20:03 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 500 du học sinh Lào đón Tết cổ truyền tại cố đô

10:14 11/04/2017

(THPL) - Chương trình Đón Tết cổ truyền Bunpimay ấm cúng và đầy ý nghĩa của các bạn sinh viên Lào góp phần siết chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt- Lào. Tết cổ truyền của nước bạn Lào diễn ra từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 4 hàng năm.

Cuối tuần qua, tiền sảnh trường Cao đẳng Sư phạm Huế trở nên rộn ràng khi tổ chức đón Tết cổ truyền của nước bạn Lào. Chương trình do trường Cao đẳng Sư phạm Huế cùng các trường thành viên trong Đại học Huế và Ban đại diện lưu học sinh Lào tại Huế phối hợp tổ chức.

Những tiết mục văn nghệ thú vị của các bạn sinh viên Lào

Đến tham dự có ông Intha Vongphachanh - Phó tổng lãnh sự Lào tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Dung- Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo Đại học Huế, nhiều sinh viên đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, đông đảo du khách, người dân Huế và đặc biệt là hơn 500 lưu học sinh Lào đang sinh sống, học tập và làm việc tại cố đô... 

Chương trình là hoạt động vô cùng ý nghĩa, giúp các bạn sinh viên nước bạn, dù xa nhà nhưng vẫn có một cái Tết thêm phần ấm cúng, xua tan đi nỗi nhớ quê hương và có động lực trong học tập và cuộc sống.

Đặc biệt trong chương trình là lễ buộc chỉ cổ tay - đây là một nét văn hóa riêng có của mảnh đất Lào. Một đài hoa lớn được đặt giữa sân khấu và các sợi chỉ nhỏ nhiều màu sắc được gắn vào các nhánh của đài hoa. Tất cả mọi người ngồi xung quanh để cầu may. Sau đó cùng buộc chỉ cho nhau để chúc sức khỏe, may mắn và thành công.

Lễ buộc chỉ cổ tay thu hút nhiều người tham gia, để chúc cho nhau sức khỏe, may mắn và thành công  

Lễ ‘‘buộc chỉ cổ tay’’ không chỉ dành riêng các bạn trẻ Lào mà còn thu hút nhiều bạn trẻ Huế tham gia hưởng ứng. Bạn Trần Anh Quốc, sinh viên trường Đại học Khoa học Huế hào hứng: ‘‘Mình thấy lễ này rất hay. Mình cùng bạn bè buộc chỉ cho nhau và cũng cầu chúc những điều tốt đẹp đến với nhau...’’

Sau phần lễ, những nét văn hóa dân tộc Lào đặc sắc đã được các bạn sinh viên Lào giới thiệu qua nhiều tiết mục văn nghệ thú vị.

‘‘Đây là lần thứ 4 mình đón Tết xa nhà. Ở đây không khí thật ấm cúng và hạnh phúc như ở nhà vậy. Mình cảm thấy ở Việt Nam thật tuyệt vời’’ - Bạn Delleuxay Saksit đang theo học tại Đại học Y Dược Huế tâm sự.

Cũng trong khuôn khổ lễ Bunpimay Lào tại Huế, 33 bạn là những lưu học sinh Lào có thành tích xuất sắc trong học tập đã được vinh dự nhận bằng khen của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

Thiên Trường

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu