Hơn 15.000 vận động viên tham gia giải Marathon quốc tế lớn nhất Việt Nam
(THPL) - Giải Marathon quốc tế thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/12/2023, và sẽ là sự kiện kết lại Tuần lễ du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Với số lượng vận động viên lên đến hơn 15,000 người, đến từ 91 quốc gia khác nhau, giải chạy hứa hẹn sẽ tạo ra một môi trường thi đấu quốc tế đa dạng, hội nhập, tích cực và chuyên nghiệp.
Tin liên quan
- Hàn Quốc hợp tác cùng ĐH Tôn Đức Thắng để phát triển đồ hoạ chuyện tranh
Nhộn nhịp du khách tại Nam đảo Phú Quốc kỳ nghỉ 2/9
Điểm danh những điểm đến sôi động bậc nhất tại miền Bắc dịp 2/9
Ngày hội "Truy tìm Vua Tiếng Việt": Hoạt động ý nghĩa dịp Lễ 2/9
Hoa Hậu Thẩm Mỹ Việt Nam 2024 đã tìm ra 2 chủ nhân cho 2 chiếc vương miện cao quý
» Giải chạy “LPBank – Run4Change” lan tỏa tinh thần chuyển đổi mạnh mẽ và lối sống tích cực
» Ý nghĩa phía sau giải chạy Run For Green, Green Valley City mong muốn điều gì?
» Bế mạc Giải chạy bộ Nông thôn Việt Marathon - Nghệ An năm 2023 cùng Faith về miền Ví Giặm
Theo đó, vào ngày thi đấu chính 10/12/2023, hơn 15,000 vận động viên từ 91 quốc gia sẽ có cơ hội trải nghiệm chạy qua các cung đường ấn tượng. Đường chạy sẽ xuất phát từ đường Lê Duẩn, phía trước Thảo Cầm Viên Sài Gòn, đi xuyên qua 5 quận cùng nhiều dấu ấn và địa danh nổi tiếng của thành phố, và về đích tại Thành phố Thủ Đức.
Giải chạy mang đến đa dạng các cự ly phù hợp cho nhiều đối tượng tham gia, từ cự ly marathon (42,195 km), bán marathon (21,1 km), 10 km, và 5 km. Các vận động viên với những khả năng và thâm niên khác nhau (từ vận động viên nghiệp dư, đến các vận động viên ưu tú, kỳ cựu, chuyên nghiệp) sẽ có cơ hội được thử thách mình trên những cung đường đẹp nhất của Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong số đó, một trong những cột mốc mà giải đạt được là thu hút số lượng lên đến 2,000 vận động viên tham gia cự ly marathon. Cột mốc này đã thể hiện sự phát triển của bộ môn chạy bộ nói chung và phong trào chinh phục cự ly marathon - một cự ly mang tính đòi hỏi cao cho vận động viên - tại Việt Nam nói riêng.
Bên cạnh các hạng mục thi đấu cá nhân, giải đấu năm nay còn thu hút sự tham gia của nhiều hội nhóm đến từ doanh nghiệp và cộng đồng, với gần 90 doanh nghiệp và câu lạc bộ chạy đăng ký tham gia dưới hình thức Corporate Challenge và Run Club Challenge.
Ngoài số lượng vận động viên kỷ lục, giải chạy năm nay còn gây chú ý bởi các thông điệp ý nghĩa và thời sự. Thông điệp thứ nhất “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” nhấn mạnh tầm quan trọng và sức mạnh của thể thao trong việc gắn kết và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Trong khi đó, thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình” của Sở du lịch TP. Hồ Chí Minh thể hiện trách nhiệm của mỗi người trong việc theo đuổi và thực hành các giá trị xanh để chung tay xây dựng một tương lai khỏe mạnh và bền vững.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh- chia sẻ: Giải Marathon quốc tế TP. Hồ Chí Minh mùa thứ 6 đã trở thành một biểu tượng thể thao của thành phố, luôn tạo ra sự quan tâm và tác động tích cực đối với cộng đồng người dân.
Theo ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh, đây không chỉ là dịp để chúng ta cùng nhau chạy vì sức khỏe, vì một lối sống lành mạnh mà còn là cơ hội để khám phá nền văn hóa, lịch sử phong phú và các dịch vụ du lịch đầy sôi động của thành phố năng động mang tên Bác.
Ông Onslo Carrington, đại diện đơn vị tổ chức Công ty Sunrise Events Việt Nam khẳng định, mùa giải thứ 6 lần này đã trao cho chúng tôi cơ hội để nhìn lại những cột mốc phát triển đáng nhớ với các vận động viên nói riêng và cả cộng đồng chạy bộ nói chung, không chỉ ở TP. Hồ Chí Minh mà còn trên toàn đất nước. Điều quan trọng là, quá trình lớn mạnh của giải chạy này tương ứng với tầm nhìn của chúng tôi, thúc đẩy các cá nhân hướng tới lối sống đầy cảm hứng, khám phá và nâng cao hơn nữa tiềm năng của chính bản thân thông qua thể thao và những thói quen lành mạnh. Điều này càng tạo động lực để chúng tôi đi xa hơn nữa, đưa giải chạy này trở thành một trong những giải Marathon nổi bật ở Châu Á trong các năm tiếp theo.
Ngay sau lễ khai mạc, Làng Marathon đã mở cửa đón chào những vị khách tham quan đầu tiên, đông đủ các gian hàng từ nhà tài trợ, Khu Ẩm thực, Khu vui chơi và tương tác với trẻ em. Các hoạt động tại sân khấu chính bao gồm nội dung chia sẻ từ các vận động viên và hội thảo từ nhà tài trợ...
An Hà - Trang Anh
Tin khác
-
Lực lượng CSGT Hạ Long ra quân hỗ trợ người dân sau bão số 3
-
Công an tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi động viên gia đình CBCS và các đơn vị bị thiệt hại do bão
-
Ưu tiên khôi phục điện, đảm bảo cung ứng xăng dầu và hàng hóa thiết yếu cho người dân
-
Volvo thay đổi chiến lược: Tiếp tục bán xe Hybrid cùng xe điện, cải tiến mẫu XC90
-
Lực lượng công an nỗ lực đảm bảo ANTT, ATGT và phòng chống tội phạm
-
Khoảng 50.000 tỷ đồng đã được các công ty huy động thành công thông qua phát hành trái phiếu
Bão số 3 gây thiệt hại nặng, Quảng Ninh khẩn trương khắc phục hậu quả
(THPL) - Hôm nay 8/9, các lực lượng, đơn vị, địa phương đang tích cực, khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 Yagi...08/09/2024 13:09:48Các tuyến phố Hà Nội tan hoang sau bão số 3
(THPL) - Tối 7/9, bão số 3 đã càn quét Hà Nội, để lại hậu quả nặng nề. Gió giật cấp 12 với tốc độ kinh hoàng 102km/h quần thảo thành phố...08/09/2024 13:04:00Công an tỉnh Quảng Ninh họp khẩn triển khai khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(THPL) - Công an tỉnh Quảng Ninh xác định các địa bàn trọng điểm cần tập trung khắc phục hậu quả sau bão gồm: Hạ Long, Cẩm Phả, Quảng...08/09/2024 11:46:05Thủ tướng: Khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão, hỗ trợ các địa phương bị thiệt hai
(THPL) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cần rà soát ngay, hỗ trợ cho các địa phương bị thiệt hại, các gia đình có người thiệt mạng. Trong...08/09/2024 11:12:38
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích lệ
(THPL) - “Chúng tôi tin rằng, dù lớn lao hay nhỏ bé, phi thường hay khác thường, mỗi ước mơ, hoài bão đều đáng được trân trọng và được tạo điều kiện để hiện thực hóa nó. Chỉ cần bạn hành động, những giấc mơ, hoài bão đó đều có thể thành hiện thực. Trên con đường đó, chúng tôi mong muốn trở thành đồng minh phát triển lâu dài cùng mỗi khách hàng, mỗi doanh nghiệp Việt”. - VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
- Những tính năng nổi bật của VinFast VF DrgnFly thu hút khách hàng
- Tháng Ngâu, khách Việt vẫn “rần rần” chốt cọc VinFast VF 7 để hưởng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...