23:08 ngày 15/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Thọ: Phát hiện hơn 9.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng

10:19 14/09/2024

(THPL) - Đội Quản lý thị trường số 8 - Cục Quản lý thị trường Phú Thọ và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) - Công an tỉnh Phú Thọ vừa phát hiện các tài khoản mạng xã hội Tiktok và Facebook với tên hiển thị "Hưng Quảng Châu", "Hưng Watch Luxury", "Binli Việt Trì" quảng cáo và đăng bán các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, trong các ngày 5/9, 7/9 và 8/9, Đội Quản lý thị trường số 8, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với Phòng PA05 tiến hành kiểm tra Cửa hàng BINLI (Hộ kinh doanh Phạm Thị Ngọc) ở địa chỉ: Số 1815, đại lộ Hùng Vương, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì và khám Kho hàng hóa ở địa chỉ: Lô B3, B4 Khu đô thị ngoại ngữ tin học, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì. Kết quả, phát hiện trên 9.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam như Prada, Dior, Gucci, Chanel, Louis Vuitton, Burberry, Hermés... và 65 sản phẩm gồm: Túi xách, giày Thong Fashion có thông tin trên nhãn sản phẩm không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Tại thời điểm kiểm tra, bà Ngọc không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đội Quản lý thị trường số 8 – Cục Quản lý thị trường Phú Thọ đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và phối hợp với Phòng PA05 – Công an tỉnh Phú Thọ để xác minh làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh các sản phẩm nhái thương hiệu nổi tiếng được quảng cáo, bán trên các trang Tiktok và Facebook "Hưng Quảng Châu", "Hưng Luxury"

Thời gian qua, chủ nhân của các trang Tiktok và Facebook như "Hưng Quảng Châu", "Hưng Luxury", thường xuyên đăng tải các clip quảng cáo, bán những mặt hàng giả mạo nhãn hiệu. Trong các clip, ông Hưng không ngần ngại thừa nhận các sản phẩm của mình là hàng nhái, nhưng ông cho rằng là hàng nhái cấp cao, được ông gọi với cái tên là hàng chế tác.

Ngoài các sản phẩm về thời trang, chủ nhân các trang trên cũng thường xuyên đăng tải clip quảng cáo về đồng hồ, trong đó có những thương hiệu đắt tiền như Patek Philippe, Rolex... và đều được quảng cáo là chế tác tinh xảo, theo tỉ lệ hoàn hảo, nhưng giá thấp hơn rất nhiều so với hàng thật trên thị trường.

Theo cơ quan chức năng, hiện nay hoạt động kinh doanh trên các nền tảng không gian mạng như Website, sàn giao dịch TMĐT, mạng xã hội zalo, facebook, tiktok … phát triển mạnh mẽ về số lượng, quy mô, thu hút nhiều doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân tham gia. Chính sự phát triển nhanh chóng đó, kèm theo mức lợi nhuận mang lại ngày càng lớn, không ít các đối tượng đã tận dụng các kẽ hở của không gian mạng để thực hiện các hành vi vi phạm,đưa đến nhiều rủi ro cho người tiêu dùng, ảnh hưởng lớn đến thương hiệu, uy tín của các tổ chức, cá nhân kinh doanh chân chính.

Lâm Tới

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu