Hơn 15.000 vận động viên tham gia giải Marathon quốc tế lớn nhất Việt Nam
(THPL) - Giải Marathon quốc tế thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/12/2023, và sẽ là sự kiện kết lại Tuần lễ du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Với số lượng vận động viên lên đến hơn 15,000 người, đến từ 91 quốc gia khác nhau, giải chạy hứa hẹn sẽ tạo ra một môi trường thi đấu quốc tế đa dạng, hội nhập, tích cực và chuyên nghiệp.
Tin liên quan
- Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
» Giải chạy “LPBank – Run4Change” lan tỏa tinh thần chuyển đổi mạnh mẽ và lối sống tích cực
» Ý nghĩa phía sau giải chạy Run For Green, Green Valley City mong muốn điều gì?
» Bế mạc Giải chạy bộ Nông thôn Việt Marathon - Nghệ An năm 2023 cùng Faith về miền Ví Giặm
Theo đó, vào ngày thi đấu chính 10/12/2023, hơn 15,000 vận động viên từ 91 quốc gia sẽ có cơ hội trải nghiệm chạy qua các cung đường ấn tượng. Đường chạy sẽ xuất phát từ đường Lê Duẩn, phía trước Thảo Cầm Viên Sài Gòn, đi xuyên qua 5 quận cùng nhiều dấu ấn và địa danh nổi tiếng của thành phố, và về đích tại Thành phố Thủ Đức.
Giải chạy mang đến đa dạng các cự ly phù hợp cho nhiều đối tượng tham gia, từ cự ly marathon (42,195 km), bán marathon (21,1 km), 10 km, và 5 km. Các vận động viên với những khả năng và thâm niên khác nhau (từ vận động viên nghiệp dư, đến các vận động viên ưu tú, kỳ cựu, chuyên nghiệp) sẽ có cơ hội được thử thách mình trên những cung đường đẹp nhất của Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong số đó, một trong những cột mốc mà giải đạt được là thu hút số lượng lên đến 2,000 vận động viên tham gia cự ly marathon. Cột mốc này đã thể hiện sự phát triển của bộ môn chạy bộ nói chung và phong trào chinh phục cự ly marathon - một cự ly mang tính đòi hỏi cao cho vận động viên - tại Việt Nam nói riêng.
Bên cạnh các hạng mục thi đấu cá nhân, giải đấu năm nay còn thu hút sự tham gia của nhiều hội nhóm đến từ doanh nghiệp và cộng đồng, với gần 90 doanh nghiệp và câu lạc bộ chạy đăng ký tham gia dưới hình thức Corporate Challenge và Run Club Challenge.
Ngoài số lượng vận động viên kỷ lục, giải chạy năm nay còn gây chú ý bởi các thông điệp ý nghĩa và thời sự. Thông điệp thứ nhất “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” nhấn mạnh tầm quan trọng và sức mạnh của thể thao trong việc gắn kết và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Trong khi đó, thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình” của Sở du lịch TP. Hồ Chí Minh thể hiện trách nhiệm của mỗi người trong việc theo đuổi và thực hành các giá trị xanh để chung tay xây dựng một tương lai khỏe mạnh và bền vững.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh- chia sẻ: Giải Marathon quốc tế TP. Hồ Chí Minh mùa thứ 6 đã trở thành một biểu tượng thể thao của thành phố, luôn tạo ra sự quan tâm và tác động tích cực đối với cộng đồng người dân.
Theo ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh, đây không chỉ là dịp để chúng ta cùng nhau chạy vì sức khỏe, vì một lối sống lành mạnh mà còn là cơ hội để khám phá nền văn hóa, lịch sử phong phú và các dịch vụ du lịch đầy sôi động của thành phố năng động mang tên Bác.
Ông Onslo Carrington, đại diện đơn vị tổ chức Công ty Sunrise Events Việt Nam khẳng định, mùa giải thứ 6 lần này đã trao cho chúng tôi cơ hội để nhìn lại những cột mốc phát triển đáng nhớ với các vận động viên nói riêng và cả cộng đồng chạy bộ nói chung, không chỉ ở TP. Hồ Chí Minh mà còn trên toàn đất nước. Điều quan trọng là, quá trình lớn mạnh của giải chạy này tương ứng với tầm nhìn của chúng tôi, thúc đẩy các cá nhân hướng tới lối sống đầy cảm hứng, khám phá và nâng cao hơn nữa tiềm năng của chính bản thân thông qua thể thao và những thói quen lành mạnh. Điều này càng tạo động lực để chúng tôi đi xa hơn nữa, đưa giải chạy này trở thành một trong những giải Marathon nổi bật ở Châu Á trong các năm tiếp theo.
Ngay sau lễ khai mạc, Làng Marathon đã mở cửa đón chào những vị khách tham quan đầu tiên, đông đủ các gian hàng từ nhà tài trợ, Khu Ẩm thực, Khu vui chơi và tương tác với trẻ em. Các hoạt động tại sân khấu chính bao gồm nội dung chia sẻ từ các vận động viên và hội thảo từ nhà tài trợ...
An Hà - Trang Anh
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt