00:16 ngày 25/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Họp báo công bố VSMCamp & CSMOSummit 2024 - Định hướng xây dựng chiến lược sales và marketing bền vững

Hồ Minh | 10:49 20/09/2024

THPL – Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 sẽ được diễn ra trong hai ngày 22 và 23/11. Sự kiện được tổ chức tại trường Đại học VinUni, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”

Xu hướng chuyển dịch xanh trong sales và marketing

Sự kiện chuyên ngành 2 trong 1 này đặt tham vọng xác lập vai trò và định hướng cho hoạt động kinh doanh, marketing và truyền thông trong chiến lược bao trùm phát triển bền vững của các doanh nghiệp và nền kinh tế nói chung.

Trong bối cảnh phát triển bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu, chiến lược sales và marketing của các doanh nghiệp cũng phải thích ứng và đổi mới để đáp ứng những yêu cầu đang thay đổi của thị trường và xã hội.

Khái niệm ESG (môi trường, xã hội và quản trị) đã trở thành nền tảng quan trọng trong việc định hình chiến lược này, khi các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn phải chú trọng đến các nhân tố tác động tích cực đến môi trường sống, xã hội công bằng và phồn thịnh.

Các đại biểu chia sẻ tại Hỏi và Đáp về sự kiện VSMCamp&CSMOSummit 2024

ESG trở thành tiêu chuẩn cho hoạt động kinh doanh quốc tế, là điều kiện cơ bản cho việc kiến tạo vị thế trên thị trường toàn cầu và địa phương. Đó cũng là động lực cho xu hướng chuyển dịch xanh trong sales và marketing.

VSMCamp và CSMOSummit 2024 hướng đến việc đưa ra những chiến lược sales và marketing tích hợp chặt chẽ giữa các yếu tố ESG, cùng với việc xây dựng các chiến lược sales và marketing xanh, quảng cáo và truyền thông bền vững. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp thích ứng với xu hướng toàn cầu mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tạo dựng giá trị lâu dài cho cả doanh nghiệp và xã hội.

ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp và CSMOSummit 2024

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp và CSMOSummit 2024 cho biết: “Khi nói đến bền vững, chúng ta thường liên tưởng đến các vấn đề về môi trường và xã hội, nhưng chúng tôi cho rằng phạm vi của nó rộng lớn hơn thế. Và chúng tôi cũng tin rằng sales, marketing, truyền thông, một trong những mảng cốt lõi trong quản trị đang và sẽ đóng vai trò then chốt để một doanh nghiệp có thể phát triển bền vững, góp phần kiến tạo một thế giới ngày càng tốt đẹp hơn. VSMCamp & CSMOSummit 2024 sẽ tiếp tục là diễn đàn hàng đầu để các nhà lãnh đạo, chuyên gia và doanh nghiệp gặp gỡ, chia sẻ kiến thức và thúc đẩy sự chuyển đổi xanh mạnh mẽ trong lĩnh vực của mình”.

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Chủ tịch CAO Fine Jewellery, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Chủ nhiệm Cộng đồng SM4S cho biết: “Tại chương trình VSMCamp và CSMOSummit năm nay, chúng tôi hướng đến chủ đề FORWARD+, nghĩa là hướng tới tương lai, hướng tới những gì thuộc về tư duy của phát triển bền vững. Trong đó, ngành kinh doanh sales và marketing đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển nền kinh tế Việt Nam”

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Chủ tịch CAO Fine Jewellery, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Chủ nhiệm Cộng đồng SM4S

“Hiện nay trên thực tế, người tiêu dùng Việt Nam chưa hiểu quá rõ về câu chuyện sản xuất xanh hướng đến phát triển bền vững sẽ tác động như thế nào. Có một báo cáo đã chỉ ra rằng 60% khách hàng sẵn sàng chi trả cho dịch vụ xanh hơn, có ảnh hưởng tốt tới môi trường. Theo tôi, đó là con số khả quan. Tuy nhiên, những người làm marketing, thương hiệu, sẽ cần phải làm sao tạo ra sự nhận biết đó cho khách hàng. Chúng ta có thể kéo khách hàng đồng hành cùng chúng ta hướng tới tương lai bền vững, tốt đẹp hơn” - Bà Huỳnh Thị Xuân Liên chia sẻ thêm

Trong khuôn khổ buổi họp báo, CSMO cũng công bố sự ra đời của Cộng đồng Sales & Marketing Vì sự phát triển bền vững - Sales & Marketing Community for Sustainability (viết tắt là SM4S). Đây là một sáng kiến nhằm tập hợp và hỗ trợ các doanh nghiệp cùng chia sẻ tầm nhìn về một nền kinh tế bền vững, đồng thời thúc đẩy các hoạt động kinh doanh dựa trên các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị). Việc hình thành một cộng đồng chuyên nghiệp tập trung vào phát triển bền vững trong lĩnh vực sales và marketing không chỉ giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh mà còn góp phần tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng, môi trường và xã hội. Đại diện những doanh nghiệp đầu tiên đồng ý với Hiến chương của cộng đồng SM4S đã cùng ký tên cam kết tham gia, đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau trong hành trình hướng tới phát triển bền vững.

CSMO cũng công bố sự ra đời của Cộng đồng Sales & Marketing

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Chủ tịch CAO Fine Jewellery, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Chủ nhiệm Cộng đồng SM4S cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh ra mắt cộng đồng tiên phong trong việc thúc đẩy các tiêu chuẩn bền vững trong lĩnh vực sales và marketing. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra một nền tảng, cầu nối chuyên nghiệp để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và nguồn lực, từ đó giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển bền vững và chuyển đổi xanh cho sản phẩm và dịch vụ của họ. Điều này sẽ mang lại giá trị dài hạn ý nghĩa cho tất cả thành viên tham gia. Đây là bước tiến quan trọng để cùng nhau kiến tạo một tương lai phát triển bền vững”.

Theo Giáo sư John Evans, Viện trưởng Viện Kinh doanh và Quản trị (CBM), Đại học VinUni, việc hợp tác với CSMO để tổ chức một sự kiện lớn và uy tín như VSMCamp & CSMOSummit không chỉ tạo cơ hội cho giảng viên và sinh viên của VinUni tiếp cận với những kiến thức thực tiễn từ các chuyên gia đầu ngành, mà còn thể hiện cam kết của trường trong việc đóng góp vào phát triển bền vững trong lĩnh vực sales và marketing.

"Tại sự kiện, các giáo sư của VinUni cũng sẽ mang đến những nội dung dưới góc nhìn học thuật, hài hòa với tính thực tiễn nhằm giải đáp những câu hỏi mà chủ đề rất thú vị của năm nay đặt ra. Chúng tôi tin rằng sự kiện không chỉ mang lại những giá trị lớn về phát triển bền vững trong môi trường mà còn về văn hóa, giáo dục và toàn diện", Giáo sư John Evans kỳ vọng.

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu