02:00 ngày 12/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 60 y, bác sĩ sẽ khám bệnh miễn phí “hướng về quê hương” tại Nghệ An

11:50 09/08/2024

(THPL) - Với tinh thần chung tay “Hướng về quê hương”, vào ngày 10 - 11/8/2024 sẽ có hơn 60 y, bác sĩ đến từ các bệnh viện tuyến Trung ương (là Hội viên Hội đồng hương Diễn Châu Trường Đại học Y Hà Nội và đồng nghiệp) sẽ tiến hành khám bệnh miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Chương trình diễn ra tại Trạm Y tế xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu; Đối tượng khám, chữa bệnh bao gồm người dân trên địa bàn xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu; Phạm vi hoạt động chuyên môn gồm khám chữa bệnh nội, ngoại, răng – hàm – mặt, mắt, siêu âm tim, điện tim.

Hoạt động của y, bác sĩ trong chương trình. Ảnh năm 2023

Ủng hộ việc làm ý nghĩa, nhân văn này, Sở Y tế tỉnh Nghệ An cũng đã có văn bản đồng ý cho phép Đoàn khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo do Hội đồng hương Diễn Châu tại Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, đồng thời giao Bệnh viện Đa Khoa huyện Diễn Châu do Bác sĩ Trần Đức Sâm - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu phối hợp thực hiện.

Hoạt động khám bệnh. Ảnh năm 2023

Bác sĩ Võ Văn Minh, trưởng đoàn khám bệnh cho biết, Chương trình được tổ chức thường niên và đây là lần thứ 8 Hội đồng hương Diễn Châu Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức. Hoạt động này mang ý nghĩa rất lớn, vừa thể hiện rõ tình đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, vừa giúp đỡ những bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có bệnh nhưng không có điều kiện đi thăm khám, điều trị. Đó cũng là tấm lòng của những người con xa quê hướng về quê hương mình, với cội nguồn.

Hoạt động siêu âm. Ảnh năm 2023

Với ý nghĩa đó, chương trình đã nhận được sự ủng hộ và quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu, Ủy ban Hội tỉnh Nghệ An, UBND huyện Diễn Châu, Huyện đoàn Diễn Châu và chính quyền địa phương. Trong 08 năm qua, đã có hàng nghìn lượt bệnh nhân được khám bệnh, chữa bệnh miễn phí từ Hội đồng hương Diễn Châu Trường Đại học Y Hà Nội. Chi phí mỗi lần thực hiện chương trình lên đến nhiều tỷ đồng, đều do các “mạnh thường quân” đóng góp và chi trả. 

Cấp phát thuốc miễn phí. Ảnh năm 2023

Tính riêng năm 2023, Đoàn công tác gồm 100 y, bác sỹ là con em Diễn Châu và các đồng nghiệp đang công tác tại các bệnh viện như: Bệnh viện Việt Đức, Đại học y Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Ung bướu….. và các tình nguyện viên là sinh viên y khoa đã thực hiện khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.300 người dân xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu. Tại đây người dân đã được xét nghiệm máu sàng lọc bệnh tiểu đường, chức năng gan, thận, khám mắt, tim mạch. Siêu âm, chụp Xquang, sàng lọc các bệnh ung thư, khám răng cho trẻ em….. Nhờ phối hợp với Bác sĩ giải phẫu bệnh tế bào mà mỗi năm đoàn đều khám, phát hiện ra hàng chục ca ung thư sớm giúp bà con kịp thời nhập viện phẫu thuật, điều trị kịp thời.

Người dân đến khám bệnh. Ảnh năm 2023

Do đó, trường hợp có nhu cầu, vào 02 ngày 10-11/8/2024, người dân có thể đến Trung tâm Y tế xã Diễn Kim để được thăm khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí.

HỒ THẮNG

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu