21:49 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 270 người thiệt mạng do lũ lụt và lở đất tại Ấn Độ

10:28 15/08/2019

(THPL) - Lũ lụt và lở đất đã làm hơn 270 người thiệt mạng tại Ấn Độ kể từ đầu tháng 8/2019.

Theo báo điện tử VOV, hai tuần mưa lớn cũng khiến 1 triệu người bị mất nhà cửa và hàng nghìn căn nhà bị phá hủy tại 6 bang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. 

Các bang phía nam Kerala và Karnataka, cùng 2 bang phía Tây là Maharashtra, Gujarat nằm trong số những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do lũ lụt với hàng nghìn hecta vụ mùa gieo trồng trong mùa Hè bị thiệt hại, đường sá bị phá hủy. Tại bang Kerala, ít nhất 105 người bị thiệt mạng và hơn 50 người mất tích do mưa lớn gây lở đất. Khoảng 190.000 người vẫn tạm trú tại các khu lều bạt của bang.

Hơn 270 người thiệt mạng do lũ lụt và lở đất tại Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)

Chính quyền bang Odisha, Andhra Pradesh đã tiến hành xả lũ từ các hồ đập. Trong khi đó, tại bang Madhya Pradesh, khu vực trồng đậu tương lớn nhất, mưa lớn đã làm 32 người chết và gây thiệt hại vụ mùa.

Theo số liệu thống kê, mưa lớn ở 4 bang của Ấn Độ - Kerala, Karnataka, Maharashtra và Gujarat - đã khiến hơn 1,2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa và trú ẩn trong các trại cứu trợ do chính phủ điều hành.

Ở Karnataka, một số công trình kiến ​​trúc tại thị trấn cổ Hampi, một Di sản Thế giới, đã bị ngập lụt. Năm ngoái, riêng tại bang này cũng có khoảng 450 người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Mùa mưa lũ năm nay, số người tử vong tăng lên 95 chỉ sau một đêm và ít nhất 59 người đã được báo cáo mất tích, cảnh sát Kerala thông tin với hãng tin AFP.

Truyền thông địa phương đã báo cáo 66 trường hợp tử vong ở các bang miền Tây Gujarat và Maharashtra, với hàng ngàn người được giải cứu từ các vùng bị ngập lụt.

Chính phủ Ấn Độ đã huy động quân đội cùng với các nhân viên cứu hộ địa phương tham gia các chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ. 

Những cơn mưa mùa hè giúp bổ sung nguồn cung cấp nước tại Ấn Độ, quốc gia thường xuyên đối mặt với hạn hán, nhưng cũng đồng thời gây ra lũ lụt cướp đi sinh mạng của hàng trăm người mỗi năm.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu