17:39 ngày 25/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 19.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa dịp Tết

Minh Anh | 11:07 04/11/2019

(THPL) - Sở Công thương TPHCM vừa ban hành kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Canh Tý 2020 trên địa bàn TPHCM.

Nhằm chuẩn bị nguồn hàng hóa cung ứng Tết Canh Tý 2020, Sở Công thương phối hợp các sở, ngành, làm việc với các doanh nghiệp, chuẩn bị nguồn hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng Tết là hơn 19.027 tỷ đồng, tăng hơn 602 tỷ đồng so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Kỷ Hợi 2019, trong đó giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là khoảng 7.244 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng Tết là hơn 19.027 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán từ ngày 26/12/2019 - 24/1/2020 (tức từ ngày 1 - 30 tháng Chạp), tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là hơn 10.224 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường là khoảng 4.088 tỷ đồng.

Lượng hàng chuẩn bị tăng 14,6% - 17,3% so kế hoạch TP giao và tăng 21% - 28% so kết quả thực hiện Tết Kỷ Hợi 2019. Nhiều nhóm hàng chuẩn bị lượng lớn, chi phối từ 20% - 53,2% nhu cầu thị trường như thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, thịt gia súc, dầu ăn, gạo…

Theo Sở Công thương, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết; đồng thời thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm…

Trong tháng cận Tết, nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, doanh nghiệp trên địa bàn TP cũng sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng Tết như nước giải khát, bánh kẹo, mứt, quần áo…

Để chuẩn bị nguồn hàng cung ứng, Sở Công Thương phối hợp với sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện để nắm chắc diễn biến thị trường, bảo đảm cung ứng cân đối cung cầu hàng hóa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, giá cả, chấp hành quy định về điểm bán, xử lý nghiêm vi phạm đối với hàng lậu, sản xuất hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu