02:54 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 75.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM

13:15 27/06/2020

(THPL) – Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi các cơ sở giáo dục về việc hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo đó, Sở GD-ĐT lưu ý hiệu trưởng trường phổ thông có trách nhiệm tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên tham gia hướng dẫn làm hồ sơ, thu nhận hồ sơ, nhập và xử lý dữ liệu trên máy tính theo từng công đoạn được giao.

Đồng thời yêu cầu Thủ trưởng các trường phổ thông (nơi đăng ký dự thi) chịu trách nhiệm hướng dẫn đăng ký dự thi, thu phiếu đăng ký dự thi, nhập thông tin thí sinh đăng ký dự thi, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi và chuyển hồ sơ, dữ liệu đăng ký dự thi cho Sở GD-ĐT đúng thời gian quy định trong lịch công tác kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Dự kiến hơn 75.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM. Hình ảnh minh họa.

Các trường phổ thông cần kiểm tra kỹ hồ sơ dự thi (đối chiếu giữa học bạ, giấy khai sinh, các văn bằng, chứng nhận,... đảm bảo chính xác tuyệt đối họ tên, ngày, tháng, năm sinh, nơi sinh (ghi đủ quận, huyện, tỉnh, thành phố), ghi đầy đủ các cột mục, không bị rách nát, tẩy xóa, có đầy đủ chữ ký của người chịu trách nhiệm từng phần và của cấp quản lý...), lập danh sách người học (theo mẫu của Bộ GD-ĐT) đúng với khai sinh, học bạ, ghi chú các trường hợp được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Kiểm tra toàn bộ hồ sơ đăng ký dự thi và các hồ sơ có liên quan đến kỳ thi, xem xét điều kiện dự thi của thí sinh; quyết định không cho thí sinh dự thi nếu không đủ điều kiện hoặc hồ sơ không hợp lệ. Hiệu trưởng hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều kiện dự thi của người học trong trường.

Hiệu trưởng trường phổ thông phải chú ý cho kiểm tra, kiểm tra chéo nhiều lần, đặc biệt lưu ý: môn tự chọn, diện ưu tiên chính sách, điểm khuyến khích cộng thêm, ngoại ngữ,.... Giáo viên chủ nhiệm phải dành thời gian nêu rõ và đủ các chi tiết của hồ sơ người học để từng người học kiểm tra lại và có ý kiến.

Riêng huyện Cần Giờ, do các trường THPT ở Cần Giờ đang sửa chữa lớn nên dự kiến chỉ bố trí 1 điểm thi. Học sinh ở xã đảo Thạnh An sẽ vào đất liền thi và được hỗ trợ ở tại ký túc xá hoặc nhà tập thể của các trường THPT trên địa bàn huyện.

Để phục vụ công tác chấm thi, thành phố đã huy động 600 cán bộ làm công tác thi đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và điều kiện theo Quy chế 15, hoàn thành thời gian chấm thi trong vòng 5 ngày. Kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 27-8. Thí sinh có 10 ngày nộp đơn phúc khảo. Công tác chấm phúc khảo kết thúc vào ngày 20-9.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT sẽ tập huấn theo hình thức tập trung đối với trưởng, phó điểm thi và thư ký điểm thi trước kỳ thi 10 ngày. Sau đó, trưởng, phó điểm thi sẽ tập huấn lại cho các cán bộ coi thi.

Năm 2020, TP.HCM dự kiến có khoảng hơn 75.000 thí sinh đến từ các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố tham dự thi tốt nghiệp THPT với khoảng 120 điểm thi.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu