19:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 30 năm sự nghiệp, lần đầu Ngọc Sơn cùng các học trò cúng Tổ tại nhà riêng

08:32 30/09/2020

(THPL) - Lễ Giỗ Tổ nghề sân khấu được diễn ra long trọng, trang nghiêm tại biệt thự trăm tỷ của “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn ở TP.HCM.

Mỗi năm, cứ dịp 12/8 Âm lịch, dù bận đến mấy, giới nghệ sĩ cũng sắp xếp công việc để dâng hương cúng Tổ nghề sân khấu. Đây là truyền thống đã tồn tại nhiều năm qua, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, trở thành một nghi thức thiêng liêng không thể thiếu với những người hoạt động văn hóa – nghệ thuật.
Mọi năm, Ngọc Sơn đều háo hức tham dự lễ Giỗ Tổ ở những sân khấu thân quen. Năm nay, sau khi tham dự lễ cúng khắp các nơi tại Sài Gòn, lần đầu tiên danh ca Ngọc Sơn tham dự lễ Giỗ Tổ nghề sân khấu với đầy đủ dàn học trò ngay tại căn biệt thự của mình. 
Điều đáng nói, buổi lễ do chính các học trò của Ngọc Sơn chuẩn bị từ A đến Z để mọi người cùng đến cúng viếng. Giọng ca “Tình cha” cũng không hề phát thiệp mời cho bất kỳ ai nhưng vẫn có nhiều bạn bè, đồng nghiệp nghe tin tự tìm đến.
Lễ Giỗ Tổ nghề sân khấu tại nhà danh ca Ngọc Sơn diễn ra ấm cúng với sự tham gia của mẹ ruột cùng hai em trai Ngọc Hải, Ngọc Hà; dàn học trò, con nuôi, đồng nghiệp như: nghệ sĩ Châu Thanh, ca sĩ Hoàng Châu, đạo diễn Đồng Đăng Giao, ca sĩ Lương Gia Huy, ca sĩ kiêm doanh nhân Michael Lang, Dương Ngọc Thái, Quách Tuấn Du, Lâm Hùng, Hồ Việt Trung, ca sĩ Cát Tuyền, Lâm Triệu Minh, Đỗ Minh Quân, Giang Hồng Ngọc, Thẩm Thuý Hà, Phạm Nhật Sơn, Cao Ngọc Cường, Châu Ngọc Tiên, Ngọc Khang; dàn học trò từ Thần tượng Bolero: Hồ Phương Liên, Phương Ý, Trương Lynh, Minh Dũng, Thái Ngân, Quảng Như Ý, Bằng Chương, Thạch Phay, Lê Thúy Anh, Nguyễn Hân,…
Buổi lễ diễn ra đầy trân trọng, trang nghiêm với đầy đủ các nghi thức truyền thống. Ngọc Sơn xúc động trước sự chu đáo, tỉ mỉ và tận tâm của dàn học trò để có một buổi lễ thành công và nhiều tình cảm như vậy.
Trong suốt hơn 30 năm trong sự nghiệp nghệ thuật, Ngọc Sơn luôn tin rằng "Ơn Trên" đang dõi theo những bước đi, soi sáng tâm hồn của anh và giúp anh có thêm sức khỏe, sự dẻo dai để tiếp tục tiến bước về phía trước. “Cuộc sống dù nhiều khó khăn, chật vật nhưng tôi nhờ có Tổ thương, Đại gia đình thương nên tin rằng đó chỉ là những thử thách nhất thời mà bản thân tôi cần cố gắng vượt qua. Tổ nghiệp nằm trong linh hồn của Đại gia đình, yêu thương che chở và luôn nhìn thấy sự nỗ lực, chân thành của Ngọc Sơn”, nam danh ca tâm sự.
Ngọc Sơn thể hiện sự thành tâm, nghiêm túc trong suốt buổi lễ cúng Tổ nghiệp. Anh khẳng định, mình rất tin vào Tổ nghiệp và luôn luôn cầu Tổ nghiệp phù hộ không chỉ cho bản thân mà còn với các học trò, những người anh chị em đồng nghiệp.
Đối với Ngọc Sơn, ngày 12/8 Âm lịch hàng năm không chỉ là dịp để thể hiện sự thành tâm, tri ân Tổ nghiệp mà còn là dịp để anh chị em nghệ sĩ có thể quây quần, tụ hội bên nhau, hát cho nhau nghe, chia sẻ những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Từ đó, những người nghệ sĩ yêu thương, thấu hiểu và bảo vệ nhau hơn. Ý nghĩa thực sự của ngày Giỗ Tổ nghề vừa thiêng liêng mà lại chân thành như vậy. Bởi thế, năm nào Ngọc Sơn cũng chờ đón ngày này với tất cả tình yêu và lòng kính ngưỡng vô bờ bến.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu