23:54 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp 2022

16:24 27/10/2022

(THPL) - Sáng ngày 27/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2022.

Phát biểu khai mạc hội chợ, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Đây là lần đầu tiên, hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực được thành phố Hà Nội tổ chức. Hội chợ lần này thu hút khoảng 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực trên địa bàn thành phố và các doanh nghiệp lớn của Hà Nội và 11 tỉnh thành phố trên cả nước như Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Phước, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định thuộc các lĩnh vực điện, điện tử, cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, công nghệ cao, thực phẩm, nhựa, dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ tham gia trưng bày, giới thiệu tại hội chợ với các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành lĩnh vực công nghiệp chủ lực như máy công nghiệp các loại; các linh kiện điện tử; dệt may…

Cũng theo bà Phương, thực hiện Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng tới năm 2025 tại Quyết định số 496/QĐ-UBND ngày 26/01/2018 của UBND thành phố Hà Nội; Nhằm mục tiêu “Tập trung phát triển nhanh một số sản phẩm công nghiệp chủ lực có giá trị gia tăng cao, công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, từng bước đưa sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội trở thành một thương hiệu có uy tín, có sức lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố đặc biệt quan tâm và có những chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp thành phố xứng tầm với vai trò, vị trí trung tâm, đầu tàu của Thủ đô Hà Nội.

Qua 5 năm triển khai đề án (2018-2022), số sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội đã công nhận đạt sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội là 163 sản phẩm của 107 doanh nghiệp (trong đó có 30 sản phẩm của 26 doanh nghiệp được công nhận lại).

Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp thu hút hơn 250 gian hàng. Ảnh: TTXVN

Đây là lần đầu tiên hội chợ được tổ chức nhưng đã thu hút được rất nhiều các doanh nghiệp sản phẩm công nghiệp chủ lực không chỉ ở Hà Nội mà còn trên cả nước tham gia. Trong thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội cũng sẽ tiếp tục thực hiện những hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại đối với lĩnh vực này. Đây cũng là một trong những “trợ lực” giúp phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực trên địa bàn Hà nội nói riêng và cả nước nói chung.

Hội chợ là một trong những chương trình thúc đẩy tuyên truyền quảng bá thành tựu kinh tế-xã hội, các tiềm năng thế mạnh về các sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội tới bạn bè trong nước và quốc tế; hỗ trợ cho các doanh nghiệp tăng cường hợp tác, liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tại hội chợ. Đồng thời, tạo cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, góp phần đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế, mở rộng thị trường và là cơ hội để người dân và du khách mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam tiêu biểu chất lượng cao tại hội chợ.

Hội chợ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 27 - 29/10/2022) tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng quốc gia, số 01 Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu