Phú Thọ: Phát hiện hơn 9.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng
(THPL) - Đội Quản lý thị trường số 8 - Cục Quản lý thị trường Phú Thọ và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) - Công an tỉnh Phú Thọ vừa phát hiện các tài khoản mạng xã hội Tiktok và Facebook với tên hiển thị "Hưng Quảng Châu", "Hưng Watch Luxury", "Binli Việt Trì" quảng cáo và đăng bán các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Tin liên quan
- Trưởng Văn phòng Công chứng Mai Trọng Cường bị khởi tố
TP.HCM: Bàn về các giải pháp thu hồi tài sản tham nhũng trên địa bàn
Khoanh vùng đối tượng vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử
Phú Yên: Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nghi giả thương hiệu Zara, Mango
Cục CSGT lý giải việc bỏ quy định người dân được giám sát qua ghi âm, ghi hình
» Hải Dương: Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra vụ sản xuất hàng nhái thương hiệu nổi tiếng
» Phát hiện số lượng lớn hàng thời trang có dấu hiệu giả, nhái thương hiệu Gucci, D&G, LV...
» Đối tượng sản xuất hàng nhái thương hiệu Everon lĩnh án 3 năm tù
Theo đó, trong các ngày 5/9, 7/9 và 8/9, Đội Quản lý thị trường số 8, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với Phòng PA05 tiến hành kiểm tra Cửa hàng BINLI (Hộ kinh doanh Phạm Thị Ngọc) ở địa chỉ: Số 1815, đại lộ Hùng Vương, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì và khám Kho hàng hóa ở địa chỉ: Lô B3, B4 Khu đô thị ngoại ngữ tin học, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì. Kết quả, phát hiện trên 9.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam như Prada, Dior, Gucci, Chanel, Louis Vuitton, Burberry, Hermés... và 65 sản phẩm gồm: Túi xách, giày Thong Fashion có thông tin trên nhãn sản phẩm không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Tại thời điểm kiểm tra, bà Ngọc không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đội Quản lý thị trường số 8 – Cục Quản lý thị trường Phú Thọ đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và phối hợp với Phòng PA05 – Công an tỉnh Phú Thọ để xác minh làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.
Thời gian qua, chủ nhân của các trang Tiktok và Facebook như "Hưng Quảng Châu", "Hưng Luxury", thường xuyên đăng tải các clip quảng cáo, bán những mặt hàng giả mạo nhãn hiệu. Trong các clip, ông Hưng không ngần ngại thừa nhận các sản phẩm của mình là hàng nhái, nhưng ông cho rằng là hàng nhái cấp cao, được ông gọi với cái tên là hàng chế tác.
Ngoài các sản phẩm về thời trang, chủ nhân các trang trên cũng thường xuyên đăng tải clip quảng cáo về đồng hồ, trong đó có những thương hiệu đắt tiền như Patek Philippe, Rolex... và đều được quảng cáo là chế tác tinh xảo, theo tỉ lệ hoàn hảo, nhưng giá thấp hơn rất nhiều so với hàng thật trên thị trường.
Theo cơ quan chức năng, hiện nay hoạt động kinh doanh trên các nền tảng không gian mạng như Website, sàn giao dịch TMĐT, mạng xã hội zalo, facebook, tiktok … phát triển mạnh mẽ về số lượng, quy mô, thu hút nhiều doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân tham gia. Chính sự phát triển nhanh chóng đó, kèm theo mức lợi nhuận mang lại ngày càng lớn, không ít các đối tượng đã tận dụng các kẽ hở của không gian mạng để thực hiện các hành vi vi phạm,đưa đến nhiều rủi ro cho người tiêu dùng, ảnh hưởng lớn đến thương hiệu, uy tín của các tổ chức, cá nhân kinh doanh chân chính.
Lâm Tới
Hải Dương: Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra vụ sản xuất hàng nhái thương hiệu nổi tiếng
Phát hiện số lượng lớn hàng thời trang có dấu hiệu giả, nhái thương hiệu Gucci, D&G, LV...
Đối tượng sản xuất hàng nhái thương hiệu Everon lĩnh án 3 năm tù
Doanh nghiệp lên tiếng cảnh báo vấn nạn hàng giả, nhái thương hiệu
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 16/10: Bắc Bộ dịu mát, có mưa dông vài nơi
-
Ông Đỗ Trọng Hưng thôi làm Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa
-
Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024
-
Từ 0h ngày 16/10, ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G Only
-
Cảnh báo về trào lưu "bắt pen" trên mạng xã hội
-
Xuất khẩu tôm liên tục khởi sắc, đạt gần 2,8 tỷ USD trong 9 tháng
Dấu ấn lấn biển và kỳ tích kinh tế của “nước siêu giàu Trung Đông”
(THPL) - Mọc lên giữa biển khơi, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah hay tòa tháp khách sạn 7 sao chọc trời Burj Al Arab đã trở thành hình ảnh đại...15/10/2024 15:02:43Bàn về sự đồng bộ giữa đào tạo - hướng nghiệp - thi tốt nghiệp THPT với tuyển sinh đại học từ năm 2025
(THPL) - Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT. Thông tư này sẽ bãi bỏ Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT...15/10/2024 14:44:34Thanh Hóa: Khởi tố, bắt giam 2 phó chủ tịch UBND huyện Quảng Xương
(TH&PL) - Cuối buổi sáng ngày 15/10, xác nhận với PV Thương hiệu và Pháp luật, một lãnh đạo UBND huyện Quảng Xương cho biết, cơ quan Công an...15/10/2024 11:36:5115 doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc- Hòa Bình 2024
(THPL) - Tối qua, 14/10, tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình tổ chức Khai mạc Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024. Hội...15/10/2024 11:38:32
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...