gian tới là rất lớn, đòSi hỏi nguồn nhân lực cần phải đáp ứng để phục vụ cho công việc.

Hiện nay, Tập đoàn Đèo Cả và Trường Đại học Đông Á thống nhất hợp tác thành lập Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả - trực thuộc Trường Đại học Đông Á. Tập đoàn Đèo Cả sẽ giới thiệu cán bộ là lãnh đạo chủ chốt tham gia vào Hội đồng sáng lập và Ban điều hành của Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả. Viện sẽ kết hợp nguồn lực, kinh nghiệm tổ chức thực hiện các công trình giao thông của Tập đoàn Đèo Cả và thế mạnh đào tạo của Trường ĐH Đông Á. Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả này sẽ tiếp nhận, đào tạo kiến thức, kỹ năng “thực chiến”, áp dụng kỹ thuật - khoa học công nghệ mới về lĩnh vực giao thông vận tải cho học viên.

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Tập đoàn Đèo Cả và Trường Đại học Đông Á

Đối tượng đào tạo ưu tiên sinh viên, học viên Trường ĐH Đông Á, nhân sự Tập đoàn Đèo Cả và đối tác. Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả sẽ triển khai tổ chức các khoá đào tạo ngắn hạn và dài hạn từ cấp độ đại học như kỹ sư thực hành (kỹ sư đường bộ, đường sắt - metro…) đến cấp cao học, nghiên cứu sinh. Dự kiến, Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả sẽ được ra mắt vào tháng 4/2024.

Bên cạnh đó, hai bên thống nhất thành lập phân hiệu Trường Đại học Đông Á tại tỉnh Bình Dương với quy mô đáp ứng nhu cầu đào tạo kỹ sư ứng dụng thực hành cho Tập đoàn Đèo Cả, các đối tác của Tập đoàn Đèo Cả và cho ngành giao thông vận tải trong nước.

Ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Đông Á

“Tôi rất ấn tượng Tập đoàn Đèo Cả là doanh nghiệp hàng đầu về hạ tầng giao thông với nhiều thành tựu nổi bật đóng góp cho đất nước, có đội ngũ nhân sự  có năng lực, năng động, nhiệt huyết đặc biệt là các cán bộ lãnh đạo quản lý, còn rất trẻ nhưng cũng rất tài năng.

Trường Đại học Đông Á đánh giá cao sự quan tâm chú trọng của Tập đoàn Đèo Cả đối với công tác phát triển nguồn nhân lực. Có thể nói, đây là yếu tố quan trọng làm nền tảng để một doanh nghiệp phát triển bền vững. Chiến lược và cách thức đào tạo nhân lực của Đèo Cả cũng rất đặc biệt, và phù hợp với nhu cầu phát triển nhân lực hiện nay và phù hợp với xu thế phát triển của ngành giao thông vận tải.

Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác này sẽ mang lại những hiệu quả cụ thể cho Trường ĐH Đông Á và Tập đoàn Đèo Cả. Tôi tin rằng việc phối hợp thành lập một viện đào tạo thực hành và tiến tới sau này thành lập một trường đại học là hoạt động mà hai bên hoàn toàn đủ năng lực, kinh nghiệm để làm tốt. Mục tiêu trong vài năm tới, hai bên sẽ có một nguồn nhân lực chất lượng để bắt tay ngay vào công việc thực tế tại Đèo Cả, và đóng góp cho phát triển hạ tầng giao thông đất nước”.

Các chương trình đào tạo sẽ được Tập đoàn Đèo Cả phối hợp với Trường Đại học Đông Á xây dựng trên cơ sở kiến thức hàn lâm đan xen thực tiễn công việc, để tri thức mới tiếp cận được vận dụng giải quyết những công việc tại Tập đoàn và phục vụ nhu cầu phát triển thực tế của ngành giao thông nước nhà.

Ông Hồ Minh Hoàng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ đồng hành của Trường Đại học Đông Á. Đồng thời, mong muốn hợp tác này mang lại những hiệu quả thiết thực, trên nền tảng kinh nghiệm “thực chiến” của Tập đoàn Đèo Cả để đào tạo thực hành chuyên sâu.

Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả khẳng định Đèo Cả đặt yêu cầu cao về chất lượng hợp tác đào tạo. Kết quả cần phải cung ứng được nguồn lao động tri thức, mà cụ thể là đội ngũ công nhân lành nghề hơn, đội ngũ kỹ sư thực chiến hơn, đội ngũ làm quản lý điều hành chuyên nghiệp hơn, đáp ứng để Tập đoàn tự chủ nguồn nhân lực, giảm thiểu rủi ro trong “vay mượn” nhân lực.

Ông Hồ Minh Hoàng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả

“Tập đoàn Đèo Cả đặt yêu cầu cao về chất lượng hợp tác đào tạo. Kết quả cần phải cung ứng được nguồn lao động tri thức, mà cụ thể là đội ngũ công nhân lành nghề hơn, đội ngũ kỹ sư thực chiến hơn, đội ngũ làm quản lý điều hành chuyên nghiệp hơn, đáp ứng để Tập đoàn tự chủ nguồn nhân lực, giảm thiểu rủi ro trong “vay mượn” nhân lực.”

Trong khuôn khổ lễ ký kết, các bên đã thảo luận để đưa ra phương án, kế hoạch hợp tác cụ thể. Tại đây, các chuyên gia đã đưa ra nhận định và tin tưởng sự hợp tác này là bước khởi đầu tạo nền tảng để hai bên làm tốt hơn nữa công tác đào tạo nhân lực cho đất nước trong tương lai.

PGS. TS. Đỗ Văn Dũng – Cố vấn cấp cao về đào tạo của Tập đoàn Đèo Cả, Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. HCM chúc mừng sự hợp tác giữa Tập đoàn Đèo Cả và Trường ĐH Đông Á. Ông cho biết: “Đồng hành gắn bó Tập đoàn Đèo Cả nhiều năm, tôi chứng kiến cách doanh nghiệp này luôn quan tâm chăm lo cho người lao động, từ nơi ăn chốn nghỉ cho đến nguồn công việc ổn định lâu dài. Đây chính là yếu tố hấp dẫn , thu hút sinh viên, học viên, người lao động đến với Tập đoàn Đèo Cả”.

PGS. TS. Đỗ Văn Dũng chia sẻ thêm, Đèo Cả thường hợp tác với các đơn vị đào tạo để tập huấn kỹ năng chuyên môn, cấp chứng chỉ nghiệp vụ cho CBCNV Tập đoàn. Thực tế cho thấy các đơn vị đào tạo cũng cần phải nâng cấp chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tập huấn thực hành, học tập thêm từ thực tế công việc của doanh nghiệp để cải tiến chương trình đào tạo tập huấn.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á cho rằng hai bên có nhiều điểm chung về lý tưởng, khát vọng  để phát triển mối quan hệ hợp tác này thành công.

Với việc thành lập đưa vào hoạt động Viện Nghiên cứu đào tạo Đèo Cả, cùng với Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả đang vận hành, Tập đoàn Đèo Cả hướng tới mục tiêu thành lập Trường Đại học Đèo Cả - định hướng là đơn vị đào tạo nhân lực chất lượng cao, có năng lực “thực chiến” phục vụ ngành giao thông vận tải uy tín hàng đầu trong nước.

Trường Đại học Đông Á với sứ mệnh “Đầu tư kiến thức phát triển năng lực cá nhân, chuyên môn nghề nghiệp, để tạo dựng con đường thành công và đóng góp vào sự phát triển bền vững cộng đồng xã hội”, đã đào tạo hàng ngàn sinh viên mỗi năm cung ứng cho nguồn nhân lực cả nước. Trường có 5 cơ sở đào tạo đặt tại Đắk Lắk, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai và 5 cơ sở thực hành, 3 xưởng thực hành và 53 phòng thí nghiệm thực hành chuyên môn.

Trường Đại học Đông Á sở hữu mạng lưới hợp tác đào tạo và nghiên cứu đa dạng và gắn kết cao. Trường ĐH Đông Á hiện là đối tác tin cậy của hơn 500 đơn vị trong nước và hơn 150 các địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp tại Nhật Bản, CHLB Đức, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc…

Tập đoàn Đèo Cả - nhà đầu tư hạ tầng giao thông hàng đầu Việt Nam và định hướng trở thành Tập đoàn đầu tư, thi công, quản lý vận hành, đào tạo nhân lực hàng đầu trong nước và vươn tầm quốc tế trong lĩnh vực hạ tầng giao thông trong tương lai. Trải qua hơn 38 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Đèo Cả đã có 20 đơn vị thành viên với gần 8.000 lao động.,  đã hoàn thành hơn 25km hầm đường bộ, hơn 300km đường cao tốc & quốc lộ, 6 cây cầu lớn với tổng mức đầu tư lên đến 100.000 tỷ đồng và quản lý 15 trạm thu phí đường bộ trên cả nước.

Ở Tập đoàn Đèo Cả, hoạt động đào tạo được thực hiện ở nhiều cấp bậc, đa lĩnh vực cho toàn hệ thống, hoạch định và đầu tư cho nguồn nhân lực tương lai, hợp tác chặt chẽ với các trường đại học, cao đẳng và trường dạy nghề để phát triển nguồn nhân lực một cách toàn diện.

 

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu