21:41 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 83.000 lỗi trong tuần đầu thu phí ETC trên cao tốc

14:25 04/08/2022

(THPL) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết trong tuần đầu thực hiện thu phí không dừng (từ 1/8), toàn bộ 10 tuyến cao tốc trên toàn quốc dừng thu phí thủ công, chỉ thu phí tự động không dừng (ETC), hệ thống đã ghi nhận phát sinh hơn 83.000 lỗi.

Trong đó, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có hơn 37.500 lỗi; cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gần 1.800 lỗi, cao tốc Nội Bài - Lào Cai có hơn 6.200 lỗi, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hơn 33.600 lỗi... Tính chung, tỷ lệ giao dịch bị lỗi chiếm khoảng 20% tổng số giao dịch.

Theo báo VOV, thống kê của Tổng cục Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho thấy, các lỗi chiếm tỷ lệ cao nhất là tài khoản giao thông không đủ tiền, chiếm hơn 80%; tiếp theo là các lỗi tài khoản không hợp lệ, chưa kích hoạt thẻ…

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tuy đã được dự kiến các lỗi này trong phương án xử lý tình huống và diễn tập trước đó, nhưng trong ngày đầu tiên vận hành hệ thống ETC hoàn toàn, các đơn vị vẫn gặp lúng túng, không ứng phó kịp thời các tình huống thực tế phát sinh, dẫn đến ùn ứ giao thông.

Hơn 83.000 lỗi trong tuần đầu thu phí ETC trên cao tốc. Ảnh: Internet

Báo Giao thông đưa tin, để đảm bảo công tác vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí trên đường cao tốc ổn định, tạo thuận lợi cho chủ phương tiện lưu thông qua trạm thu phí, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị vận hành và các Nhà cung cấp dịch vụ khẩn trương khắc phục các lỗi chủ quan của hệ thống thu phí.

Các nhà cung cấp dịch vụ tăng cường nhân lực có kinh nghiệm cho các trạm thu phí trên đường cao tốc; bổ sung các điểm dịch vụ dán thẻ trên các tuyến đường nối vào đường cao tốc; tăng cường nhân viên trực đường dây nóng để kịp thời hỗ trợ cho chủ phương tiện chuyển đổi tài khoản/kích hoạt tài khoản và các tình huống phát sinh; phối hợp với các cơ quan truyền thông để tăng cường truyền thông về thu phí điện tử không dừng.

Tú Chi (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu