Họp báo công bố VSMCamp & CSMOSummit 2024 - Định hướng xây dựng chiến lược sales và marketing bền vững
THPL – Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 sẽ được diễn ra trong hai ngày 22 và 23/11. Sự kiện được tổ chức tại trường Đại học VinUni, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”
Tin liên quan
Công diễn vở nhạc kịch “Lửa từ Đất”
Ngày hội Giấc Mơ Lọ Lem thu hút khoảng 1000 người tham dự và lan tỏa
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 – Khi mỗi du khách là một đại sứ truyền thông
Tập đoàn Chị Em Rọt tổ chức gặp gỡ báo chí dù chưa được chấp thuận họp báo
Hai tên tuổi trong ngành du lịch Việt hợp tác, du khách hưởng lợi gì?
Xu hướng chuyển dịch xanh trong sales và marketing
Sự kiện chuyên ngành 2 trong 1 này đặt tham vọng xác lập vai trò và định hướng cho hoạt động kinh doanh, marketing và truyền thông trong chiến lược bao trùm phát triển bền vững của các doanh nghiệp và nền kinh tế nói chung.
Trong bối cảnh phát triển bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu, chiến lược sales và marketing của các doanh nghiệp cũng phải thích ứng và đổi mới để đáp ứng những yêu cầu đang thay đổi của thị trường và xã hội.
Khái niệm ESG (môi trường, xã hội và quản trị) đã trở thành nền tảng quan trọng trong việc định hình chiến lược này, khi các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn phải chú trọng đến các nhân tố tác động tích cực đến môi trường sống, xã hội công bằng và phồn thịnh.
ESG trở thành tiêu chuẩn cho hoạt động kinh doanh quốc tế, là điều kiện cơ bản cho việc kiến tạo vị thế trên thị trường toàn cầu và địa phương. Đó cũng là động lực cho xu hướng chuyển dịch xanh trong sales và marketing.
VSMCamp và CSMOSummit 2024 hướng đến việc đưa ra những chiến lược sales và marketing tích hợp chặt chẽ giữa các yếu tố ESG, cùng với việc xây dựng các chiến lược sales và marketing xanh, quảng cáo và truyền thông bền vững. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp thích ứng với xu hướng toàn cầu mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tạo dựng giá trị lâu dài cho cả doanh nghiệp và xã hội.
Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp và CSMOSummit 2024 cho biết: “Khi nói đến bền vững, chúng ta thường liên tưởng đến các vấn đề về môi trường và xã hội, nhưng chúng tôi cho rằng phạm vi của nó rộng lớn hơn thế. Và chúng tôi cũng tin rằng sales, marketing, truyền thông, một trong những mảng cốt lõi trong quản trị đang và sẽ đóng vai trò then chốt để một doanh nghiệp có thể phát triển bền vững, góp phần kiến tạo một thế giới ngày càng tốt đẹp hơn. VSMCamp & CSMOSummit 2024 sẽ tiếp tục là diễn đàn hàng đầu để các nhà lãnh đạo, chuyên gia và doanh nghiệp gặp gỡ, chia sẻ kiến thức và thúc đẩy sự chuyển đổi xanh mạnh mẽ trong lĩnh vực của mình”.
Bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Chủ tịch CAO Fine Jewellery, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Chủ nhiệm Cộng đồng SM4S cho biết: “Tại chương trình VSMCamp và CSMOSummit năm nay, chúng tôi hướng đến chủ đề FORWARD+, nghĩa là hướng tới tương lai, hướng tới những gì thuộc về tư duy của phát triển bền vững. Trong đó, ngành kinh doanh sales và marketing đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển nền kinh tế Việt Nam”
“Hiện nay trên thực tế, người tiêu dùng Việt Nam chưa hiểu quá rõ về câu chuyện sản xuất xanh hướng đến phát triển bền vững sẽ tác động như thế nào. Có một báo cáo đã chỉ ra rằng 60% khách hàng sẵn sàng chi trả cho dịch vụ xanh hơn, có ảnh hưởng tốt tới môi trường. Theo tôi, đó là con số khả quan. Tuy nhiên, những người làm marketing, thương hiệu, sẽ cần phải làm sao tạo ra sự nhận biết đó cho khách hàng. Chúng ta có thể kéo khách hàng đồng hành cùng chúng ta hướng tới tương lai bền vững, tốt đẹp hơn” - Bà Huỳnh Thị Xuân Liên chia sẻ thêm
Trong khuôn khổ buổi họp báo, CSMO cũng công bố sự ra đời của Cộng đồng Sales & Marketing Vì sự phát triển bền vững - Sales & Marketing Community for Sustainability (viết tắt là SM4S). Đây là một sáng kiến nhằm tập hợp và hỗ trợ các doanh nghiệp cùng chia sẻ tầm nhìn về một nền kinh tế bền vững, đồng thời thúc đẩy các hoạt động kinh doanh dựa trên các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị). Việc hình thành một cộng đồng chuyên nghiệp tập trung vào phát triển bền vững trong lĩnh vực sales và marketing không chỉ giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh mà còn góp phần tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng, môi trường và xã hội. Đại diện những doanh nghiệp đầu tiên đồng ý với Hiến chương của cộng đồng SM4S đã cùng ký tên cam kết tham gia, đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau trong hành trình hướng tới phát triển bền vững.
Bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Chủ tịch CAO Fine Jewellery, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Chủ nhiệm Cộng đồng SM4S cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh ra mắt cộng đồng tiên phong trong việc thúc đẩy các tiêu chuẩn bền vững trong lĩnh vực sales và marketing. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra một nền tảng, cầu nối chuyên nghiệp để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và nguồn lực, từ đó giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển bền vững và chuyển đổi xanh cho sản phẩm và dịch vụ của họ. Điều này sẽ mang lại giá trị dài hạn ý nghĩa cho tất cả thành viên tham gia. Đây là bước tiến quan trọng để cùng nhau kiến tạo một tương lai phát triển bền vững”.
Theo Giáo sư John Evans, Viện trưởng Viện Kinh doanh và Quản trị (CBM), Đại học VinUni, việc hợp tác với CSMO để tổ chức một sự kiện lớn và uy tín như VSMCamp & CSMOSummit không chỉ tạo cơ hội cho giảng viên và sinh viên của VinUni tiếp cận với những kiến thức thực tiễn từ các chuyên gia đầu ngành, mà còn thể hiện cam kết của trường trong việc đóng góp vào phát triển bền vững trong lĩnh vực sales và marketing.
"Tại sự kiện, các giáo sư của VinUni cũng sẽ mang đến những nội dung dưới góc nhìn học thuật, hài hòa với tính thực tiễn nhằm giải đáp những câu hỏi mà chủ đề rất thú vị của năm nay đặt ra. Chúng tôi tin rằng sự kiện không chỉ mang lại những giá trị lớn về phát triển bền vững trong môi trường mà còn về văn hóa, giáo dục và toàn diện", Giáo sư John Evans kỳ vọng.
Hồ Minh
Tin khác
Hạ tầng bứt phá hút giới đầu tư đổ về Ocean City
Thủ tướng quyết định lập Ban Chỉ đạo các dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt
Giá vàng và ngoại tệ ngày 17/3: Vàng tăng nhẹ, nhẫn trơn cao kỷ lục
Dự báo thời tiết ngày 17/3: Bắc Bộ rét đậm, vùng núi cao dưới 10 độ C
Công diễn vở nhạc kịch “Lửa từ Đất”
ENT Masterclass® - Tổ chức 20 năm đào tạo 50.000 bác sĩ tai mũi họng sẽ đến Việt Nam
Công bố quyết định về tổ chức bộ máy và cán bộ ngành Hải quan Quảng Ninh
(THPL) - Chi cục Hải quan khu vực VIII vừa công bố quyết định cơ cấu tổ chức và công bố các quyết định về công tác cán bộ của đơn vị.16/03/2025 18:10:17Xuất nhập khẩu đạt 1,05 tỷ USD trong ngày đầu vận hành mô hình tổ chức mới
(THPL) - Sáng 16/3, Cục Hải quan cho biết, đến thời điểm 17 giờ ngày 15/3 (ngày đầu tiên thực hiện mô hình tổ chức bộ máy mới của cơ quan...16/03/2025 18:08:02Nhiều hiệp hội, ngành hàng kiến nghị Tổng Bí thư về nút thắt công bố sản phẩm hàng hóa
(THPL) - Quy định công bố hợp quy sản phẩm hàng hóa là một quy định vô lý, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong gần 20 năm...16/03/2025 18:01:03Ngày hội Giấc Mơ Lọ Lem thu hút khoảng 1000 người tham dự và lan tỏa
(THPL) - Ngày 15/3, PNJ chính thức khởi động chuỗi 6 ngày hội "Giấc Mơ Lọ Lem" trên toàn quốc bằng sự kiện đầu tiên tại Nhà Văn hóa Thanh...16/03/2025 10:35:29
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...