Triệu hồi hơn 17.000 xe Ford ở Việt Nam do lỗi khoá cửa
(THPL) - Ford Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi 17.132 xe thuộc 2 dòng Ranger và Fiesta vì lỗi khóa cửa. Lỗi này có thể khiến cửa xe tự mở khi đang vận hành, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.
Tin liên quan
» Gần 90.000 xe Ford Ranger bị triệu hồi do lỗi chốt cửa
» Honda triệu hồi hơn 37.000 xe Lead 125 do Việt Nam sản xuất
» Honda triệu hồi hơn 100 nghìn xe Odyssey
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi của Ford Việt Nam đối với 2 dòng xe là Ranger và Fiesta. Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này liên quan đến lỗi khóa cửa trên xe.
Tổng cộng có 17.132 xe bị triệu hồi, trong đó có 10.814 chiếc Ranger nhập khẩu từ Thái sản xuất trong thời gian từ 23/5/2011 đến 20/5/2015 và 6.318 chiếc Fiesta sản xuất từ 2/11/2010 đến 15/11/2013.
Sau khi phát hiện lỗi liên quan đến khóa cửa, Ford đã báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam và được cơ quan này phê duyệt thông tin triệu hồi để khắc phục lỗi trên hai dòng xe Ford Ranger và Fiesta. Theo Ford Việt Nam, các xe bị ảnh hưởng có thể gặp phải hiện tượng chốt khóa cửa (không gồm cửa hậu) không vào khớp hoàn toàn (có thể chỉ khóa 1 nấc). Hiện tượng này nhiều khả năng sẽ khiến cửa xe tự mở ra trong khi xe đang vận hành, nguy cơ gây tai nạn cho người ngồi trong xe.
Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng sử dụng xe Ford nằm trong diện triệu hồi mang xe tới các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để được kiểm tra, thay thế bộ phận bị lỗi. Thời gian kiểm tra, thay thế dự kiến mất khoảng 3 tiếng cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi kéo dài từ 29/11/2018 đến 30/11/2022.
Các xe Ford nằm trong diện triệu hồi khi được mang đến đến các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam sẽ kiểm tra thay thế miễn phí ngàm khóa cửa (trừ cửa hậu). Thời gian kiểm tra, thay thế dự kiến mất khoảng 3 giờ cho mỗi xe.
Ford Ranger là mẫu bán tải bán chạy nhất thị trường. Doanh số tháng 10 của mẫu xe này là 1.149 chiếc, doanh số cộng dồn 10 tháng đầu năm là 5.003 xe. Trong khi đó Ford Fiesta chỉ bán được 59 chiếc trong tháng 10, doanh số cộng dồn từ đầu năm đạt 382 chiếc.
Anh Tuấn
Tin khác
-
Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
-
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
-
Triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1 với mức đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng
-
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
-
Hà Nội xử phạt 3.234 cơ sở vi phạm ATTP, thu ngân sách hơn 14,1 tỷ đồng
-
Từ 1/1/2025, GPLX quá hạn 1 ngày cũng phải thi lại lý thuyết
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm
(THPL) - Để sản xuất kịp đơn hàng cho quý cuối năm, đặc biệt là giai đoạn trước Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và các đơn hàng đầu...09/12/2024 15:19:48Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
(THPL) - Dù còn gần 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường giỏ quà Tết đã khởi động sớm và bắt đầu sôi động...09/12/2024 13:22:14Công bố vinh danh “ Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024”
(THPL) - CareerViet vừa mới công bố danh sách “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024” tại sự kiện vinh danh diễn ra vào ngày 5/12 tại Hồ Chí Minh và...09/12/2024 13:15:07Hanoi Melody Residences ra mắt căn hộ 2PN+1, thêm đặc quyền ưu đãi cho khách hàng
(THPL) - Ra mắt căn hộ 2PN+1, dự án nội đô Hanoi Melody Residences tối ưu lựa chọn cho người mua nhà. Bộ ba loại hình căn hộ 2 phòng ngủ (PN), 2PN+1...09/12/2024 12:13:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024