19:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 30 nhân khẩu 'chen' nhau trong 1 suất đất tái định cư?

11:51 22/12/2016

(THPL) - Khi quy hoạch dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu đô thị Bắc Thăng Long – Vân Trì, cả đại gia đình của bà Từ có hơn 30 nhân khẩu chỉ nhận được 1 suất đất tái định cư.

Một góc khu đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì.(Ảnh: Nguồn internet)

Vừa qua, phóng viên nhận được thông tin phản ánh của bà Vũ Thị Từ (trú tại thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội) phản ánh về việc gia đình bà và các con gồm hơn 30 nhân khẩu chỉ nhận được 1 suất đất tái định cư, sau khi bị thu hồi gần 1.300 m2 trên tổng diện tích 1.440 m2 đất ở, khiến cả gia đình bà lâm vào cảnh thiếu chỗ ở trầm trọng.

Theo đơn trình bày của bà Từ: “Năm 1986 gia đình tôi được UNBD xã Hải Bối cấp cho một thửa đất để xây dựng và làm nơi sinh sống với tổng diện tích 1.440 m2. Khoảng giữa năm 1996, do các con đã lớn, có gia đình riêng nên chúng tôi đã họp bàn và thống nhất phân chia đất cho các con sử dụng.

Sau đó, gia đình tôi và gia đình các con tôi bắt đầu tiến hành xây dựng các công trình trên đất đã được phân chia. Để thuận lợi trong việc sử dụng, đăng ký các dịch vụ điện, nước, kinh doanh… gia đình và các con tôi cũng đã tiến hành tách sổ hộ khẩu vào năm 1996. Hiện tất cả các hộ gia đình chúng tôi đều đang sử dụng ổn định trên từng phần đất đã phân chia làm nơi cư trú duy nhất đến nay”.

Bà Từ bức xúc cho biết, khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án phát triển cơ sở hạ tầng Đô thị Bắc Thăng Long – Vân Trì, gần 1.300 m2 đất ở của gia đình bà và các con nằm trong diện GPMB.

Vậy nhưng, theo Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, GPMB và hỗ trợ tái định cư của UBND huyện Đông Anh, phần phương án giao đất tái định cư đối với các hộ dân có đất bị thu hồi phục vụ dự án lại không có tên bà và tên các con trong danh sách được nhận đất tái định cư. Cả gia đình cũng không nhận được lời giải thích rõ ràng về việc này.

Bà Từ cho rằng, có sự thiếu minh bạch, không công bằng đối với gia đình bà bởi nhiều hộ dân khác nằm trong diện bị thu hồi đất cùng thời điểm với gia đình bà, nhưng có nguồn gốc đất sử dụng không rõ ràng, vẫn được Ban GPMB huyện Đông Anh giao đất tái định cư; trong khi gia đình bà được giao đất, có đóng thuế sử dụng đất hàng năm và không tranh chấp với ai…lại không được bố trí tái định cư.

Để làm rõ thông tin bạn đọc phản ánh, PV đã liên hệ làm việc với ông Nguyễn Hữu Thụ - PCT UBND xã Hải Bối, nhưng ông này báo bận họp nhiều lần và chưa tiếp xúc với phóng viên. Nói về sự việc trên, bà Nguyễn Thị Từ cho biết, rất nhiều lần gửi đơn và đến UBND xã Hải Bối để yêu cầu làm rõ sự việc nhưng bà chưa được giải thích rõ ràng.

Hiện tại, việc thu hồi đất phục vụ dự án nhưng không có phương án tái định cư đối với gia đình bà Nguyễn Thị Từ đang khiến toàn bộ nhân khẩu hơn 30 người trong đại gia đình lâm vào cảnh không có nhà ở. Bà Từ cũng nhiều lần gửi đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng huyện Đông Anh nhưng đến nay chưa được giải quyết thỏa đáng.

Theo VTC

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu