14:25 ngày 25/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 15.000 chiếc đồng hồ nhái bị lực lượng QLTT thu giữ

Minh Anh | 19:49 16/10/2019

(THPL) - Hơn 15.000 chiếc đồng hồ giả mạo, trị giá khoảng hơn 2 tỷ đồng đã bị lực lượng quản lý thị trường (QLTT) trên cả nước thu giữ sau gần 4 tháng thực hiện các đợt cao điểm kiểm tra tình hình hình vi phạm kinh doanh đồng hồ giả mạo nhãn hiệu đồng hồ Thụy Sỹ.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục QLTT về kiểm tra, phát hiện và xử lý nhiều vụ việc vi phạm với số lượng lớn đồng hồ giả mạo nhãn hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ, Cục Nghiệp vụ QLTT và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã tiến hành công tác kiểm tra trong khoảng 4 tháng.

Kiểm tra và thu giữ đồng hồ giả ở Nha Trang (Khánh Hòa), mở màn cho đợt cao điểm kiểm tra trên toàn quốc. (Ảnh: Báo Pháp luật)

Kết quả, tính đến hết tháng 9/2019, lực lượng QLTT đã kiểm tra 442 vụ, trong đó có 2 vụ chuyển cơ quan điều tra, 406 vụ vi phạm đã xử lý, số tiền phạt thu được hơn 2,5 tỷ đồng; Thu giữ 15.535 chiếc đồng hồ các loại, ước tính trị giá hàng hoá tịch thu khoảng hơn 2 tỷ đồng. Đồng thời đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an điều tra 2 vụ việc.

Hơn 15.000 chiếc đồng hồ "nhái" dán nhãn các thương hiệu nổi tiếng của Thuỵ Sỹ như Rolex, Tudor, Longines, Omega, Patek Philippe, Montblanc, Chanel, Burberry…

Một số Cục QLTT các tỉnh, thành phố điển hình trong việc thực hiện chuyên đề này như: Cục QLTT tỉnh Khánh Hoà trong đợt kiểm tra đồng loạt 10 điểm kinh doanh tại Thành phố Nha Trang, thu giữ 2.103 chiếc đồng hồ giả đồng hồ Thụy sỹ các loại, chuyển 02 vụ sang cơ quan công an điều tra; Cục QLTT Thành phố Đà Nẵng đã kiểm tra đồng loạt 6 vụ, thu giữ: 1.288 chiếc; Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh kiểm tra 49 vụ, thu giữ 1.178 chiếc; Cục QLTT thành phố Hà Nội kiểm tra 19 vụ, thu giữ 1.102 chiếc và Cục QLTT thành phố HCM kiểm tra 109 vụ, thu giữ 3.031 chiếc.

Theo Tổng cục QLTT, các đối tượng vi phạm sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi gây khó khăn cho lực lượng QLTT nói riêng và lực lượng chức năng nói chung: Không có địa điểm kinh doanh cụ thể, chỉ chốt đặt hàng từ khách hàng rồi mới giao hàng; bán hàng qua thương mại điện tử… gây khó khăn trong việc phát hiện nơi kinh doanh hoặc kho chứa trữ hàng hóa.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu