Họp báo tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch
(THPL)- Chiều 15/4, tại TP. Kon Tum, UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) tổ chức họp báo về tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh gắn với quảng bá du lịch và các sản phẩm đặc hữu huyện Tu Mơ Rông năm 2022.
Tin liên quan
- Quốc hội sẽ họp bàn về tinh gọn bộ máy vào tháng 2/2025
Tỉnh Thanh Hóa có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế đa ngành
Quốc hội duyệt chi 110.000 tỷ đồng để chi lương trong năm 2025
Tên gọi dự kiến của các Bộ sau sắp xếp, hợp nhất bộ máy
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp xúc cử tri huyện Thường Xuân, Thanh Hóa
» Kon Tum: HTX Nông nghiệp Tuyết Sơn Kon Plông đẩy mạnh trồng cây dược liệu và chú trọng bảo vệ rừng tự nhiên
» Kon Tum: Công bố kết luận vụ Công ty Sâm Việt Nam có 10 héc ta Sâm Ngọc Linh
» Độc đáo Lễ hội “Ăn mừng cuối năm” của người đồng bào Xê-Đăng tại Kon Tum
Theo UBND huyện Tu Mơ Rông, phiên chợ sâm Ngọc Linh, sản phẩm đặc hữu được tổ chức bằng hai hình thức trực tiếp và trực tuyến trên trang thương mại điện tử.
Phiên chợ trực tiếp diễn ra từ ngày 24-26/4 và gồm 44 gian hàng chủ yếu là sâm Ngọc Linh, các loại dược liệu, sản phẩm đặc hữu (thô và chế biến) của các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ gia đình trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông, các huyện trong tỉnh, huyện Nam Trà My (Quảng Nam), các doanh nghiệp đến từ Đà Nẵng, Bình Dương, Câu lạc bộ khởi nghiệp tỉnh...
Về phiên chợ trực tuyến diễn ra 10 ngày trên trang thương mại điện tử của tỉnh từ ngày 22/4-2/5.
Cùng thời điểm diễn ra phiên chợ sâm Ngọc Linh, UBND huyện Tu Mơ Rông còn tổ chức hàng loạt sự kiện như: Diễn đàn sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch - cơ hội thoát nghèo với sự tham gia của các sở, ngành trong tỉnh, các chuyên gia dược liệu ngoài tỉnh, các doanh nghiệp tham gia tham luận, chia sẻ, góp ý để huyện phát huy tiềm năng, lợi thế để vươn lên thoát nghèo bền vững; Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp với huyện, với các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn huyện; Hoạt động Du lịch Famtrip Caravan thu hút khoảng 400 khách từ các đoàn caravan Bình Dương; TP Hồ Chí Minh; Đà Nẵng… tham quan phiên chợ và các điểm du lịch của huyện; Phát động chiến dịch “Và rừng sẽ lên xanh”, tiến hành trồng 2.900 cây thông 3 lá, me tây, phượng tím…; Tổ chức Giải bóng đá cúp K5 huyện Tu Mơ Rông: có 8 đội tham gia gồm: huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam); huyện Kon Plông, Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi, Đăk Glei, Tu Mơ Rông và đội Night Wold Club (Công ty Sâm K5 Ngọc Linh Kon Tum); Liên hoan ẩm thực huyện Tu Mơ Rông lần thứ nhất và Liên hoan Cồng chiêng gồm các nghệ nhân của 11 xã trên địa bàn huyện tham gia; Hoạt động ngày hội định hướng nghề nghiệp và việc.
HÀN HƯNG
Tin khác
-
Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
-
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
-
Triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1 với mức đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng
-
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
-
Hà Nội xử phạt 3.234 cơ sở vi phạm ATTP, thu ngân sách hơn 14,1 tỷ đồng
-
Từ 1/1/2025, GPLX quá hạn 1 ngày cũng phải thi lại lý thuyết
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm
(THPL) - Để sản xuất kịp đơn hàng cho quý cuối năm, đặc biệt là giai đoạn trước Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và các đơn hàng đầu...09/12/2024 15:19:48Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
(THPL) - Dù còn gần 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường giỏ quà Tết đã khởi động sớm và bắt đầu sôi động...09/12/2024 13:22:14Công bố vinh danh “ Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024”
(THPL) - CareerViet vừa mới công bố danh sách “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024” tại sự kiện vinh danh diễn ra vào ngày 5/12 tại Hồ Chí Minh và...09/12/2024 13:15:07Hanoi Melody Residences ra mắt căn hộ 2PN+1, thêm đặc quyền ưu đãi cho khách hàng
(THPL) - Ra mắt căn hộ 2PN+1, dự án nội đô Hanoi Melody Residences tối ưu lựa chọn cho người mua nhà. Bộ ba loại hình căn hộ 2 phòng ngủ (PN), 2PN+1...09/12/2024 12:13:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024