00:57 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Honda đóng cửa nhà máy tại Philippines

13:27 23/02/2020

(THPL) - Trong thông cáo báo chí gửi tới truyền thông, Honda Cars Philippines cho biết sẽ đóng cửa nhà máy vào tháng 3/2020.

Tờ VietNamfinance đưa tin, Honda Cars Philippines, nhà phân phối xe Honda tại thị trường Philippines vừa thông báo sẽ ngừng lắp ráp hai mẫu xe Honda City và BR-V tại nhà máy HCPI ở Santa Rosa, Laguna.

Trong thông cáo báo chí gửi tới truyền thông, Honda Cars Philippines cho biết sẽ đóng cửa nhà máy vào tháng 3/2020.

Ảnh minh họa

Lý do về việc đóng cửa nhà máy được phía Honda đưa ra là để tối ưu hóa hoạt động của hãng ở cả khu vực Châu Á và Châu Đại Dương. Nói cách khác, khối lượng bán hàng của BR-V và City không đủ để duy trì hoạt động tại nhà máy.

Thông tin trên báo VTC News, để đáp ứng nhu cầu khách hàng của Honda tại Philippines về các sản phẩm có giá cả hợp lý và chất lượng tốt, Honda đã cân nhắc việc phân bổ và phân phối nguồn lực hiệu quả. Công ty cho biết, việc sản xuất sẽ tập trung vào các nước khác tại Châu Á.

Nhà máy sản xuất của Honda tại Philippines, có 650 nhân viên, bắt đầu hoạt động vào năm 1992. Nhà máy này chuyên sản xuất xe khách BR-V và Honda City phục vụ cho nhu cầu nội địa.

So với các thị trường tại Đông Nam Á, sản lượng sản xuất của Philippines không cao. Chính phủ nước này đã có chương trình ưu đãi thuế vào năm 2015 nhằm tăng đáng kể lượng ô tô sản xuất tại đây, tuy nhiên sau 4 năm thực hiện tình hình không cải thiện được nhiều.

Tuệ Mẫn (th)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu