04:21 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 2 triệu liều vắc-xin Moderna đã về đến Việt Nam

13:58 10/07/2021

(THPL) - Sáng nay (10/7), hơn 2 triệu liều vắc xin Moderna ngừa COVID-19 đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Khoảng 4h30, chiếc máy bay của hãng hàng không Qatar mang số hiệu A7-BFN đã đáp xuống sân bay Nội Bài vận chuyển hơn 2 triệu liều vắc xin Moderna.

Lô vắc-xin hôm nay nằm trong số 80 triệu liều vắc-xin mà Tổng thống Mỹ cam kết cung ứng từ nguồn vắc-xin trong nước hồi tháng 5, trong đó xấp xỉ 41 triệu liều được phân phối thông qua Cơ chế COVAX, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêm chủng trên toàn cầu.

Hơn 2 triệu liều vắc-xin Moderna đã về đến Việt Nam (ảnh: internet)

Theo USAID, việc chuyển giao số lượng lớn vắc xin do công ty của Mỹ sản xuất như "một phần cam kết kiên định của Mỹ trong việc phối hợp với các nước đối tác tại Đông Nam Á nhằm đối phó đại dịch COVID-19". 

Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) nhấn mạnh: "Chúng tôi tự hào hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch này và chúng tôi tin tưởng rằng phối hợp cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng COVID-19".

Hãng tin AFP trước đó dẫn lời một viên chức chính quyền của Tổng thống Mỹ Biden khẳng định, việc viện trợ vắc xin cho Việt Nam nằm trong chiến lược nhằm "chấm dứt đại dịch ở mọi nơi", chứ không phải "ngoại giao vắc xin" để đối phó với Trung Quốc và Nga. Viên chức này nhấn mạnh Mỹ chia sẻ vắc xin mà không kèm theo điều kiện nào.

Việt Nam đã thành công trong việc ứng phó với đại dịch Covid-19 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, do nguồn cung vắc-xin ngừa Covid-19 hạn chế trên toàn cầu nên tỷ lệ tiêm chủng ở Việt Nam còn ở mức thấp. Cho đến nay, chỉ khoảng 4% dân số đã được tiêm vắc-xin, trong khi số ca lây nhiễm đang tăng mạnh trong một vài tuần qua.

Thanh Huyền (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu