20:47 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 500 thương hiệu hội tụ tại Triển lãm quốc tế METALEX Vietnam 2019

21:49 08/10/2019

Với chủ đề “Tăng trưởng cùng các tiến bộ vượt trội”, Triển lãm về Máy công cụ & Giải pháp cơ khí Metalex Vietnam 2019 trình diễn nhiều sản phẩm và công nghệ gia công kim loại mới nhất từ hơn 500 thương hiệu của trên 25 quốc gia.

Theo Vietnamnet, Metalex Vietnam 2019 - Triển lãm quốc tế hàng đầu Việt Nam về máy công cụ & giải pháp cơ khí diễn ra từ ngày 10 - 12/10/2019 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, TP.HCM. Triển lãm mang đến nhiều cơ hội hợp tác tại các gian hàng quốc tế, trải nghiệm & huấn luyện hàn thực tế ảo.

 

Metalex Vietnam là nền tảng gặp mặt thường niên của các nhà công nghiệp trong ngành sản xuất và gia công cơ khí. Ảnh: Vietnamnet

Những nhà cung cấp công nghệ tên tuổi từ 7 gian hàng quốc tế, bao gồm Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan và Trung Quốc sẽ tham dự Metalex Vietnam 2019. Đây sẽ là cơ hội lý tưởng cho các công ty Việt Nam tiếp cận máy móc và giải pháp tiên tiến nhất từ các quốc gia nổi tiếng trong ngành sản xuất và gia công cơ khí.

Ngoài ra, Metalex Vietnam 2019 cũng hứa hẹn là nơi nhiều hợp đồng hợp tác xuyên quốc gia sẽ được thiết lập và ký kết.

Theo Báo Đầu tư, triển lãm Metalex Vietnam 2019  trưng bày những mẫu robot công nghiệp hiện đại và nhiều giải pháp ấn tượng từ các nhà cung cấp uy tín, giúp thay đổi dây chuyền sản xuất bằng hiện đại hóa, robot hóa nhà máy.

Những giải pháp được các doanh nghiệp cung ứng là nhân tố thiết yếu để tiến đến nhà máy thông minh - tương lai của ngành sản xuất của gia công cơ khí.

Ngoài ra, sự kiện "Welding Vietnam", triển lãm quốc tế hàng đầu tại Việt Nam về công nghệ, thiết bị và nguyên vật liệu hàn cắt sẽ tổ chức lần đầu tiên trong khuôn khổ Metalex Vietnam. Sự kiện hứa hẹn là nền tảng toàn diện cho những nhà công nghiệp Việt Nam và nước ngoài khám phá những công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất trong ngành hàn.

Một trong những điểm nhấn tại Metalex Vietnam 2019 là sự trở lại của Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Tokyo (Tokyo SME Support Center). Tokyo SME sẽ tổ chức sự kiện kết nối doanh nghiệp, hứa hẹn thu hút sự tham gia đông đảo của các khách tham quan đến từ những công ty nội địa đang tìm kiếm sự hợp tác với những doanh nghiệp Nhật Bản để đặt nền tảng tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, giúp kết nối  cho những nhà cung cấp Việt Nam và đối tác Nhật Bản.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương tại Hội nghị bàn giải pháp phát triển ngành cơ khí mới đây, ngành cơ khí Việt Nam có khoảng 25.000 doanh nghiệp, chiếm gần 30% tổng số doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo. Tuy nhiên, có rất ít thương hiệu trong nước, chủ yếu là quy mô nhỏ, năng lực cạnh tranh thấp, chưa làm chủ được công nghệ lõi hoàn chỉnh, mới đáp ứng được hơn 32% nhu cầu trong nước.

Việt Nam chưa có các doanh nghiệp cơ khí lớn mang tầm cỡ khu vực và quốc tế đóng vai trò dẫn dắt ngành. Công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm phần lớn phụ thuộc vào các hãng nước ngoài.

"Ngành cơ khí Việt Nam vẫn chưa làm chủ việc thiết kế các máy móc, thiết bị hoặc các nhà máy công nghiệp, nên chưa có khả năng thiết kế, chế tạo ra các sản phẩm hoàn chỉnh, năng suất lao động thấp, chất lượng sản phẩm không ổn định, giá thành sản phẩm cao, các doanh nghiệp không tham gia được vào chuỗi cung toàn cầu...", TS Nguyễn Chỉ Sáng, Phó chủ tịch, tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) cho hay.

Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam cho rằng, triển vọng ngành cơ khí Việt Nam là rất lớn với quy mô thị trường ngành cơ khí chế tạo có thể đạt tới khoảng 310 tỷ USD trong giai đoạn 2019 - 2030.

Do đó, những sự kiện như Metalex Vietnam 2019 quy tụ nhiều nhà sản xuất lớn đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ được kỳ vọng kết nối, thúc đẩy liên kết, chuyển giao công nghệ, đưa doanh nghiệp cơ khí Việt Nam phát triển, dần rút ngắn khoảng cách với thế giới.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu