07:26 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 6 tấn mắc ca thương hiệu Krông Năng được xuất khẩu sang Nhật Bản

20:09 09/11/2022

(THPL) - Lô hạt mắc ca xuất khẩu chính ngạch đầu tiên sang thị trường Nhật Bản có khối lượng hơn 6 tấn được trồng tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

Chiều ngày 9/11 tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra lễ xuất khẩu container mắc ca Krông Năng chính ngạch đầu tiên qua thị trường Nhật Bản. Chuyến hàng gồm hơn 2.200 thùng sản phẩm hạt mắc ca sấy, tổng trọng lượng hơn 6 tấn, do Công ty cổ phần Damaca Nguyên Phương ký hợp tác phân phối độc quyền tại thị trường Nhật Bản với đối tác Công ty OLTY Co., Ltd. (một công ty chuyên về xuất nhập khẩu và cung cấp thiết bị cho các siêu thị Nhật Bản).

Lễ xuất khẩu lô mắc ca chính ngạch đầu tiên qua thị trường Nhật Bản nhằm giới thiệu thương hiệu mắc ca Krông Năng, quảng bá tiềm năng, thế mạnh sản phẩm mắc ca của huyện. Đồng thời, giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn huyện kết nối, hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp lớn trong nước và trên thị trường thế giới để tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, góp phần thực hiện thành công, hiệu quả phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, sạch, bền vững.

Hơn 6 tấn mắc ca thương hiệu Krông Năng được xuất khẩu sang Nhật Bản. Ảnh: Internet

Tại lễ xuất khẩu, ông Lưu Văn Khôi, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk cho biết, mắc ca là sản phẩm không còn mới nhưng là một mặt hàng xuất khẩu mới của tỉnh Đắk Lắk. Trong những năm gần đây và được dự báo sẽ đóng góp một phần không nhỏ cho kim ngạch của tỉnh trong thời gian tới. Sự kiện xuất khẩu lô mắc ca chính ngạch đầu tiên được tổ chức tại huyện Krông Năng ngày hôm nay là niềm tự hào không chỉ của người trồng mắc ca huyện Krông Năng mà còn là niềm vui chung của tỉnh Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng bởi Nhật Bản là một đối tác lớn trong các hiệp định thương mại tự do của Việt Nam như CPTPP, RCEP... Đồng thời, đây cũng là một trong những thị trường tiêu thụ mắc ca lớn trên thế giới hiện nay.

Việc xuất khẩu chính ngạch thành công sản phẩm mắc ca sang thị trường Nhật Bản - một thị trường nổi tiếng khó tính trên thế giới sẽ là tiền đề mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp của tỉnh Đắk Lắk nói chung và các doanh nghiệp huyện Krông Năng nói riêng tiếp cận các thị trường lớn trên thế giới. Đồng thời, giúp người nông dân thu được lợi nhuận cao hơn từ loại quả đặc sản được mệnh danh là “Nữ hoàng quả khô”.

Được biết, cây mắc ca tại huyện Krông Năng được Tổng cục Lâm nghiệp trồng khảo nghiệm tại 2 xã Phú Lộc và Đliêya năm 2003, diện tích khoảng 4ha. Hiện nay, mắc ca đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận là cây đa mục đích, vừa là cây nông nghiệp, vừa là cây lâm nghiệp. Riêng tại Krông Năng, trong số 2.300 ha mắc ca đã trồng, có 1.000 ha đang thời kỳ kinh doanh, sản lượng 2022 ước đạt hơn 1.700 tấn. Chất lượng hạt mắc ca của huyện Krông Năng được đánh giá tốt, đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận Nhãn hiệu “Mắc ca Krông Năng”.

Thanh Mai

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu